Em là màu sắc anh thích nhất.
***
Buổi sáng đầy ngượng ngùng của đôi vợ chồng trẻ diễn ra trong chóng vánh. Kim Ngưu nhìn phòng ăn đã sớm được Xử Nữ dọn dẹp sạch sẽ, em thề là em chẳng nhớ tí gì về chuyện tối qua cả.
Em nhìn Xử Nữ, gã đã thay bộ đồ ngủ bằng đồ công sở được cô giúp việc ủi là phẳng phiu. Cổ áo sơ mi của gã có chỗ bị lật ngược, em ngồi đối diện gã, vươn người đến thuận tay chỉnh giúp Xử Nữ. Giống như chuyện trước đây em vẫn thường làm với "thằng ngốc" có trí tuệ học sinh lớp hai.
Xử Nữ đẩy bát canh giải rượu về phía em, gã hỏi em mấy giờ đi làm. Không hề nhắc đến chuyện hôm qua em say xỉn.
Kim Ngưu bặm môi, đầu em vẫn đau âm ỉ vì mấy lon bia tối hôm trước. Em đi thực tập hai tuần, suốt cả hai tuần đều chỉ được quanh quẩn dưới sảnh tầng một giữ chân nhân viên đứng chào khách. Em chán lắm rồi.
"Em định nghỉ mấy hôm." Kim Ngưu chán nản.
Xử Nữ cau mày, gã hỏi em: "Hai tuần thực tập em học được những gì rồi, sao lại muốn nghỉ mấy hôm?"
"Haizz." Cô vợ trẻ thở dài, thiếu điều nằm gục xuống bàn để dán chữ chán lên mặt.
"Đãi ngộ với thực tập sinh của Virgo không tốt?" Xử Nữ hỏi, mắt gã nhìn xuống đồng hồ Rolex trên tay, kim giờ và kim phút sắp chỉ bảy giờ ba mươi, tầm này thì Kim Ngưu phải lật đật chạy đi đón xe buýt theo cách sống vội của em mới đúng. Thế mà bây giờ em vẫn ngồi trước mặt gã nhai bánh mỳ kẹp với trứng ốp la.
Kim Ngưu không muốn nhắc chuyện công việc của mình với Xử Nữ. Em sợ gã thiên vị mình, mọi người sẽ biết quan hệ của hai đứa mập mờ ra sao mất thôi.
Em bảo gã chút nữa cho em đi nhờ xe đến khách sạn Virgo được không. Xử Nữ không từ chối. Nhưng oái oăm là gã nhường ghế phụ cho em ngồi, Kim Ngưu lại vô tri ngồi ghế sau, coi gã chẳng khác gì tài xế xe buýt.
Kim Ngưu giục gã cho em xuống xe cách khách sạn một con ngõ, em buồn tẻ bước vào cửa chính khách sạn, bấm vân tay và thay đồng phục nhân viên.
Em đứng cùng Cự Giải, hai cô nàng hôm nay lại uể oải bắt đầu công việc mà mình chẳng thích tí gì: "Xin chào quý khách, chúc quý khách một ngày đầy năng lượng."
Xử Nữ đi cùng trợ lý ngang qua sảnh tầng một, gã liếc mắt nhìn cô vợ nhỏ của mình đang đứng cúi đầu chào khách hàng ngoài cửa xoay. Ngờ ngợ lý do em chán đi làm sáng hôm nay, đi thực tập mà cứ làm nhân viên đứng cửa thì chẳng chán là phải. Trợ lý tinh ý bảo gã rằng đó là sinh viên trường TMU, hai cô ấy học chuyên ngành Quản trị khách sạn, đang làm thực tập sinh ở khách sạn mình.
"Tôi nhớ bố tôi dặn để mấy sinh viên đó thực tập trên tầng tám mà?" Xử Nữ chau mày không vui.
Tại vì cơ hội được thực tập ở Virgo rất ít, nếu trong thời gian thực tập có đánh giá tốt thì sau khi ra trường sinh viên lấy bằng cử nhân ngành Quản trị khách sạn xong sẽ trực tiếp được làm việc cho chuỗi khách sạn Virgo. Cơ hội này ban đầu ông Ma Kết mở ra vì Kim Ngưu theo học ngành Quản trị khách sạn, thế quái nào giờ em phải đứng ngoài cửa tiền sảnh như kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]
Short StoryTruyện ngắn: Duyên mỏng [Kim Ngưu ft Xử Nữ] Độ tuổi phù hợp: 16+ Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ... Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi...