Người trưởng thành cô đơn

82 6 0
                                    

Người trưởng thành cô đơn.

***

Kim Ngưu lôi ra một chiếc máy ảnh, em muốn lưu giữ những hình ảnh xinh đẹp mà mình bắt gặp trong chuyến đi phượt lần này. Xử Nữ trông thấy em ngó lơ mình liền ngỏ lời chụp ảnh, quay video giúp em. Em nhìn gã chồng, nhíu mày nghi ngờ: "Trước đây đi với anh và bố, em chưa từng thấy anh chụp ảnh bao giờ."

"Em nghi ngờ trình độ của anh?" Xử Nữ trực tiếp hỏi. Gã từng chụp rất nhiều ảnh của em trong điện thoại mình, như đợt đi chơi ở vườn cam Hòa Bình, gã cũng từng đi học một khóa chụp ảnh chuyên nghiệp chỉ để có cơ hội sẽ cầm máy lên chụp em đó.

Kim Ngưu lưỡng lự nhưng em muốn chụp ảnh cùng mây trời, biển nắng và cả những bông hoa dại bên đường. Linh cảm mách bảo gã chẳng chụp được bức nào ra hồn đâu, em nhìn gã đăm đăm, trước ánh mắt chân thành của gã cuối cùng em cũng mủi lòng đồng ý đưa máy ảnh cho gã chụp còn bối rối tạo dáng trước mặt Xử Nữ.

"Nào nào, em ngẩng cổ vừa thôi, đưa tay lên che nắng đi... động tác tự nhiên chút." Xử Nữ cầm máy ảnh, gã xem cô vợ nhỏ của mình như con rối nước vẫn thường thấy trong mấy lễ hội lớn ở nhà văn hóa, bắt đầu quay em theo góc chụp mà gã thích.

Kim Ngưu sau một hồi tạo dáng bị Xử Nữ chỉnh lên dìm xuống, cuối cùng em dứt khoát ngồi phệt xuống vệ cỏ vì mệt. Mấy giọt mồ hôi li ti trên trán em theo đó được gió lạnh hong khô sạch sẽ. Em càu nhàu: "Em không muốn chụp nữa. Mau trả em máy ảnh đây, em chụp phong cảnh là được rồi."

"Ờm..." Xử Nữ nhìn video đang chạy trên máy ảnh, mặt gã sượng thấy rõ khi đưa lại chiếc máy cho Kim Ngưu. Em phồng má thở hổn hển, kéo tìm ảnh chụp mà gã chồng của mình chụp. Sau đó em hét toáng lên trong tức giận, em hỏi: "Ảnh của em từ nãy giờ đâu rồi?"

Gã ngập ngừng: "Anh xin lỗi... anh ấn nhầm quay video."

"Gì cơ?" Kim Ngưu tiếp tục trợn mắt nhìn gã. Em nhớ đến hình ảnh mình như con lăng quăng uốn éo trước mặt Xử Nữ để tạo dáng chụp ưng ý theo chỉ đạo của gã, kết quả ra sao? Xử Nữ nói rằng ấn nhầm thành quay video.

Em vứt phăng chiếc máy ảnh xuống mặt cỏ mềm, xấu hổ bưng hai tay che đi khuôn mặt đang ửng đỏ của mình. Giọng em hết sức thất vọng: "Anh bảo em nghi ngờ trình độ của anh, rồi anh xem..."

"Giờ anh chụp lại cho em nhé?" Xử Nữ híp mắt cười khi trông thấy dáng vẻ phụng phịu nũng nịu của em. Dưới ánh nắng nhạt nụ cười của gã như viên kẹo. Kim Ngưu nhìn gã qua những kẽ tay, trái tim bé nhỏ rung lên hồi chuông cảnh báo. Em tự hỏi, có phải Xử Nữ biết gã đẹp trai cho nên gã làm gì người khác cũng thấy thuận mắt không chứ?

Thấy em im lặng, ngây ngốc nhìn mình, Xử Nữ lém lỉnh ngồi xuống cạnh em. Kim Ngưu đưa tay đẩy vai gã ra, bài xích khoảng cách giữa hai người: "Anh không sợ bẩn nữa à."

"Em còn ngồi được mà." Gã mỉm cười, đuôi mắt cong cong.

"..."

Kim Ngưu im lặng nhìn gã, em nhớ đến trước đây khi chồng mình còn là thằng ngốc, em từng đút kem cho Xử Nữ ăn. Em làm thìa kem sôcôla dính lên mũi gã, Xử Nữ như mèo con im lặng nhìn em giống bây giờ. Dịu dàng gãi ngứa lên trái tim em. Gã kiên nhẫn diễn tròn vai của mình, em không biết lúc này gã thật lòng hay còn đang chìm tiếp trong vai diễn để đời của gã nữa.

Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ