Alam ko, dapat mas nauna si characters, hehe. Eto na sila!
Ang Nerd
Full name: Paul Matthew Cerrano
Nickname: Matts, PMatts, PM
Birthday: February 5
Appearance: Good looks, expressive eyes, matangkad, normal build, fair skinned, black hair. T shirt and jeans guys. Think of Sam Goode. ;)
Gestures: pushes back glasses, hugging
Likes: Fun with friends, helping others, intellectual conversations, a good listener
Dislikes: dull or boring situations, people who disagree with him, broken promises
Strengths: math and science, public speaking
Weaknesses: temperamental
Kung yung iba matatalino, siya talaga nerd. Pero hindi naman siya baduy manamit, tapos hindi na siya nakasalamin ngayon. Tinanggal niya na yung salamin niya after…(secret!) Actually, siya yung pinakamabait sa grupo at mahilig siya sa color red.
Dati may ka – MU siya. As in isang buong taon silang magkasama. Kala talaga niya she's the one. Ngayon, nag – ibang bansa itong si girl, para lang magbakasyon, pagbalik niya may boyfriend na siya. Etong si pareng Paul ay lubusang nasaktan sa nangyari, kaya mula noon, takot na siyang magmahal. May pag – asa pa ba para kay pareng Paul?
Yung Rich Kid
Full name: Mark Richard Heudson
Nickname: Mark, Chard
Birthday: July 27
Likes: sports, mamahaling sapatos, beach,
Appearance: Basketball player ang dating, dark brown hair and brown eyes, killer smile, may dimples. Polo and jeans guy. Think of Victor Basa. :)
Gestures: runs hand through hair, laughing, raise eyebrow
Strengths: generosity, warmth, humor
Weaknesses: arrogance, stubborness, laziness
Eto naman ang moneymaker ng grupo. Galing siya sa isang mayamang angkan (hindi naman halata sa apelyido, di ba?) Tall, dark, and very handsome si Mark. Kasama siya sa liga pero siya lang ang bukod tanging walang chicks. Hindi kasi mahalaga sa kanya yung panlabas na anyo, basta mabait yung babae, at laging game sa lahat ng mga kalokohan niya. At laging mabango ang hininga. May gusto siya, kaso hindi niya sinasabi kahit kanino. Sino kaya?
ang Baliw...*bow*
Full name: Lorraine Domingo
Nickname: Lorraine, Lori
Birthday: April 13
Likes: manga, rock music, anime
Appearance: long black hair, laging nakaheadphones, slim build, maputi, chinita. T shirts and chucks girl. Think of Kim Chiu. :D
Gestures: pushes hair behind ears, twirls ballpen in fingers
Strengths: enthusiasm, painting, statistics
Weaknesses: impatient, silly arguments
Si Lorraine ang baliw sa grupo. Ang Sisa nila Crispin at Basilio(gets nyo? Hehe) Siya yung tahimik sa grupo. Kapag nagsasalita yan, sobrang hina. Pero tuloy – tuloy naman! Meron bang ganon? Tahimik na madaldal? Siya yun. She’s a certified otaku, mahilig sa rock music. Oh yeahh. Pamangkin siya nung principal, o big time, di ba? Paano siya naging nobody? Well, ewan rin namin eh. Basta isang araw, kumakain kami ng lunch nun, kami - kami pa lang nila Jasmine nun, may babaeng naka - headphones ang lumapit sa amin. Simula nun, kasama na namin siya. Andami ngang gustong isali siya sa grupo nila eh, kaso lagi siyang sa amin, kaya tumigil na rin sila. Kahit tahimik yan, hopeless romantiko yan. Natrauma siya sa love niya dati kaya yung mga nasa manga na lang yung prince charming niya. Haaaaaayyyy....
Gamer ng tropa
Full name: Arielle Cojuanco
Nickname: Elly
Birthday:
Likes: DOTA, computer games, xbox, psp, laughing, sharing what ifs, reading books
Appearance: mid - length hair, rosy cheeks, red eyeglasses, normal build. Black shirts and army pants girl. Think of KC Concepcion. Na pinatomboy. xDD
Gestures: laughing, 'appear', drumming of fingers
Strengths: generous, great sense of humor, idealistic
Weaknesses: can be impatient to the point of rudeness
Nakilala siya nung nagkaroon ng contest sa school. Contest para sa mga mahihilig magbasa. Nanalo siya dun. Kaya ayun, kasama na namin siya. Nagalit sa kanya yung mga nerd kasi natalbugan niya. Matalino sana siya, nahilig lang sa Dota. Ginagawa niyang araw ang gabi. Daig pa ang call center agent! Pero syempre, samin - samin lang yun. Secret lang. Mabait yan, paminsan OA sa bait. Tuwing may umaapi sa kanya di siya lumalaban. Dalawa lang naman ang pahirap sa buhay niya eh...si Daniel at si Patrick. Si Patrick, kasi siya yung natalo niya nung contest. Si Daniel kasi, wala lang, masama siya. Pero crush na crush niya yun! Shunga noh?
Si Sosy Girl
Full name: Jasmine Estrada
Nickname: Jas, Jasmine
Birthday: May 8
Likes: color pink, latest fashion trends, singing, love stories
Appearance: mid length curly brown hair, prim and proper, maputi, red lips. Blazer and blouses kind of girl. Think of Maia Salvador. :))
Gestures: holding hands, cuddling, giggle
Strengths: singing, playing guitar, biology
Weaknesses: possessive, stubborn, uncompromising
Siya ang kikay ng grupo. Laging gusto nakaayos ang buhok tsaka damit. Mahilig siya sa girly accessories lalo na si glittery headbands. Favorite color niya ang PINK...Pag tinignan mo nga sya eh parang pwede na sa grupo ng malalandi pero pag nakilala mo siya, ibang iba siya sa kanila. Mahilig din siyang kumanta. Natalo nga niya si Faye once sa isang singing contest nung year-end party namin (galing noh?!). At certified crush niya si Harry na super nerdy .Alam nga yata ng buong bayan na crush niya ito ever since first year....Totoo kaya yung opposites atrract??Well , lets see...
So!! Nakilala niyo na ang ating mga main characters. Sino kayo diyan?? xD
BINABASA MO ANG
Oh my hayskul layp!!
RomanceEto ang story naming magkakabarkada. Lima kami. Isang nerd, isang mayamang gwapo, isang hopeless romantikong otaku, isang aspiring singer, at isang adik sa DOTA. Papalarin kaya kami sa isa na namang taon ng hayskul, o baka grupong invisible ink pa r...