Gương mặt Apo ngơ ngác và cũng đầy suy tư. Là cách bạn bè tốt giúp đỡ nhau thôi đúng không? Nhưng hình như Mile và em chưa thân nhau tới mức này?!Nattawin không biết, em chỉ mới quen biết Mile hơn 3 tháng. Em chưa hiểu rõ về Mile hay hiểu biết gì về gia đình bạn bè, các mối quan hệ xã hội của anh ấy, vì thế em không chắc chắn em là gì đối với Mile?
Tối đó Apo nằm trên giường mà trằn trọc suy nghĩ, đối với em những điều Mile làm là vô cùng ý nghĩa và to lớn. Bởi vì em không có bạn bè thân thiết cũng chưa từng tiếp xúc nhiều với ai khác ngoài mẹ sau khi ông bà mất, nên việc có được một người như Mile xuất hiện trong đời có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của em, chỉ là chắc gì em cũng có ý nghĩa như vậy đối với anh ấy?
Apo quyết định những ngày sau này phải cảnh giác và quan sát ông chủ Phakphum nhiều hơn. Nếu như Mile thật sự thích em, em cũng không ngần ngại hỏi thẳng anh ấy, còn nếu Mile không thích em, thì em sẽ nói rõ mọi chuyện để tránh khó xử. Bởi vì Apo Nattawin là một người rõ ràng trong chuyện tình cảm, hoặc ít nhất em không muốn tiến vào mối quan hệ mập mờ với Mile Phakphum.
...
Hôm nay nhà hàng Tôi Nghĩ Nó Ngon cho vào thực đơn món potato jacket-khoai tây áo khoác, một món ăn khá xa lạ đối với người dân nơi đây. Nhưng chính vì sự mới lạ và cái tên có phần 'kì cục' mà khoai tây áo khoác trở thành món best seller hôm nay.
Khoai tây do Greeny và Apo rửa sạch và làm ráo tỉ mỉ được đầu bếp Mile cẩn thận nướng chín, mùi thơm sau khi nướng giòn vỏ chắc chắn hấp dẫn bất kì ai bước vào nhà hàng. Ở giữa khoai tây được phết thêm bơ lạc và rắc một ít muối, ăn kèm với món thịt xào rau củ cắt nhỏ và nước sốt thơm lừng.
Món ăn hấp dẫn cả thính giác lẫn thị giác giúp nhà hàng của ông chủ Phakphum được đóng cửa sớm vì đã bán hết toàn bộ khẩu phần đã chuẩn bị.
Lúc này Greeny đã đang chuẩn bị ra về, còn Apo và Mile vẫn còn luyên thuyên về khoai tây ở quầy bếp.
-" Anh thích khoai tây khi nó bị cháy sém..."
-" Hả? Cháy á? "_ Apo có chút khó hiểu, có người thật sự thích ăn đồ cháy á?
-" Không hẳn, ưmm không hẳn là cháy. Chính là khoai tây khi hoàn toàn chuyển sang màu nâu, anh thích khoai tây có màu nâu và vẫn giữ được độ mềm, giòn thì ngon đấy nhưng mềm sẽ ra vị khoai tây hoàn hảo nhất. "
-" Khoai tây cũng rất thú vị nhỉ? "
-" Yepp, tất nhiên rồi. Khoai tây chiên ra màu nâu và mềm thì cực kì thơm, anh thậm chí còn thích nó hơn cả khoai tây áo khoác. Nếu như một ngày nào đó anh hứng thú với việc làm beefsteak, anh sẽ chiên khoai tây ăn kèm kiểu như vậy "
-" Em bắt đầu thật sự muốn thử nó "
-" Anh thích ăn khoai tây chiên được cắt những sợi dày và to, nó cho mình cảm giác sự mềm mại của khoai tây ở bên trong nhưng bên ngoài thì giòn lắm "
Cuộc trò chuyện về khoai tây này có thể sẽ còn kéo dài dài dài nữa nếu không có sự xuất hiện của một vị khách...một vị khách quen của Mile?
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Tình Yêu Và Đồ Ăn Mile Nấu
FanfictionMileApo Shortfic-đang cập nhật •Thể loại: chủ nhà hàng-nhân viên, nhẹ nhàng tình cảm chứ ko máu chó giật gân đồ đâu, có nhiều đoạn nói về ẩm thực. •Author: _naan11_ ___________________ -Love and foods made by Mile- Mile Phakphum mở nhà hàng Tôi Nghĩ...