Tơ tình.
***
Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ...
Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi gặp lại vẫn còn sợi duyên mỏng vấn vít kéo hai người gặp gỡ nhau.
Bà bói khuyên chân thành, mong họ đừng cố níu giữ, đến khi sợi tơ duyên mỏng manh tự đứt thì cũng là lúc đường ai nấy đi. Chi bằng cắt sớm, mỗi người tìm một hạnh phúc riêng.
Nhưng bằng cách thần kỳ nào đó, sợi tơ kia chẳng những không đứt, mà còn ngày một chắc bền hơn.
🌼
"Chữ thì xấu nhưng viết cũng có tâm đấy. Thế còn một nửa gửi đâu rồi?"
Nguyên văn từng chữ mà rich kid hồi đáp Kim Ngưu chỉ có thế. Em cầm một nửa bức thư tình trên tay, vò nhàu rồi nhét vào miệng, cố gắng nuốt chửng tờ giấy một cách khó khăn. Bí mật này sẽ theo em xuống mồ, dù có chết cũng sẽ không một ai biết.
Quay trở về một năm trước, khi mà bức thư tình còn nguyên vẹn chưa được ai bóc tem ra đời. Rich kid mà em biết vẫn là một thằng ngốc con nhà giàu, bị tất cả mọi người cười nhạo sau lưng.
Ngày hôm đó là sinh nhật thằng ngốc, ông nội đưa Kim Ngưu đến dự sinh nhật gã, và rồi người lớn nói chuyện với nhau, Kim Ngưu được chỉ định hôn ước với thằng ngốc ngay trước mặt năm trăm quan khách.
Thằng ngốc ngồi trên ghế, mặc bộ áo vest định chế, khi MC hỏi đến gã, Xử Nữ cười ngu ngơ rồi nói: "Vợ, vợ ơi... Xử Nữ thích em."
Khách khứa cười như được xem chương trình hài giải trí, ai nấy vỗ tay nhiệt liệt ủng hộ hôn ước này. Kim Ngưu đứng bần thần bên cạnh cây đàn piano cao cấp, em mím chặt môi ngăn lại cảm xúc sắp sửa bùng nổ trong người.
Ai muốn cưới một thằng ngốc làm chồng cơ chứ? Rồi em làm chồng gã hay làm người chăm sóc gã cả đời không biết.
Bố mẹ Kim Ngưu mất sớm, em sống cùng ông nội từ nhỏ, mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà chỉ cần là chuyện liên quan tới tương lai của em đều do một tay ông quyết định. Kim Ngưu thì không có gì trong tay cả nên chuyện gì em cũng đều nghe theo ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]
Short StoryTruyện ngắn: Duyên mỏng [Kim Ngưu ft Xử Nữ] Độ tuổi phù hợp: 16+ Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ... Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi...