Neteyam và Lo'ak, sinh ra là một cặp thiên sứ bé nhỏ. Người ta thường gọi chúng nó là hai mảnh ghép hoàn hảo, sở dĩ là vì cả hai đều bị khuyết mất một bên cánh. Neteyam chỉ có một chiếc dực vũ bên trái, Lo'ak là bên phải, ghép lại thì chính là một cặp bài trùng. Cả nhà Sully rất lấy làm lạ với hiện tượng này, nhưng sau đó họ thử dạy chúng cách để bay cùng nhau.
"Giữ chặt vai anh con, ôm lấy eo em con, đừng để cánh đập lệch nhịp."
"Bắt lấy cơn gió, hòa với mây trời, khi đó cả hai con là một."
"Hai con phải đi cùng với nhau, dù cho là bất cứ đâu."
Những câu dạy như thế, chúng nó đều thuộc nằm lòng. Hai anh em luôn xuất hiện cùng nhau mọi lúc mọi nơi, nơi nào có tiếng cười khanh khách của Lo'ak thì theo sau sẽ là cái vẻ điềm nhiên của Neteyam, chưa bao giờ có ngoại lệ. Cứ như thế, chúng nó cùng chôn rau cắt rốn mà lớn lên, nom ai cũng vui vẻ hạnh phúc.
Vùng đất chúng sinh ra được hoan hỷ gọi bằng cái tên đẹp đẽ 'Địa Đàng', còn bên kia chân trời là 'Hỏa Ngục'. Nghe có vẻ xa xăm, nhưng thật ra hai nơi chỉ bị chia cắt bởi một khu rừng Eden bạt ngàn, người ta gọi nó là 'chân trời' sở dĩ là vì muốn đem lại cảm giác chẳng phải dính líu gì đến nơi bẩn tưởi tận bên kia. Từ bé, chúng đã được dạy rằng, ác quỷ là một lũ nghiệp chướng tích tụ chuyên đi gieo rắc tai ương, hành động tác oai tác quái. Chúng khóc bằng máu của tội đồ, tiếng gào thét ghê tởm như gió gầm ngày mưa giông có bão, đôi cánh trơ xương nhuốm đen bởi tội lỗi, răng nanh vuốt sắc như mãnh thú sa lầy. Thành ra từ trong trứng nước, Địa Đàng đã mang tư tưởng phản Hỏa Ngục.
Đơn giản là vì, lý tưởng khác nhau.
Cả hai đều mang cùng một vai trò, chỉ là cách thức vận hành khách nhau. Đều đón nhận linh hồn từ những cái chết sau dương gian, chiếu lại cuộc đời họ như một thước phim và đều đưa ra những phán quyết cuối cùng trong đời họ. Địa Đàng tiếp nhận những sinh linh bản thiện, là nơi xét xử đầu tiên sau khi họ chết đi, sau cùng hoặc là được đầu thai, hoặc là bị xử ném xuống vùng đất đen. Còn Hỏa Ngục, thì ngược lại. Nơi này chỉ tiếp nhận ác linh không được trời cao nghênh đón, đày đọa những vong hồn tội lỗi bằng vô hạn hình thức và chẳng bao giờ có kết thúc trừ khi kiếp nạn của họ đã được thanh toán hết. Đơn giản mà nói thì Địa Đàng chứa chấp "vị tha", còn Hỏa Ngục chỉ có "trừng phạt".
Rừng Eden.
Tuy về bản chất là một nơi nằm trung gian giữa hai vùng đất đối lập nhưng thiên thần vẫn đề cao việc không dính dấp vào nó, đó là lý do đường đến khu rừng từ nội Địa Đàng đi ra khá hiểm trở và còn có rào đinh chắn. Nơi này là nơi giao thoa để bề trên hai bên thực hiện những phiên họp mặt, đưa ra những quyết định tối cao trong công việc giữ cân bằng sinh ly tử biệt ở dương thế. Phải, dẫu họ có thù ghét nhau, nhưng vẫn phải có sự công minh trong luân hồi. Đây là quy luật của Đấng Tạo Hóa.
Nhưng những thứ đó chỉ do thiên sứ có nhiệm chức đủ uy quyền mới được mó đến, họ đều là những nhân tố hoàn hảo được đấng tối cao lựa chọn, những đứa hạng tép riu như Neteyam và Lo'ak làm gì có quyền hạn. Tuy thế, Neteyam vẫn dễ dàng nhìn ra được cái ước ao lẩn sâu trong đáy mắt em nó mỗi khi nó được nhìn thấy đoàn Thiên Vệ diễu hành, họ rảo những bước chân đanh chắc đều đặn, tay lăm lăm đao cán dài và đôi cánh tỏa sáng phản chiếu công lý. Họ là những chiến binh bảo vệ bầu trời, giống như cha chúng nó. Còn Neteyam chỉ đơn thuần là một thiếu niên không có quá nhiều hoài bão, cuộc sống êm bình trừ việc đôi khi nó bị mắng không thể trông em, chiều nó đi này đi kia gây rối.
BẠN ĐANG ĐỌC
perfect masterpiece | 18+
Fanfictionaonung x neteyam, tsireya x lo'ak, femdom, song tính, au thiên thần / ác quỷ, headcanon không theo bất cứ tôn giáo nào, có thể sẽ ooc để phù hợp với thân phận.