Gumaling na si alex. sa pagkakaroon ng pilay then kahit ayaw nya na pilitan sya mag thank you ka Justin. "Hi! Thank you nga pala dun sa pagbuhat sa akin" alex. " Haha ok lang No problem" Justin. mabait naman pala siya kahit parang mayabang. bulong ni alex. Probinsya syempre kampante so gumagala kahit gabi ☺️. Sumama si mikaela sumama si alex kasi walang tao sa bahay.madaling araw pa dadating ang mga tao. nasa park si alex, tapos mga kaibigan ng mga pinsan nya. nag eenjoy syempre pero nung mga 9:00 na nahalata ng mga pinsan nya na inaantok na sya "huy alex! gising hahahaha! XD" asar ng mga pinsan. Pero inaantok na talaga si alex.
Nakita sya ni justin then... " Hey alex are you alright?" Justin. "yes" alex. "hindi halata sa muka mo, do you want me to take you home na? 😶" Justin. "ahhm hindi na kaya ko pa naman, syaka mukang nag eenjoy ka naman eh." alex. "aah ok ikaw bahala. pero matulog ka muna. sumandal ka na lang muna sakin." Justin. 10:00 "sige na uwian na.." sabi ng mag trotropa. pero nag stay pa yung iba at kasama dun yung mga pinsan ni alex. "Uyy andrei, umuwi na kaya kayo mukang tulog na si alex oh?" Justin "Muka ngang mahimbing tulog sayo nyan ah? picture nga!" andrei. " Huwag! adik. yaan mo lang" justin. "Bahala ka nga dyan justin mamaya mainlove pa sayo yang pinsan ko" andrei. "Tsk, haha muka ngang ayaw sakin netoh eh." Justin. "Hahaha! goodluck bitter talaga yan as in sobra" andrei. "hahaha! ako bahala watch and learn"Justin. hahaha!" andrei. "andrei, derick, paul. "hatid ko na sya ha?" justin. "Gentleman talaga tong tropa ko oh nagpaalam pa talaga haha! boto na kami sayo!" Paul."Alex? gising ka muna hatid na kita gabing gabi na" justin. "ahhm sige." Alex. "punta na tayo sa sasakyan pag dridrive na lang kita"justin. "sige. pero wlang tao sa bahay eh." alex. " Don't worry ako bahala sayo. syaka lagot kaya ako sa tatay mo pag may nangyari na masama sayo." Justin. "Ok. pero takot ako pag mag isa lang ako dun 😴😐" alex. "Ok, I won't leave you there, hanggat di ka nakakatulog. for more better dun ka na lang sa kama ako na lang sa sofa?." justin. "sige sige, thank you ha? 😌 lagi ka na lang nag sasacrifice para sa akin." Alex. " Alam mo namang wala lang yun basta ikaw diba? 😉" justin "akala ko mayabang ka bolero ka pala haha " alex.
Nakarating na sa bahay"
nakatulog sa sofa si alex sa sobrang antok pero binuhat sya ni justin papunta sa kama at kinumutan. then natulog na din si justin sa sofa. 12:00 umuwi na ang mga pinsan ni alex. naabutan nila na tulog na si alex sa kama at tulog na din si justin sa sofa. "nandito na pala ang lovebirds" paul. "Oo nga, swerte ni alex kay justin ag nagkataon"andrei. "Mas maswerte si Justin kay alex pag nagkataon. sana sila na talaga"PaulUmaga.
si alex unang nagising pag kalabas. "Uyy justin, anong ginagawa mo dyan? sana dun ka na lang sa sahig ng kwarto natulog para may aircon."alex. "Nako hindi na, ok lang ako" justin. "sige ikaw bahala. bakit ba ang bait mo sa akin?"
alex. "ewan ko ba basta nung makita parang boom" justin. "Paanong boom?! hahaha?!" alex. "ewan ko din eh.haha"justin.Guuuuuysssss! gising na mag bebeach tayo.!!!
gisingan lahat. "justin, umuwi ka kaya muna? baka kasi hinahanap ka na ni ano ba itatawag ko sa mommy mo?" alex. "mommy din, haha joke call her tita"justin. "haha sige, baka hinahanap ka na ni tita"alex. "sige uwi muna ako, bye bye"justin. "bye sama ka ha mamaya pag nag beach?"alex. "Sige lang ikaw pa haha" justin."Hmmmmm, mukang nagkakadevelopan na kayo ni justin ha?" Kathryn. "Sus. wala yun," alex. tingin lahat kay alex.
"wala nga ba talaga?"kathryn. "kayo na ba?" paul. "seryoso nag iisip kayo ng ganyan? haha! wala friends" alex
"friends with benifits haaays hahaha! huleeee" andrei. "Kumain na nga lang kayo haha"alex. Kumain na sila pagkatapos kumain nag gayak na papuntang beach. "Kathryn palagay ako sa bag mo ha?" alex "ok sure," Kathryn ganon na mga usapan.paalis*
"Yung sasakyan i ready mo na kuya andrei ikaw na mag drive kasama mo ba si Nicole?" alex. " sige, di ko sya kasama may pupuntahan daw sya eh."andrei. "ahh okay sayang naman, sino mga kasama mo?"alex. "ahh sila thomas at danilo lang tapos buong tropa."andrei. " ahh okay" alex. kumpleto na lahat sa sasakyan dahil dalawang babae lang si alex at Kathryn na sa unahan na. puro na lalake ang nasa likod. (sound effects we're going on a trip to our favorite rocketship....")
beach*
"Wow! ang lakas ng alon sarap mag swimming whoooo!' sigawan ng lahat. madaming pagkain may cottage at iba pa. So nag swimming na. " ate alex, usog ka dun usog ka." Kathryn. pag kausog ni alex bigla syang may naapakang bato tapos na dulas siya buti na lang may tao malakas pa naman alon nun. "ayy sorry" justin,"oh kaw pala yan justin, kahit san talaga haay naku haha" alex. "You know im always here for you"justin. "sweet naman non" kathryn. haha tawa ng dalawa. (ang pogi ni justin lalo na pag nag swiswimming shet. 6 pack. No! hindi ako mafafall sa kanya never!) sa isip ni alex. nag lalaro si alex sa bato dun sya nakapatong para tumangkad para makaya yung lalim. tapos bigla syang inanod napayakap sya kay justin 😆🔫❤️. Muntik na sila magkiss. "ahm"alex. na speechless din si justin.. they look each other eye. Like no one can see them. biglang may sumigaw ng... kiss na yaaaaan! tapos biglang na wala yung concentration tinulak ni alex si justin tapos nag pahabol ng parang bata. Naghabolan sila sa may tabing dagat 😍.
then ayun ang sweet."Uyy! rent tayo kayak!" 150pesos hati hati na lang!"andrei
"tara!"yaya ng iba.
nag kayak na sila. "oh justin' bat di ka sumama?"alex. "ayoko eh" justin. " di ka marunong lumangoy noh?" alex. "haha medyo"justin. "Haha may six packs abs nga di naman marunong mag swimming edi wow 😂" alex nag kwekwentuhan habang nakaupo sa buhangin tapos nag babasaan. biglang tumaob yung sinasakyan na kayak nung mga tropa ni justin yung nirent na kayak. HAHAHAHA! 😂😂👊 tawanan ni justin at alex. pumunta kami sa costa el pidio kung saan malapit sila nalaglag floating restaurant yun. kawayan habang nag lalakad si alex inaalalayan sya ni justin kasi takot na takot kasi malakas yung alon. "uyy ingat, madulas dyan," justin. "Oo" alex. pero hirap na hirap. pinuntahan ni justin si alex sabay karga. "halikana nga dito" justin. "haha. kanina ka pa ha?" alex. "haha." justin.Mga pinsan at tropa ni alex na nasa costa na. nakatingin sa kanilang dalawa. "Pre mukang nakakdami na yan si Justin sa pinsan mo ha?!"danilo. habang tumatawa. " Haha. hayaan mo na sila" andrei. " Iba talaga toh si Justin pag dating sa chicks, ang lufeeet hahaha" thomas. "Kung saan saan ka pa kasi tumitingin thomas eh andito lang naman si kathryn." naghihintay sayo. "hahaha! basta ako na bahala"thomas. "haha! ayan si brother oh" paul. "hahaha boto naman ako sayo eh pero goodluck sayo pag niloko mo haha"andrei.
SUCCESS!"justin. nakadating din silasa costa sa wakas kumain muna sila dun sila sila lang magtrotropa at dalawang babae. Nagbiruan ang mag trotropa. "Pst! Kathryn! pwede daw ba manligaw si thomas?" alex. tumawa lang si kathryn. "Pero seryoso pagnanligaw ba sayo si si thomas may pag asa?"danilo. "hahaha! oo piru dipindi"kathryn Haha! ayieeeee hiyawan. "oh?! eh kayo ni justin, alex?" danilo.
"ahmmm. friends?"alex.
"yes! we're friends"justin.
"may balak ka bang ligawan si alex?"danilo.
"Ahhhm pwede kung papayag ba ang mga kuyas?"☺️
"hahaha! ayieeee!" lahat
"oo payag! whoooo!" mga pinsan ni alex
"oyy tama na! haha! di yan si justin pa hahaha. bakla yan ehh haha"alex
" hahaha! ikaw lang naman kasi eh" justin.So ayun then tapos na it was a good day a very good day.
So gaano kaswerte si alex para sayo? comment for your answer.
fav. na din po pag nagustuhan nyo ☺️