Chàng trai mặc áo màu xanh.
***
Kim Ngưu kết thúc kỳ thực tập của mình ở khách sạn Virgo. Em trở về với giảng đường và bị cuốn vào guồng quay sách vở như thường lệ. Tận đến khi cái lạnh của mùa Đông nhuộm lên từng hàng cây trụi lá một màu bạc xám xịt, em mới nhận ra ấy thế mà sắp Tết đến nơi.
Hai mươi tư tháng Chạp, lớp mười hai ngày trước em học lên lịch họp lớp, Kim Ngưu được đưa vào nhóm lớp lúc nửa đêm khi mà em đang mải xem bộ phim hoạt hình 3D có nam chính tên là Kính Huyền (bả xem Quyến Tư Lượng).
Đám con gái nhộn nhịp tám chuyện trong group chat, Kim Ngưu không để ý lắm, em tắt thông báo rồi chuyên chú nhìn chồng mới 'Kính Huyền' của mình, tận đến khi xem hết một lượt phần một của phim, em mới nhận ra thông báo tin nhắn của group chat đã lên đến con số bùng nổ.
Em cố lướt mấy tin nhắn gần nhất, lớp trưởng thông báo lịch họp lớp vào hai mươi sáu âm, cùng số tài khoản và vị chi số tiền tham gia họp lớp lần này của mỗi cá nhân phải đóng. Nhiều bạn học đã gửi ảnh chụp màn hình thanh toán thành công cho lớp trưởng. Kim Ngưu nghĩ ngợi xem ngày đó mình có bận gì không, sau một hồi suy nghĩ, em đăng nhập app ngân hàng rồi nhanh chóng chuyển tiền cho lớp trưởng, đăng ký một xuất tham gia hôm hai mươi sáu tới.
Kỳ thực Kim Ngưu không thích đi họp lớp, cả đám người ồn ào ôn lại chuyện cũ, còn có vài người khoác lên mình những bộ đồ đắt tiền, bắt đầu chê bai bạn học trước đây học cùng mình ăn mặc quê mùa. Có bạn không học đại học, người thì kết hôn sớm, người đi du học nước ngoài. Một đám người tốt nghiệp cấp ba xong, liền bị thời gian bòn rút đi hết thảy ngây ngô khờ dại thuở niên thiếu.
"Kim Ngưu, em chưa ngủ à?" Xử Nữ bước vào phòng, gã khẽ hỏi, kéo tâm trí đang mơ màng trên mây lúc nửa đêm của Kim Ngưu quay về hiện tại.
Em dụi mắt nhìn đồng hồ điện tử treo trên tường, một giờ hai mươi ba phút. Giật mình vì bản thân mải xem phim mà quên hết giờ giấc.
"Anh làm xong việc hôm nay rồi ạ?" Vừa hỏi, Kim Ngưu vừa nhanh chóng tắt ipad rồi để lên bàn, sau đó em duỗi chân chui thẳng vào trong chăn bông ấm áp.
Xử Nữ thấy em cuộn chăn thành một đống nhỏ, gã phì cười, đưa tay day nhẹ thái dương, mệt mỏi leo lên giường. Cuối năm công việc của khách sạn khá bận rộn, gã không có thời gian nghỉ ngơi, báo cáo tài vụ và thưởng Tết cho nhân viên, thêm chuyện tặng quà tri ân đối tác, khách hàng lâu năm và hoạt động cuối năm của chuỗi khách sạn. Mọi thứ chất chồng lên vai gã, khiến Xử Nữ mỗi ngày như bị rút cạn sạch năng lượng, tinh thần gã cũng mệt mỏi chẳng kém.
Kim Ngưu rúc đầu ra khỏi chăn ngay khi Xử Nữ nằm xuống giường, gã đắp chăn lên người, bàn tay gã trong chăn vô tình chạm vào da em, lạnh lẽo chẳng khác gì mấy viên đá trong tủ lạnh. Em nhìn gã, nhíu mày hỏi: "Anh mặc mỗi đồ ngủ mà ngồi trong phòng bố làm việc suốt từ tối đến giờ hả?"
"Ừ." Xử Nữ nhắm mắt, giọng gã trầm khàn, âm rung quanh quẩn bên tai khiến Kim Ngưu ngứa ngáy. Em thầm than sao tự nhiên mỗi khi thấy gã mệt, giọng gã lại quyến rũ chết người như thế chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]
Short StoryTruyện ngắn: Duyên mỏng [Kim Ngưu ft Xử Nữ] Độ tuổi phù hợp: 16+ Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ... Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi...