Chương 10: Hắc Phong Cốc

34 5 1
                                    

"Bẩm hoàng thượng, đám lâu la ở Hắc Phong Cốc lại xuống quấy nhiễu dân làng"

"Đội binh của tướng quân Nguyên Khoan sao rồi?"

"Dạ bẩm, đã bị đánh bại"

"Ngươi bảo sao? Mau truyền Đoàn Bằng Cử vào triều cho ta"

"Dạ bẩm, thủ lĩnh Thiên Song đã theo lời mời của các môn phái đi điều tra vụ mất tích của các chưởng môn dạo gần đây"

"Vụ đó vẫn chưa có tiến triển?"

"Theo như báo lại là do Hắc Phong Cốc làm, những người chứng kiến đều chỉ trong thấy một người nam nhân trong bộ áo choàng đen, nhưng điều kì lạ là hắn chỉ nhắm vào các chưởng môn. Nếu chúng ta vẫn không hành động, e rằng lòng dân sẽ bất mãn"

"Ta vẫn không hiểu chúng bắt các chưởng môn để làm gì? Vốn dĩ chuyện trong giang hồ không liên can đến triều đình"

"Nhưng đều là con dân dưới chân thiên tử. Thần xin mạn phép suy đoán, chúng bắt các chưởng môn chính phái chỉ với mục đích dụ chúng ta ra mặt. Ngoài ra chúng thần còn phát hiện ở bên cạnh bên cạnh nơi các chưởng môn biến mất có một dấu hiệu đó là chữ Quỷ viết bằng máu"

"Quỷ? Tại sao lại là Quỷ?"

"Hoàng thượng, có khi nào là Quỷ Cốc?"

"Không thể nào. Năm đó chính tay ta hạ sát Quỷ chủ, cũng như tiêu diệt Quỷ Cốc. Gần hai mươi năm nay đã không còn bất cứ tàn tích gì của Quỷ Cốc"

"Thần nghe mọi người đồn đại người lần này là hôn phối của Quỷ Cốc. Hắn quay về để báo thù"

"Hôn phối? Là ai?"

Cung Vi Niên chỉ vừa thốt lời đã vội dừng lại. Người duy nhất có khả năng đánh bại quân triều đình rất nhiều lần, người duy nhất có khả năng thâm nhập vào các môn phái để bắt cóc các chưởng môn, người duy nhất có thể vì tên Quỷ chủ đó mà làm rất nhiều việc, trên đời này chỉ có duy nhất một người.

Cùng lúc đó, ở nơi cao nhất của tòa thành, có một hắc y nhân đang đứng. Hắn im lặng nhìn vào khoảng trời đêm trước mặt, tay mân mê chiếc bình nhỏ bằng ngọc lục bảo ở trước ngực, nơi có những mảnh linh hồn rời rạc của người hắn yêu. Hắn khẽ nói: "Sắp rồi"

.....................

Theo luật lệ của tổ tiên, hằng năm đến một ngày trong năm, hoàng đế cùng gia quyến phải đến một ngôi cổ tự ở ngoại thành để dâng hương. Ở ngôi cổ tự ấy có đặt bài vị của những người trong hoàng tộc họ Cung từ thời của Cung Tư Khánh. Mặc dù Cung Vi Niên có được ngôi báo là do sự soán vị nhưng quy tắc của tổ tiên hắn cũng không dám phá bỏ nên bài vị của gia quyến Cung Tư Khánh vẫn còn đầy đủ trong ngôi cổ tự này. Nơi này chỉ thiếu duy nhất một bài vị của Ninh Vương Cung Vi Ninh do tội làm phản.

Khi Cung Vi Niên đến nơi, đón chờ ông không phải là sự trang nghiêm với hai hàng sư tăng như mọi lúc mà là sự im lặng đến đáng sợ. Một cảm giác lạnh lẽo như bao quanh lấy hắn, Cung Vi Niên nhanh chóng gọi hộ giá. Đoàn hộ giá cùng Cung Vi Niên vào đến nơi chánh điện. Khi cửa chánh điện được mở, kềm lòng lắm ông mới không la lên. Trên trần là năm vị chưởng môn chính phái đang bị treo lên.

(Tuấn Hạn / Diễn sinh Ôn Chu) - KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ