Em muốn được sống như một nhành hoa dại.
***
Cuối cùng cũng thu hút được sự chú ý của Tổng giám đốc khách sạn Virgo. Cự Giải hí hửng xin ngồi cùng anh chàng, Xử Nữ liếc mắt nhìn Kim Ngưu, sau đó gã gật đầu đồng ý. Chỉ trực có vậy, cô bạn thân đã xoay người kéo em đi qua khu đồ ăn tự chọn của khách sạn.
Cự Giải chọn đủ món healthy thanh đạm mà chủ yếu ít dầu mỡ, Kim Ngưu thì không giữ hình tượng giống cô nàng, em đương đói run người, thế là cứ món nhiều năng lượng, đầy đủ dinh dưỡng lại ngon mắt... Kim Ngưu chọn. Lúc nhìn mấy đĩa đồ ăn của em bưng ra bàn, Cự Giải suýt rú ầm lên, cô nàng đưa tay véo eo Kim Ngưu, âm lượng cố giảm sâu nhất có thể: "Sao bà lại chọn mấy món này hả? Trời ơi lại còn có cả món gì đây... cá thu sốt cà chua á? Ăn xong lúc cười một miệng toàn màu hồng của cà chua hay gì? Bà muốn thành con heo hay sao mà bê toàn thịt cá ra thế hả Kim Ngưu?"
Ai đó chọn súp hải sản & nấm linh chi, bò lúc lắc sốt tiêu đen, cá hồi nướng mè, sườn cừu nướng sốt Rosemary, ghẹ rang muối kiểu Âu cùng món salad trái cây tươi & vani... âm thầm nhìn Cự Giải một cái.
"Ờ..." Kim Ngưu liếc xuống đĩa salad rau củ cùng đĩa cơm gạo lứt Cự Giải chọn, chẹp miệng: "Tui sống buông thả đó giờ mà."
Cụ thể hơn thì Kim Ngưu sống buông thả từ lúc kết hôn với Xử Nữ.
Cự Giải suýt xoa: "Phải giữ hình tượng chứ, đang có sếp tương lai của bọn mình ngồi đây đó, người ta thấy bà ăn nhiều vậy sau ra trường sao dám tuyển bà vào khách sạn làm nữa?"
"Sao không dám tuyển? Tui ăn tiền của mình mà..." Kim Ngưu ấm ức nhìn về phía Xử Nữ, gã đang thản nhiên uống cà phê nóng và đọc báo.
"Trời ơi, người ta sợ tốn tiền đó. Ai thích nuôi nhân viên ăn nhiều gấp ba bốn lần mấy người bình thường hả?" Cự Giải không nhịn được nữa, âm lượng đã vặn đến mức ngay cả khách ngồi bàn bên cũng phải ngoái đầu nhìn cô nàng lấy một cái.
Hiển nhiên Xử Nữ cũng chẳng ngoại lệ, gã bỏ tờ báo xuống, nhìn chằm chằm vào Kim Ngưu. Sau đó em nhìn thấy miệng gã khẽ cong lên, cười một nụ cười rõ đểu.
Kim Ngưu ngồi đối diện Xử Nữ, nghe Cự Giải càm ràm lại còn thấy gã vừa cười nhạo mình, em trợn mắt nhìn gã, xù lông: "Anh vừa cười em hả?"
"Ai?" Cự Giải ngơ ngác, đưa ngón tay chỉ vào Xử Nữ: "Bà nói sếp của khách sạn Virgo á?"
"Ờ. Rõ ràng cười vô cùng sở khanh." Kim Ngưu khẳng định chắc nịch với bạn thân, giống như trực tiếp dằn mặt chồng mình vậy đó.
Xử Nữ chống một tay xuống bàn, gã tựa cằm lên đó trông khá thảnh thơi, một tay kia thì gõ nhịp nhịp lên bàn như đang chơi piano không bằng, giọng gã dịu dàng: "Rõ ràng vậy à?"
"..." Em gật đầu thật mạnh một cái, người ta còn đang dỗi anh đấy nhé. Nhưng Xử Nữ còn cứng hơn em, gã cứ dương mắt nhìn em như muốn xuyên thẳng vào trong trung tâm bộ não vận hành của em mà hỏi chuyện: "Lý do gì em bỏ nhà đi phượt dịp Tết này mà không đưa anh đi cùng thế vợ?"; Kim Ngưu không đấu mắt nổi với gã, em thôi xù lông, cúi đầu cầm đũa gắp đồ ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Mỏng [Kim Ngưu Ft Xử Nữ]
Short StoryTruyện ngắn: Duyên mỏng [Kim Ngưu ft Xử Nữ] Độ tuổi phù hợp: 16+ Phật có dạy: duyên sâu thì hợp, duyên mỏng thì tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ... Tơ duyên của Kim Ngưu nối chằng nối chịt với Xử Nữ từ kiếp trước đến tận kiếp này, khi...