Xin em đấy, yêu anh một chút thôi được không?

186 17 7
                                    

Xin em đấy, yêu anh một chút thôi được không?

***

Xử Nữ giật mình tỉnh dậy giữa đêm khuya, toàn thân gã đổ mồ hôi ướt sũng, vì là con trai của bà bói nên thỉnh thoảng Xử Nữ có một năng lực đặc biệt, gã có thể mơ thấy giấc mơ từ tiền kiếp. Lần này gã không làm thầy tu trong chùa như trong tiền kiếp của Kim Ngưu nữa, gã biến thành một con thủy quái trong lời đồn của người dân.


Nhìn Kim Ngưu nằm ngủ ngon lành bên cạnh, chắc em mơ thấy gì đó vui vẻ nên nụ cười sắp tràn ra khóe miệng đến nơi. Xử Nữ vuốt nhẹ tóc em rồi bình thản lấy quần áo đi tắm giữa đêm khuya.

Gã không muốn đánh thức Kim Ngưu dậy nên không đi dép lê, bước chân gã nhẹ nhàng, thong dong. Tắm xong mà gã chẳng tài nào chợp mắt được, Xử Nữ kéo cửa ban công rồi một mình đứng bên ngoài ngắm nhìn những vì sao trên trời.

Gã bần thần nhớ đến từng mảng ký ức còn sót lại trong giấc mơ của mình. Người mà gã yêu thương nhất, rời bỏ gã vào một ngày mưa thật buồn... Xử Nữ vò đầu, cố vứt đi những hình ảnh không may mắn ra khỏi đầu, nhưng vì gã đứng ngoài ban công quá lâu nên khiến gió lùa vào phòng làm Kim Ngưu tỉnh giấc.

Em dụi mắt nhìn đồng hồ điện tử, hai giờ sáng Xử Nữ còn một mình đứng ngoài ban công làm gì nhỉ? Kim Ngưu suy nghĩ tới chuyện mấy ông sếp đồn nhau ở khách sạn rằng dạo này Virgo đang tham gia dự án quy hoạch khu đô thị mới của chính phủ. Giám đốc bận tối mặt tối mày để chạy đến công trường giám sát thi công.

Một khách sạn mới thuộc chuỗi khách sạn Virgo sẽ ra đời gần sông Virgo nổi tiếng. Có lẽ vì thế mà Xử Nữ thấy mệt trong người nên dẫn tới mất ngủ cũng nên.

Nghe thấy tiếng sột soạt trong phòng, Xử Nữ vội quay người nhìn vào trong, gã thấy Kim Ngưu ngồi dụi mắt trên giường, hình như gã làm em thức giấc mất rồi. Xử Nữ bước nhanh vào phòng, đóng cửa ban công rồi kéo rèm cửa.

Gã sốt sắng hỏi em: "Anh làm em tỉnh giấc à? Xin lỗi em nhé."

"Ừm." Kim Ngưu khẽ ngáp, quan tâm hỏi han: "Sao anh lại dậy giờ này, có tâm sự trong người à? Kể em biết được không?"

Xử Nữ mím môi định bụng chôn bí mật này xuống lòng, nhưng khi gã nhìn thấy ánh mắt tha thiết của Kim Ngưu, gã chột dạ không nỡ dối gạt em.

Gã bảo khách sạn đang có dự án ở gần sông Virgo. Kim Ngưu gật gù, em biết mà.

Nhưng Xử Nữ trầm ngâm một hồi lâu, gã kể cho Kim Ngưu nghe về tiền kiếp trong giấc mơ của mình. Xử Nữ còn gặp Kim Ngưu trước cả khi em gặp gã. Duyên nợ của hai người giống như lưới giấc mơ, nối với nhau bằng những nút thắt kỳ lạ.

Tận kiếp này sang kiếp khác. Sợi tơ duyên mỏng manh như chực đứt đến nơi lại gắn liền khi hai người gặp lại.

Xử Nữ ôn tồn kể rằng: Trên sông Virgo ngày xưa người ta đồn có hà bá, gã tước đi sinh mạng của hàng trăm người mỗi năm chỉ vì họ vô tình xúc phạm lên dòng sông của gã. Người ta chưa từng nhìn thấy gã ra sao, chỉ biết rất lâu rất lâu trước đây khi sông Virgo vẫn còn xanh và trong, nàng tiên cá của hà bá bỏ gã mà đi.

Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ