Nắng xuân rơi trước hiên nhà.
***
Xử Nữ đưa Kim Ngưu về nhà, rồi gã lạnh lùng đánh xe rời đi ngay trước khi em mở cổng. Kim Ngưu nhìn theo những chiếc lá khô bay dạt sang bên đường khi chiếc xe của gã đi ngang qua, lòng em chợt thấy buồn bã.
Biệt thự nhà ông Ma Kết quá lớn, một mình Kim Ngưu ở trong đó cả ngày cảm thấy rất cô đơn. Trước đây nó ấm áp là vì Xử Nữ thường xuyên ở nhà, hiện tại nó giống như nhiệt độ ngoài trời khi mùa đông lạnh lẽo phủ xuống, cô quạnh đến rùng người. Ông nội nói em lấy chồng rồi thì nên ít về nhà, em thì vừa làm mất lòng Xử Nữ.
Tự nhiên em thấy buồn thật đấy, cả bầu trời như sụp đổ vậy. Liệu rằng ngày mai sẽ ổn chứ...
Hơi men của rượu khiến đầu Kim Ngưu chếnh choáng. Em vứt chìa khóa cổng qua ô vuông nhỏ, chùm khóa rơi xuống nền đá hoa bên trong sân, phát ra tiếng động vui tai. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Kim Ngưu quyết định quay người dứt khoát rời khỏi biệt thự nhà ông Ma Kết.
Chiều hai mươi sáu Tết, em lang thang đi khắp các ngóc ngách thành phố, có khi đơn lẻ một mình, lúc thì hoà vào với dòng người ngược xuôi đang tranh thủ sắm đồ Tết.
Em không muốn về nhà, em cứng đầu cứng cổ muốn biết Xử Nữ lần này có chịu đi tìm em không. Tận đến khi mặt trời le lói tia ánh sáng nhạt nhòa, rồi tắt lịm sau rặng cây xơ xác, em mới nhận ra mình đi lạc đường rồi.
Kim Ngưu tìm đến một quán ăn vỉa hè vắng khách, em kéo ghế ngồi xuống, nhìn thành phố lên đèn sáng rực. Gió đông buổi tối khiến cơ thể em run rẩy. Bụng em réo lên vì đói. Lúc này đây em hoàn toàn tỉnh táo, chỉ có nỗi buồn man mác tràn qua từng kẽ tay, đường chân tóc hay cái thở dài mệt mỏi của Kim Ngưu.
"Em gái muốn ăn gì thế?" Tiếng chủ quán oang oang, gió đông nổi lên phần phật, Kim Ngưu đói lả người liền qua quýt chọn cho mình một ít xiên thịt nướng.
Điện thoại em hết pin từ chiều, lúc này em đang phân vân giữa bắt taxi về nhà ông nội hay là đi thuê phòng khách sạn ngủ tạm một đêm.
Chủ quán ăn thấy em ngồi cô đơn trông có vẻ buồn. Hồ hởi bắt chuyện, đoạn nghe câu chuyện của em liền khuyên em nên ăn xong rồi bắt xe về nhà, làm lành với chồng.
Kim Ngưu cũng thấy mình sai, em gật gù gặm thịt dê nướng, nhưng Xử Nữ biết tính em hay dỗi vậy mà gã còn lạnh lùng dỗi em. Ghét quá.
Khác với em, Xử Nữ đang vùi đầu vào công việc, gã không biết cô vợ nhỏ của mình bỏ nhà đi từ trưa đến giờ. Tận đến tám giờ tối, trợ lý ngồi trên chiếc bàn nhỏ đối diện với bàn của Xử Nữ, anh ta đưa mắt liếc gã nhiều lần, gã mới dừng đánh văn bản, hất cằm sâu xa hỏi: "Cậu muốn về rồi à? Thế thì cứ về trước đi."
"Sếp không ăn cơm tối ạ?" Anh trợ lý vốn là người nhiệt tình, thỉnh thoảng sống tình cảm hơn thường, cảm thấy anh giám đốc trẻ này nhà mình cuối năm rồi mà bán mạng cho công việc chẳng quan tâm sức khỏe gì cả, anh rụt rè hỏi han: "Em mua gì đem lên cho sếp ăn nhé?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]
NouvellesTruyện ngắn: Duyên mỏng [Kim Ngưu ft Xử Nữ] Độ tuổi phù hợp: 16+ Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ... Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi...