Ngoại truyện: Cậu có muốn làm nữ chính của mình?

85 6 9
                                    

Cậu có muốn làm nữ chính của mình?

Giun

Chiếc truyện ngắn định gửi báo mà chắc bị loại nên thôi đăng Wattpad luôn. Ngoại truyện chẳng liên quan đến phần nội dung chính đâu mọi người ạ, tôi chỉ muốn chữa lành phần ký ức của ông ngốc Xử Nữ hồi còn cấp ba thôi. Chữa lành theo kiểu nào thì tôi không biết nữa nhưng chắc nó cũng dễ thương phải không mấy cậu? Cảm ơn mấy cậu đã đồng hành cùng "Duyên Mỏng" đến những chữ cuối cùng của mình nhé! Hẹn gặp các cậu trong một diện mạo mới, couple mới... chưa chốt Ngưu với ai, hiện tại là bé Yết ạ. Tại năm sáu năm òi chưa có viết cặp này.

***

Tôi hỏi Bảo Bình: "Cậu có muốn làm nữ chính của mình không? Ý mình là... nữ chính trong truyện mình viết đó."

Và rồi cô bạn thẹn thùng, cúi đầu lưỡng lự. Tôi giục bạn: "Mình hứa nếu cậu làm nữ chính của mình, thì câu chuyện mình viết riêng về cậu sẽ nổi tiếng khắp nước cho xem."

"Nổi theo kiểu tai tiếng hay danh tiếng?" Xử Nữ nhảy bổ vào giữa hai đứa tôi. Gã đập xếp giấy kiểm tra xuống bàn, nhìn Bảo Bình rồi quay qua nhìn tôi, giọng gã đầy gợi đòn: "Kim Ngưu, đừng có mồi chài mấy bạn nữ lớp mình nữa."

Và thế là Bảo Bình chạy chối chết về chỗ của cô bạn ở cuối lớp, trả lại cái ghế vẫn còn hơi ấm cho bạn cùng bàn xấc xược của tôi. Tôi nhìn Xử Nữ, mặt thằng đó như chiếc bánh đa vừa được bà bán hàng rong ngoài cổng trường nướng chín một vòng, câng câng thấy ghét quá.

Không nhận thấy cái nhìn đầy hằn học của tôi, gã thản nhiên bắt chuyện với cậu bạn mọt sách ngồi đằng trước: "Ma Kết, mày đi chia bài kiểm tra cho mấy đứa lớp mình đi."

Ma Kết ù ờ đứng dậy, vơ lấy tập giấy ban nãy Xử Nữ vừa đặt xuống bàn, chăm chỉ nghe lời thằng lớp trưởng đi chia bài kiểm tra cho các bạn. Cuối cùng, không chịu được cái nhìn nóng bỏng của tôi nữa, Xử Nữ mỉm cười hạ giọng: "Sao nhìn tôi lâu thế bạn, chưa thấy trai đẹp bao giờ à?" Rồi gã lại tự đáp: "Cũng phải, một người sạch sẽ, gọn gàng, thông minh và hài hước, hoàn hảo không tì vết như tôi thì bạn chưa từng thấy bao giờ cũng đúng."

"Đồ tự luyến." Tôi mắng gã, không buồn nói chuyện với thằng khùng này nữa. Đảo mắt quanh lớp tìm mục tiêu mới cho mình, nữ chính trong truyện dài của tôi lần này tính cách phải đột phá. Nhìn ngang ngó dọc một hồi, cuối cùng tôi trông thấy cặp bài trùng Thiên Bình – Song Tử đang vừa đi vừa cười nói ngoài hành lang.

Thiên Bình thân thiện hiền lành, đại sứ hoà bình, hoa hậu của lớp. Song Tử thông minh, lém lỉnh, mạng lưới kết giao dày đặc từ trong ra ngoài cổng trường. Điểm chung của hai đứa là thảo mai. Ai sẽ là nữ chính tiếp theo của tôi trong tập truyện tương lai đây?

Chỉ có Bảo Bình thôi. Tôi không do dự mà quay người xuống cuối lớp, tiếp tục nhìn cô bạn mới đó còn cúi đầu thẹn thùng trước câu hỏi đầy tha thiết của tôi. Tôi kể chưa nhỉ? Ừm, Bảo Bình là lớp phó học tập lớp tôi, bạn lập dị, thích ngồi trong lớp tỉ mỉ tháo lắp những mô hình tự chế, bạn thông minh hơn tôi tưởng... bởi lẽ trí thông minh của tôi, Ma Kết và cả thằng khùng lớp trưởng đều do cần cù chịu khó rèn luyện mà thành, thì Bảo Bình trời sinh đã có năng khiếu ghi nhớ bẩm sinh.

Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ