Nakalabas na si alex ng hospital isang araw lang naman sya dun. tapos hinatid na din sya ni mark sa bahay nila. "uyy, mark andito ka pala? anong nangyari sa inyo ni alex?"paul. "ahh ayan si alex kanina muntik na mabangga ng sasakyan."mark. "ano?! by the way maupo ka muna."paul. "papunta kasi ako nun sa park kasi may kukunin ako di ba dun bahay ng tita ko? tapos nakasalubong ko si alex, umiiyak kasi daw nakita nya si justin boyfriend nya na pala yun na may kasamang ibang babae nagswiswing daw."mark. "hayop talaga yung lalakeng yun, oh?! bat ka naman may black eye?"paul. "kanina kasi may nagsumbong ata kay justin tapos biglang sumlpot sa hopital tapos sinuntok ako. di ko na lang pinatulan dahil kay alex."mark. Wala si alex dun kasi NASA kwarto nag papahinga. "Tsk, makakatikim na talaga sakin yun eh "Paul.
Tumatawag sa cp ni alex si justin. Pero di sinasagot ni alex. Di alam ni justin gagawin. So nag decide sya na pumunta na lang sa bahay nila alex. "Alex?"justin. "Hoy! Anong ginagawa mo ditong hayop ka?!"Paul. "Ano ba nagawa ko?"justin. "Lumayas ka dito! Ayaw ka makita ni alex!"Paul. "Di ako aalis dito hanggat di ko sya nakakausap."justin. Nilabas ni Paul si justin pero inunahan sya ni mark. "Pre, justin umalis ka na lang muna kasi, ikaw na muna dumistansya."mark. "Pre paano naman kasi mag kakaayos netoh?"justin. Naiiyak na si justin. "Pre, alam mo di ko din alam eh. Sige na umuwi ka na muna. Madilim na baka ulanin pa."mark. "Sige pre, pero Sana ipangako mo na aalagaan mo si alex."justin. Umiiyak pa din si justin, pumunta sya sa park dun sya inabot ng ulan. Sumigawa sya ng... Alex Ano bang nagawa ko...... Habang umiiyak.
"Jusko asan na kaya toh si Kuya."Martina. Ang long lost half sister ni justin. Hinanap ni Martina si justin. Nakita nya nga toh sa park na umiiyak. Tapos umuulan. "Alex?"justin. "Hindi si Martina toh Kuya."Martina. "Bakit ka andito?!"justin. "Hinanap kita kuya, bat ka ba umiiyak?"Martina. Pinayungan si justin. "Si alex kasi na punta sa hospital andun si mark tapos sinuntok ko kasi akala ko may ginawang masama Kay alex tapos sabi nya muntik na daw masagasaan si alex at dahil pa daw sakin galit na galit si alex pero di ko alam kung bakit."justin. Niyakap ni Martina si justin. Pero Sakto dating dun ni alex at paul na naka sasakyan kasi tinext ni mikko si alex na wala si justin sa bahay nila pero di nabangiit ni mikko si Martina. so natakot si alex baka kung Anong gawin ni justin sa sarili nya. Kitang kita ni alex na magkayakap si justin at Martina. Naiyak si alex. Sa loob ng sasakyan si Paul ang nag dridrive. Nakita sya ni justin hinabol sya agad ni justin. Pero umalis na agad yung kotse. Napaluhod na lang si justin.
Mga hapon pumunta si justin sa bahay ulit nila alex. Alex! Sigaw ni justin. NASA sala si alex at yung iba pa. "Paalisin mo nga yan Andrei."Paul. "Hindi Kuya kakausapin ko sya."alex. "Sige pero sasamahan kita."Paul.
Lumabas na sila."Justin sya ba? Sya ba?!"alex.
"Alex hindi kita maintindihan"justin
"Nakita ko kayong dalawa, masayang masaya nag swiswing... Sya ba yung dahilan kung bakit di ka nakapunta sa ball?! Sya ba yung taong ipapalit mo sakin?! Justin! Kitang kita ko kayo kanina magkayakap sa park.!"alex.
"Alex let me explain. Half sister ko sya... Di ako na ka punta sa ball kasi nilagnat ako. Magkayakap kami sa park kasi dun ako pumunta para malabas lahat ng nararamdaman ko. Babe di kita magagawang ipagpalit kasi mahal na mahal kita."justin. "niyakap ni alex si justin tapos umiyak babe sorry mahal na mahal lang rin siguro kita kaya ako nag selos. Ikaw kasi yung lalakeng lapitin alam Kong meron pang mas nakakalamang sakin na may gusto sayo pero ako pa din pinili mo. Kaya natatakot Akong mawala ka sakin."alex.
"Babe mahal na mahal kita meron man sigurong nakakalamang sayo pero sakin ikaw na and pinaka perfect na babae sakin. I love you sayo lang ako. Syaka babe kung may problem sabihin mo lang sakin para maayos nating dalawa. Tignan mo muntik ka na madisgrasya kanina dahil sa maling akala. Anong gagawin ko pag nawala ka sakin?"justin.
Naiyak si alex. "Babe sorry kung pinag isipan kita ng ganun takot lang talaga ako mawala ka sakin. Opo sasabihin ko na pag may problems. Siguro di lang talaga ako sanay na nawawala ka sa tabi ko katulad nung ball. I love you too babe I don't want to lose you. Because I love you very much.
"I love you too babe. No! I love you very much my forever "justin