Một nửa bức thư tình

182 12 0
                                    

Một nửa bức thư tình.

***

Quả cầu thủy tinh trước mặt mẹ Xử Nữ sáng lên ánh sáng màu đỏ, sợi tơ tình mỏng manh trước đó mờ nhạt đến mức khó trông thấy mà giờ như được nhuộm một màu đỏ tươi của máu.

Thì ra mỗi lần hai đứa nhỏ này tiếp xúc nhau, sợi tơ tình mỏng manh liền liều mạng nối chặt nhau một cách mạnh mẽ.

Kim Ngưu rất muốn biết kiếp trước của mình, em cọ ngón tay vào lòng bàn tay Xử Nữ, gã quay đầu nhìn em đầy dịu dàng.

"Đừng lo. Chúng ta sẽ ở bên nhau đến khi về già." Xử Nữ chắc nịch: "Tơ hồng đứt, thì tôi nối lại giùm em."

Gã nào có phải thằng ngốc mà mọi người vẫn thường bàn thổi, gã tinh quái như vậy, có khi sau này mà lấy nhau thật thì cái danh cô vợ khờ người đời lại lũ lượt đổ lên đầu Kim Ngưu ấy chứ.

Mẹ Xử Nữ gõ ngón tay xuống bàn, bà ngó đầu về phía trước, cố nhìn khuôn mặt đẹp tinh xảo cùng đôi mắt hổ phách đầy quyến rũ của Kim Ngưu. Con trai bà thì như gà mẹ, bảo vệ người của nó trước móng vuốt của con diều hâu là bà. Trông kìa, nuôi lớn từng đó mà đối xử phân biệt với mẹ đẻ ghê.

Bà bảo Kim Ngưu với con trai: "Hai đứa lại gần đây một chút. Cùng đặt tay lên quả cầu thủy tinh này."

Kim Ngưu bước lên phía trước, sẵn bàn tay vẫn còn nắm chặt tay mình của Xử Nữ, em đưa cao đặt lên quả cầu thủy tinh.

Chỉ chờ nguồn năng lượng của hai người ập đến, hình ảnh kiếp trước mờ nhạt hiện lên trên quả cầu. Xử Nữ cau mày, định bụng rụt tay về nhưng lực hút của quả cầu quá lớn, mẹ bảo khi nào xem xong kiếp trước mới nhấc tay ra được, nhanh thôi, chỉ năm mười phút.

Năm mười phút ấy trôi qua như nửa kiếp người, em và gã của kiếp trước đến với nhau như mối nghiệt duyên. Những hình ảnh lướt qua vội vàng trên quả cầu thủy tinh, mỗi giây trôi qua như xé nát linh hồn hai người trẻ.

Cô tiểu thư cao quý nhà bá hộ đem lòng yêu chàng thư sinh bệnh kiều làng bên. Chàng thì có người trong lòng từ nhỏ, hai đứa trẻ còn tặng nhau mỗi người một sợi chỉ đỏ như quà đính ước, nhưng vì biến cố gia tộc mà hai người chia cách, bá hộ cho người đến gửi thư ngỏ cưới, chàng nhất định không chịu làm rể nhà bá hộ, chàng bỏ sách vở lên chùa cạo đầu xuất gia.

Ấy thế mà cô tiểu thư chẳng tha cho chàng, cô sai thầy bùa luyện ngải tình, nhất định đem lên chùa bắt chàng uống. Chỉ là ông thầy luyện bùa đưa nhầm bùa, duyên số thế nào cô tiểu thư lại uống phải bùa đấy, chàng thư sinh trong lúc may mắn nương nhờ cửa phật thoát được một kiếp tình ái.

Bùa chú biến cô tiểu thư cành vàng lá ngọc thành một bông hoa súng, mỗi ngày khi mặt trời chuẩn bị ló rạng, bông hoa súng e ấp xoè từng cánh ra, vừa vặn chàng thư sinh buổi sáng đi tụng kinh trên điện thờ, chàng đi lướt qua mặt hồ đều nhìn thấy hoa súng.

Trưa đến chàng thư sinh ngồi cạnh gốc bồ đề, thấy bông hoa súng xinh đẹp, chàng ngồi ngây ngốc tâm sự với hoa, chàng nhớ đến mối tình thuở thơ bé của mình, những lúc như vậy chàng ngồi gần bông hoa súng nhất, khi ấy hoa súng nở tách bạch, cố gắng thu hút sự chú ý của chàng.

Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ