So ayun nag punta naman sila sa party nung gabi. paikot paikot ganun. birthday kasi ni danilo. party party whoooo!. ganyan yung scenario. tapos habang nagsasayawan. marami ding ibang girls. tapos pumunta sa isang room ang magkakabarkada. " justin mukang nakakarami ka na dyan kay alex ha? Bat di mo pa ligawan?"Danilo. "Bakla nga kasi"thomas. "wala pa kasi ako sa ganyan muna."justin. "ano?! 26years old ka na wala ka ba sa ganyan? bakla ka aminin mo na!"thomas. nag init ang dalawa. "tsk, tama na yan let's enjoy the party whooo! 🎊🎉 cheers"danilo. "Sige. liligawan ko si Kathryn. liligwan mo si alex paunahan makapagpasagot Ok?"thomas. "Game!"justin. biglang pumasok na sila alex along the others pero di nila narinig. "So speaking of her?"Danilo. "speaking of what danilo? haha"alex. ""ahh wala wala. haha"danilo. nakasimangot lang si justin. "bes parang biyernes santo ka?" alex. "hahaha! hindi ahh! biglang ngumiti"justin. "ahh okay sabi mo eh" alex. "bumulong si justin. Let's bring the game on!" "ano? bes?" alex. "haha! wala 😄😥"justin. kinindatan ni thomas si justin. ayun. biglang tumabi si thomas kay Kathryn tapos biglang sabi ng "GUYS! siya po si Kathryn! ang aking magiging kasama sa panghabang buhay!." nag tawanan lang. but when thomas
try to kiss Kathryn. tinulak sya ni andrei kasi kapatid nga ni Kathryn. "GAGO KA HA? Pre wala namang bastusan?!"andrei. wooooaaaaaah!!..... hiyawan ng iba. "Sorry pre. nadala lang siguro ako." thomas. "Kathryn! Alex! tara na umuwi na tayo."andrei. "Sige kuya. happy birthday na lang ulit sayo danilo." alex. "ahhhm andrei pwede ako na lang maghatid kay alex?" justin. "alex?"andrei. "yes kuya?"alex. "ok lang sakin.Si alex bahala."andrei. "sige kuya di pa naman ako inaantok."alex. "Sige basta! subukan mo bastusin yang pinsan ko mas malala pa kay thomas aabutin mo."andrei. "opo sir."justin.pumunta na sa sasakyan si justin at alex. dumaretso sila sa tabing dagat. "Alex nakikita mo ba yang mga bituin na yan?"justin. habang nakaabay kay alex. "opo."alex. "Kung gaano sila kadami ganyan din kita gusto makasama. nakikita mo yung buwan na yun?" justin. "Oo"alex. "ganyan ka kaganda sa paningin ko." justin. "Bes. ang corny mo na haha!"alex. "pero bes what if niligawan kita. may pag asa ba ako?" Justin. "ano ba naman klseng tanong yan? hahaha" alex. "sagutin mo kaya bes.."justin. "ahhhm ewan ko. tara na nga umuwi na nga tayo. hatid mo na ko dali,"alex. "hahaha. sige na nga."justim..
In 1 month, nanligaw si justin kay alex until one night. sa mismong beach kung saan nag tanong si justin kay alex. sa ganung oras din. hindi alam ni alex na nandun pala sa taas yung mga tropa at pinsan nya.
"Alexandrea Marciano. will you be my girl" nag propose sa tabing dagat how sweet. 🌅 "YES'" sagot ni alex. binuhat ni justin si alex. sobrang masaya. then yun happy happy.naging masaya silang dalawa sweet moments palagi and everything yung literal na perfect relationship.
hindi pa din napapasagot ni thomas si Kathryn.
then. one day gumala. tapos biglang nawala si justin at thomas. "uyy asan si justin?"alex. "may pinuntahan ata kasama si thomas."andrei. "ha?! 😧😠 bat mo pinayagan? mamaya mag away nanaman yun.!" alex. "Hindi yun! sinabihan ko na don't worry."andrei. "hindi! pupuntahan ko sila. san ba sila nag punta?"alex. " doon lang sa banda dun mag uusap daw."andrei. "ahh ok"alex. tumakbo si alex papunta dun. Di nya alam sinundan siya ng mga kaibigan nya.
"justin o kamusta naman! di ka nga bakla!"thomas
"sabi ko naman sayo eh, haha!"justin
"kailan mo sya hihiwalayan?"thomas
"hihiwalayan?! bat ko gagawin yun?!" justin
"bakit mahal mo ba talaga si alex?"thomas
"OO naman! sobra sobra! minahal ko sya!"justin
"Oo na wag mo na ipaglaban ikaw na naman panalo sa POSTAHAN NATIN KAY KATHRYN AT ALEX eh!"Thomas.biglang dumating si alex....
"POSTAHAN?! ALL THIS TIME PINAG POPOSTAHAN NYO LANG KAMI?"alex
mukang gulat lang si thomas.
"Minahal kita alex!"justin.
"HOW THERE YOU! JUSTIN! GALING MO UMARTE! AKALA KO IBA KA! AKALA KO TOTOO LAHAT NG PINAKITA MO SAKIN NA MAGANDA! AKALA KO MAHAL MO TALAGA AKO! LAHAT NG YUN! MAY PA BITUIN BITUIN KA PA NG NALALAMAN!" alex
sobrang iyak ni alex. umiiyak din si justin "OO NUNG UNA SIGURO GUSTO KO LANG MAY MAPATUNAYAN KAY THOMAS! PERO AAMININ KO SAYO MINAHAL KITA! MINAHAL KITA HIGIT SA BUHAY KO! ALEX LAHAT NG YUN TOTOO! NUNG UNA ANG TINGIN KO SAYO NAINLOVE AGAD AKO PERO TINGIN KO DIN NA AYAW MO SA AKIN! KAYA TRINY KO ANG LAHAT PARA MAGING KARAPATDAPAT PARA SAYO! ALEX! SANA MAPATAWAD MO AKO! MAHAL NA MAHAL KITA! BES!" justin.niyakap ni justin si alex pero pumiglas si alex.
"Bitawan mo ako! tinalikuran ko lahat para sayo! sobrang ayaw ko sa mga sweet things I even hate boys! pero nung nakilala kita! binago ko lahat yun!."alexDumating na din yung mga kaibigan ni alex. "Alex?"Kathryn. " Kathryn?! nakikita mo ba yang dalawang lalaking yan?' pinagpopostahan lang tayo nyan!"alex. naiyak din si Kathryn. "Oo ate alex alam ko!"Kathryn. "ano?!" thomas. "narinig ko sila silang tatlo si danilo si justin at thomas. nag cCR kasi ako nun dun sa CR dun sa loob ng room tapos biglang pumasok yung tatlo di nila alam na nandun ako So na rinig ko lahat ng pinaguusapan nila."Kathryn. "Alam mo? BAKIT DI MO SINABI SAKIN? how could you?!" alex. " 😢 tintry ko syang sabihin sayo pero ano sinasabi mo? di kayo patitibag diba?" Kathryn. umiyak na lang si alex. sinuyo sya ni Paul ang kuya kuyahan nya. pinuntahan at yayakapin sana ni justin si alex habang yakap ni paul. "Matapos mo gawin toh kay alex. may lakas ka pa ng loob na yakapin sya?! ang kapal ng muka mo!" paul. "minahal ko si alex. Higit pa sa buhay ko. alex forgive me." justin. "Hindi! alex halikana umuwi na tayo."paul. napaupo na lang si justin sa kakaiyak tapos inuwi na rin sya ng mga tropa nya.