PM-05

637 56 1
                                    

Ở một bên khác, thằng Lo'ak không lựa chọn quay về nhà, ấy thế mà nó lại tiến sâu hơn vào trong rừng để tìm kiếm anh trai nó. Việc này như mò kim đáy bể, căn bản chả có tác dụng gì, cây đã cao lá còn um tùm một ngôi sao sáng cũng chả thấy. Nó chỉ biết đi thẳng, dù không thật sự biết so với lộ trình ban đầu thì nó có còn thẳng thật hay không.

Càng vào sâu bên trong địa hình càng hiểm trở, bàn chân trần đau nhức, nó chỉ hận không thể ngay lập tức mọc thêm cái cánh nữa để bay vút lên ngay bây giờ. Lọ nước thánh bị văng hết, thậm chí còn chả phát huy tác dụng đáng lẽ nên có của nó, còn hại nó giờ phải đi tìm anh trai. Con dao găm vẫn lăm lăm trong tay, đôi mắt mệt mỏi cùng thái dương dầm dề mồ hôi, bụng đói cồn cào. Tình hình tàn tề cùng thể trạng yếu đuối không thể tránh khỏi việc nảy thêm vài suy nghĩ tiêu cực, giờ anh nó bị quỷ bắt chắc đằng nào cũng bị rỉa, hay mình đồng quy vu tận tại đây...

Rồi nó lắc lắc đầu, giữ bản thân tỉnh táo. Ở nơi tối tăm quanh năm này nhận thức thời gian hoàn toàn không thể, nó thậm chí còn chả biết mình đã đi được bao lâu, rừng Eden trông vậy mà như vô tận. Gượng thêm chút nữa, biết đâu tìm được chỗ nào đó tựa lưng.

Thụp.

Kiệt sức, Lo'ak ngả hẳn người vào một cái cây bất kì trên đường, tự nhiên nó thấy hối hận về chuyến đi này quá. Đáng lẽ nó nên nghe lời anh trai nó, vẫn như bao lần trước nó tự nhủ với chính mình, trăm lần như một. Ngửa đầu lên cao, giờ nó lạc lối trong khu rừng này rồi, mục đích thì chả biết bao giờ tìm được mà lủi ra cũng gần như không thể nữa. Nó sẽ chết tại đây.

Sột soạt.

Tệ thật, chết còn gặp phải thú dữ. Lo'ak nghe rõ mồn một tiếng gầm gừ, hơi thở phì phò đói khát của một con cự thú to lớn đang ở rất gần. Nó chỉ ngồi im bất động, thành thật hy vọng rằng thứ đó sẽ bỏ qua cho nó.

Rồi từ trong bụi rậm gai, hai con ngươi sáng quắc lên chĩa thẳng vào người Lo'ak, dọa nó sợ hết hồn. Cặp chân tàn tạ muốn níu giữ sự sống lại buộc phải chạy tiếp, nhưng lần này không biết sẽ được bao lâu. Nó loạng choạng bám víu vào những tán cây lêu khêu bên đường, vừa đi vừa quay đầu nhìn lại phía sau, một con sư tử răng kiếm. Hai cái răng nanh của nó dài ngoằng chĩa chòng chọc về phía trước, gương mặt nhăn nhó giận dữ đang lấy đà định lao vồ về phía con mồi.

Tiếng gầm vang vọng tận trời cao, kinh động cả lũ quạ kêu réo rợp trời.

Thụp, xoạch.

"Arhg!"

Chả nhìn trời nhìn đất gì, Lo'ak cắm đầu chạy về phía trước, rồi vô tình vô ý rớt thẳng vào cái hố sập, may mắn tránh luôn cú lao như tên bắn của con quái vật. Nó thở hổn hển, ho khan mấy cái, ánh mắt chỉ đăm đăm soi lên miệng hố để thám thính tình hình. Con sư tử không nhìn xuống hố, nhưng Lo'ak biết nó vẫn vờn quanh đây, tiếng lá cây khô bị dẫm lên va vào nhau nghe lạo xạo.

Lo'ak thở hắt một hơi, cảm nhận như có cơn đau như búa bổ ập đến từ chân khiến nó ngã quỵ xuống khi vừa định bước bước đầu tiên.

Trật khớp nặng rồi, bàn chân phải của nó trẹo hẳn sang một bên, trông khá sợ.

Bụng đói cồn cào, cả người mềm nhũn, giờ còn bị nỗi đau đớn cấu xé. Cánh nó run bần bật, chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi lại dưới đáy hố, tựa mình vào thành. Nhiều lần tự trấn tĩnh bản thân không có hiệu quả, nó chỉ có thể nghĩ đến cái chết. Nhiều khả năng Lo'ak sẽ chết ở đây, rồi làm mồi cho con quái vật to lớn kia. Càng nghĩ, nó càng thút thít.

perfect masterpiece | 18+Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ