Chương 7: Người và quỷ

35 3 1
                                    

Sau khi cuộc chiến chấm dứt, Quỷ Cốc hoàn toàn bị tiêu diệt, xác Quỷ chủ theo lệnh của hoàng đế phải treo trước cửa thành ba ngày ba đêm, những thuộc hạ còn sống sót cũng bị bắt và hành hạ một cách dã man trong ngục.

"Nói mau, các người đã cất giữ chìa khóa mở kho tàng ở đâu?" 

Những ngọn roi da vút lên cao rồi hạ xuống. Vết thương đã lành lại trở nên rách toạc

"Chúng tôi không biết bảo tàng gì cả" 

Những ngọn roi vẫn tiếp tục hạ xuống, tiếng la vang vọng khắp ngục tối rồi lịm dần đi. Khi tên thuộc hạ Quỷ Cốc nghĩ không còn chịu đựng được nữa, hắn nhắm mắt chuẩn bị đón chờ đòn roi mới thì ngọn roi đang quất xuống được giữ lại trước mặt hắn. Trước khi hắn ngất đi vẫn còn kịp thấy hình bóng một người đàn bà mặc áo lụa đỏ.

"Dừng tay lại. Ngươi đánh nữa hắn sẽ chết"

"Đó không phải chuyện của bà"

"Đây là lệnh của hoàng thượng"

"Nhưng ta có mật chỉ của Vương gia. Vương lão lão, bà tưởng mình vẫn còn Hỉ Tang Quỷ ở Quỷ Cốc ư? Bà đừng quên mình là mật thám do triều đình gửi đi. Hay là ở Quỷ Cốc lâu quá đã làm bà tưởng mình là một trong số chúng?"

Khi hắn vừa dứt lời, mọi ánh mắt đổ dồn vào Hỉ Tang Quỷ, không khí im lặng bỗng bao trùm nơi ngục tối. Không một ai dám tin đó là sự thật, những người trong ngục ngước cặp mắt oán hận nhìn Hỉ Tang Quỷ, ai cũng nghĩ Vô Thường là kẻ phản bội nhưng họ hoàn toàn không biết người mà họ kính trọng nhất trong Quỷ Cốc, người luôn cùng họ chống chọi với những khó khăn ở nơi địa ngục trần gian, lại là tay sai của triều đình, và biết đâu bà còn là người đứng sau tất cả.

"Bà bà, bà là người mật thám do triều đình phái đến?" 

Diễm Quỷ - người còn lại duy nhất của Thập Đại Quỷ bên cạnh Hỉ Tang Quỷ đang lê thân rướm máu đến cạnh cửa phòng giam để hỏi người mà cô vẫn luôn coi trọng. Sự thật vừa biết như một gáo nước lạnh dội xuống cô giữa không khí lạnh lẽo của nơi phòng giam.

Hỉ Tang Quỷ, hiện tại phải gọi đúng là Vương lão bà theo lời tên sai nha vừa nói, không đáp lời Diễm Quỷ, bà chỉ quay sang nói với tên sai nha: "Hoàng thượng sai ta đến đây thay ngươi tra khảo những người này" 

"Bà? Không phải bà từng là người của Quỷ Cốc sao? Biết đâu bà sẽ niệm tình mà tha cho họ"

"Đó không phải là chuyện của ngươi"

"Bà!"

"Một là ngươi rời đi, hai là ta sẽ đem chuyện ngươi dùng hình ép cung báo lại hoàng thượng"

Mặc dù nghe lời Ninh Vương dụng hình nhưng nếu chuyện này đến tai hoàng thượng cũng không tốt cho hắn. Mặc dù không muốn nhưng tên sai nha vẫn hậm hực rời khỏi phòng giam. Nhưng khi hắn vừa quay đi, Vương lão bà nhanh chóng phóng ra một kim tiêm chứa đầy chất độc phóng thẳng vào phía sau đầu hắn. Tên sai nha gục chết ngay tức khắc dưới sự ngỡ ngàng của những người còn lại. 

Vương lão bà lấy chìa khóa mở cửa ngục, đoạn quay qua nói với Diễm Quỷ:

"Ta đã sắp xếp chỗ này, ngươi hãy mua đưa chúng quỷ rời khỏi"

(Tuấn Hạn / Diễn sinh Ôn Chu) - KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ