Hạ huyền

57 12 2
                                    

Đức Tuấn cùng Quán Hanh đứng bên nhau trên một vách đá xanh rì. Gió lặng. Đêm tối mênh mông dịu dàng ôm lấy mặt biển và từng đợt sóng miên viễn nhấp nhô xao động. Sóng triều ập lên những mỏm đá nhẵn, ngọn sóng tràn lên cát mịn đằng xa, hàng cây bên lòng biển thấp thoáng xào xạc; tất cả để lại những vệt thanh âm nhàn nhạt đan lẫn vào nhau như dệt tấm lưới tín hiệu cuối cùng trong bóng tối mơ hồ.

Hôm nay trăng khuyết. Triều thấp, ngọn hải đăng thấp thoáng trên mặt biển xa xôi le lói sáng mờ như thể ánh trăng.

Chẳng ai nói với ai câu gì. Thật kỳ lạ, vì cả hai người đều đâu phải kiểu ít nói.

Đức Tuấn hướng mắt trông theo ngọn sóng bất kỳ trên mặt biển thẫm tối rì rào, bất chợt lên tiếng: "Quán Hanh."

Quán Hanh quay sang nhìn cậu.

Tiếng tim đập liên hồi trong lồng ngực vang vọng bên tai Đức Tuấn, thanh âm hoà lẫn vào gió và sóng biển như những tiếng gõ khua lưới mạn thuyền, cứ thế từng đợt xé tan mảnh không gian mênh mông tĩnh lặng.

"Cậu có biết đây là một giấc mơ không?"

"Vậy à?" Quán Hanh đáp lại bằng một câu hỏi, ánh trăng tỏ mờ chảy dọc bờ vai như thuộc về chỉ mình cậu ấy. Đôi mắt lấp lánh ngay cả trong bóng tối, phản chiếu trăng khuyết tan trên mặt biển.

Đoàn thuyền đánh cá còn ở rất xa, tiếng gõ ván cứ thế dồn vang bên tai cậu tựa hồ thúc giục cá theo luồng biển sa vào mắt lưới. Con thuyền chòng chành trên mặt biển gợn sóng. Đức Tuấn khép mắt hít vào một hơi thật sâu, cơn gió mặn chát đặc trưng của biển cả lướt qua vạt áo, những thanh âm khi bổng khi trầm của làng chài ngoài khơi đập vào màng nhĩ như tiếng sóng ập lên đá, thứ thanh âm vừa nhịp nhàng vừa mãnh liệt chỉ thuộc về những đêm trăng lấp lánh như thể muốn khơi lên những gì sâu thẳm nhất từ trong lòng biển.

"Nếu tớ nói ra điều này thì cậu có tin không?"

"Cậu muốn nói điều gì?"

"Tớ muốn ở bên cạnh cậu. Tớ muốn trải qua nhiều chuyện với cậu. Tớ muốn chúng ta có thể chạm vào nhau."

Quán Hanh chỉ lẳng lặng lắng nghe mà chẳng hề đáp lời.

"Tớ thích cậu mà, thế nên đừng giữ mãi những lằn ranh đó nữa."

Đức Tuấn chăm chú nhìn biểu cảm trên mặt Quán Hanh, đáy mắt mênh mang như mặt biển gợn sóng. Quán Hanh im lặng gần một phút rồi nói: "Nếu tớ không tin thì sao?"

Mảnh trăng bị màn mây che khuất, cơn gió từ đất liền rì rào thổi ra biển.

Đức Tuấn chưa tìm lại được ngôn từ để cất lời, Quán Hanh giơ tay định chạm lên tóc cậu rồi lại thôi, khẽ mỉm cười nhìn cậu rồi quay lưng lẳng lặng đến bên mỏm đá.

Khoảnh khắc Quán Hanh thả mình rơi xuống từ trên vách đá, Đức Tuấn choàng tỉnh giữa hương hạnh nhân ngọt ngào.

Kỳ phát tình giống như cơn sốt, sau vài giờ thuyên giảm nhiệt độ lại đột ngột tăng lên. Mũi tiêm hồi sáng có lẽ đã hết tác dụng, miếng dán pheromone cũng gần như vô hiệu với omega bước vào kỳ phát tình. Cộng thêm giấc mơ vừa rồi ảnh hưởng xấu đến tình trạng của cậu, trạng thái bất ổn càng khiến pheromone hạnh nhân toả ra dày đặc đến mức không thể kiểm soát. Đức Tuấn run rẩy bật dậy quay đầu tìm thuốc ức chế trong ngăn kéo tủ đầu giường, đến lúc này mới phát hiện ra mình đang ở phòng làm việc chứ không phải phòng ngủ. Thuốc ức chế dự phòng trong hộp đồ dùng đã hết, trước đó cậu mải ngồi viết nhạc không nhớ đến việc bổ sung, cho nên bây giờ mở ra chỉ còn vài miếng dán và bình xịt khử mùi.

henxiao | thuỷ nguyệt | aboNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ