the night has end...Dun na sila sa beach na tulog. umuwi na din sila alex at kathryn. "Nice one,kathryn ayiiiieeee....."alex. "Hahaha...sya lang naman kasi yung mtagal eh..."kathryn. "hahaha"alex. "hahaha ang sweet niya ang saya sobra..."kathryn. "hahaha oo pero dapat ngayon palang i accept mo na na walang perfect relationship....Minsan mag aaway talaga kayo... at minsan may pag kakataon na masasaktan ka...at minsan gugustuhin mo na makipagbreak dahil sa problema pero marerealize niyong dalawa kapag na lampasan niyo yun na kaya niyo pala at yun angp magpapatibay sa inyo."alex. "ahh...sana maging katulad namin kayo ni justin kahit anong problema kinakaya at may tiwala ka kay justin at sobra sobra yung loyalty nya sayo."kathryn. "haha ganun talaga...walang imposible sa taong nag mamahal. by the way, stay strong sainyo."alex. "haha sainyo din."kathryn.
Kwentuhan ng mga babae pero ano naman kaya ang kwentuhan ng lalake?...
"Pre lupit mo hahaha congrats..."justin. "hahaha oo pre sobrang saya ko nakuha ko na yung matamis niyang OO."thomas. "hahaha congrats di mo ako nasabihan dun sa cake ha? may pa cake cake pa haha. tindi mo talaga.boi"justin. "hahaha! ikaw nga dyan eh. may pa sigaw sigaw pa haha mukang nag enjoy naman sila noh?"thomas.
"haha siguro yung fireworks talaga nag dala haha...bro thank you talaga sa tulong."justin. "bro ano ka ba ako nga dapat magpasalamat sayo eh haha. thanks bro."thomas. "haha welcome niggah."justin.after few months....
Nagaayos na sila sa debut ni kathryn para mamaya. Si thomas nman tinutulungan nya ung girlfriend nya para sa debut "wifey tulungan na kita jan"thomas "thank you hubby 😘"Kathryn biglang sumingit si alex sa usapan "ayieee ang sweet nman KATHRYN kami na bahala dito naghihintay na ung magmamake up sayo oh"Alex ."oo nga wifey magpahinga ka muna syempre para maganda energy natin mamaya"Thomas
Pumunta na si Kathryn sa make up and dressing room para mag ayos
Wavy ang hair ni kathryn maganda ang make up pang beauty queen ang mukha. mamaya maya natapos rin ang make over ni Kathryn."Ladies and gentlemen the birthday girl is now here"emcee lumapit na si thomas para escortan si kathryn.
Ang mga barkada nila justin nag eenjoy syempre sila alex din. Si justin syempre lalaki nag tatake ng shot tapos may tingin ng tingin kay justin na si Cassandra.Biglang lumapit si cassandra kay justin "Hi! cheers 😊"cassandra "hello!"justin biglang nalasing si justin at dinala ni cassandra si justin sa garden at biglang hinalikan ni cassandra si justin napahawak nlang si cassandra leeg ni justin at saktong dumating dun si alex para may kuwanin sobrang nagulat si alex. "Justin? Cassandra anong ginagawa nyo!" Bigla nalang napaluha si alex pero hindi alam ni alex na nasa likod pla nila si Danilo,Mark,Paul. At bigla nalang napatigil si justin sa paghalik "Babe let me explain"Justin "wala ka na dapat iexplain justin kitang kita ko ang mga galawa nyo"Sigaw ni alex bigla nlang narinig ni Kathryn at Thomas ang sigaw ni alex kaya agad nilapitan ito "anong nangyayari?!"sabi ni thomas at kathryn bigla nalang napahawak sa labi si kathryn at sinigawan si cassandra "How there you cassandra bakit mo un Ginawa alam mo nmam na may girlfriend tong taong to diba bakit mo pa rin ginawa ha?! HOW THERE YOU" kathryn diniin talaga ni kathryn ang how there you at bigla nlang napasingit ang mga barkada ni justin "justin bakit mo toh ginawa?! Mahal na mahal ka ni alex alam mo ba yun?! mahiya ka sa sarili mo!"danilo at bigla nlang sinuntok ni mark si justin "HAYOP KA! ilang beses ka na pinatawad ng bestfriend ko! di ka ba nahihiya sa balat mo?! wala kang kwentang tao!"mark bigla nlang napasinghap si thomas"alam mo justin ang gago mo bakit mo nagawa un ah! diba alam mo naman kung gaano ka kamahal ni alex?!"thomas "babe tara na iwanan na natin yan ALEX TARA NA!"kathryn "wait lang Kathryn! May sasabihin lang ako sa kumag na to"alex sabay turo kay justin "JUSTIN HINDING HINDI KITA MAPAPATAWAD" Sabay alis nilang lahat.After that day wala ng communication sa isat isa sila justin at alex cool off ganun.
After a few months later nanligaw si mark kay alex "alex alam ko na di mo pa nakaklimutan ung mga nangyari sa past pero tandaan mo nandto ako para sayo sana bigyan mo ako ng chance will you be my girlfriend?"Mark "im sorry mark hindi ko muna masasagot yung tanong mo sana maintindihan mo ako?"Alex "naiintindihan kita alex i will wait for you and your answer, i love you."Mark pero habang papalayo si mark napaluha siya. "Im sorry mark mahal na mahal ko pa rin sya eh"sa isip ni alex
The next day*
Maaga nag text si mark kay alex " good morning ms beautiful tara jogging tayo?" "Okay wait for me nalang sa gate" alex "okay"mark nung lumabas na si alex nag start na sila mag jogging ng bigla nlang nasalubong ni alex si justin pero di sila lumingon sa isat isa at napaluha na nman si alex "alex okay ka lang?"mark "okay lang ako wag mo na ako pansinin"alex
"Alam ko kung sino ung nakita mo okay lang yan alex makaka move on ka rin sa kanya remeber andito pa rin ako para sayo"mark.sabay akbay kay alex "mark thank you dahil palagi ka nanjan pag malungkot ako at may problema pero alam mo nman ma hindi ko pa masasagot tanong mo diba?"alex "alam ko un 😔"mark "mahal na mahal ko parin sya justin eh sorry talaga 😭😔"alex
"Ano ka ba wag ka na mag drama jan alam ko un tara jogging nlang ulit tayo"mark hindi maipinta ung reaksyon ni mark sa mukha nya kaya nagstart nlang ulit kami mag jogging at bigla nlang lumakas ung ulan na stranded pa sila at humanap ng masisilungan dahil bahang baha na wala na sila madadaanan "mark saan na tayo pupunta nyan wala ng madaanan san tayo ngayon?!"alex "wag ka magalala alex may masisilungan rin tayo"mark sabay turo dun sa bahay na malaki "tara tanong natin kung pwede makituloy "goodevening po pwede po ba makatuloy sa bahay nyo wala na po ksi kaming madaananan eh "o sige iho tuloy kayo"sabi nung isang matanda at oo gabi na ksi gumala pa sila sa ibat ibang purok "thank you po"alex at biglang napatingin si mark kay alex at ang taas ng lagnat kaya inalagaan ni mark si alex.