Lengkeng~
Chiếc chuông gắn trên cửa theo lực đẩy tạo ra âm thanh, một thanh niên đội nón tiến vào cất cao giọng: "Ông chủ, hàng tới rồi nè!"
Lời vừa dứt, giọng nói trầm ấm lập tức đáp lại vang lên từ phía sau tấm rèm ngăn cách giữa khu phục vụ và nhà bếp: "Tới đây."
Một lúc sau, một người đàn ông vô cùng điển trai đẩy rèm bước ra, anh mỉm cười nhìn người giao hàng quen thuộc: "Vất vả cho cậu rồi, để tôi lấy tiền thanh toán nhé."
Đợi nhận được tiền, người thanh niên lập tức xoay người rời đi. Vừa đi vừa không ngừng cảm thán: "Ông chủ tiệm bánh Cutie thật đẹp trai, không những đẹp mà còn dịu dàng như vậy."
—-------------
Trở lại bên trong tiệm bánh Cutie.
Đợi người giao hàng rời đi, người đàn ông lại tiếp tục trở về với căn bếp bận rộn. Anh là Lý Hải, năm nay đã 27 tuổi, sau khi rời bỏ công việc văn phòng 4 năm trước, anh đã tự mở tiệm bánh để thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình - một tiệm bánh bán đủ các loại bánh từ truyền thống đến các loại bánh kem kiểu dáng đáng yêu.
May mắn của anh là từ khi tiệm bánh được mở bán đến nay, lượng khách luôn đến đông đúc, nhìn khách hàng thưởng thức và khen ngợi bánh do chính tay mình làm ra luôn khiến anh cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
Hôm nay là ngày anh thử nghiệm cho loại bánh mới, sau khi đã nghiên cứu hơn 5 tháng nay. Một loại bánh ngọt với mứt bạc hà thanh mát được bọc bên ngoài bởi kem mứt chảy dâu tây có chút chua ngọt. Tuy rằng đã được thử đi thử lại nhiều lần, đảm bảo hương vị có thể đạt được đúng mong muốn của anh, nhưng anh vẫn không thôi lo lắng cho mẫu bánh sắp ra mắt khách hàng trong hôm nay.
"Phù.... cuối cùng cũng xong."
Nhanh tay sắp xếp từng khay bánh lên mâm, mang ra khỏi nhà bếp và đặt vào kệ trưng bày. Công việc diễn ra vô cùng trôi chảy và thuần thục, rất nhanh anh đã trang trí xong kệ bánh. Nhìn đồng hồ, anh mỉm cười nghĩ, "Hoàn tất đúng giờ như mọi khii."
Xoay người đi về phía cửa ra vào, anh trở tay xoay tấm bảng hiệu treo trước cửa, từ "Close" sang "Open".
Tiệm bánh Cutie xin phép được phục vụ quý khách vào ngày hôm nay!
—-------------
Một ngày dài trôi qua, mặt trời dần dần khuất sau những ngọn đồi xa xa, tiệm bánh Cutie vẫn còn rất đông khách. Đa phần khách đến với tiệm đều là khách nữ, những cô nàng xinh xắn tụm lại với nhau trò chuyện, chụp ảnh và thưởng thức những chiếc bánh ngọt ngào.
Hải nhìn về vẻ mặt lộ ra sự hài lòng và thích thú của đa phần khách hàng sau khi thưởng thức mẫu bánh mới, lúc này anh mới cảm thấy đỡ lo lắng phần nào. Sau nhiều lần xác nhận về hương vị của bánh mới với khách, anh cũng đã một số biện pháp để cải thiện bánh để có được kết quả tốt hơn.
Lengkeng~
Chuông cửa lại vang lên, Lý Hải ngẩng đầu nhìn về phía cửa, nhưng sau khi nhìn thấy thân ảnh sắp tiến vào, nụ cười lịch thiệp của anh trở nên dịu dàng, ấm áp lạ thường.
Người đang tiến vào là một cậu nhóc học sinh cấp 3. Cậu là Lâm Cảnh Vân, năm nay 18 tuổi, là khách ruột của tiệm bánh suốt 2 năm nay.
Cảnh Vân vừa bước vào lập tức bị quầy trưng bày bánh thu hút, cậu nhanh chân chạy về phía đó. Hai tay chạm lên mặt kính tủ trưng bày bánh ngọt, mắt không ngừng so sánh và đánh giá giữa những chiếc bánh. Sau đó cậu đột nhiên lên tiếng:
"Ao~ Có bánh mới rồi nè."
Nói rồi ngẩng đầu nhìn về phía Lý Hải, lúc này mới phát hiện hành động của mình bị anh nhìn thấy mất rồi. Cậu ngượng đỏ cả hai tai, cố gắng dùng giọng điệu bình tĩnh nhất để gọi món.
"Em gọi một phần Strawberry Mint Cake, với một ly hồng trà. Anh mang ra bàn giúp em nhé." Nói rồi cậu ngước mắt lên nhìn anh.
Dù rất ngại ngùng, nhưng cậu rất thích mắt đối mắt với anh như thế này. Mắt anh rất đẹp, lông mi dài vô cùng, dù nhìn bất cứ vật gì, đều có cảm giác như anh đang có cảm tình với nó vậy. Vì đó mà không ít lần cậu ảo tưởng rằng anh cũng có cảm giác giống với mình.
"Được rồi, em ra bàn ngồi chờ nhé." Lý Hải nhìn nhóc con đáng yêu trước mặt, nụ cười trở nên dịu dàng hơn nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZeeNuNew|Full] Không mà! Em vẫn muốn ăn nữa mà!
FanficCâu chuyện về mối tình đầu đơn phương của cậu học sinh cấp ba Lâm Cảnh Vân với anh chàng chủ tiệm bánh Lý Hải. Nếu bạn không vội, hãy ghé đây và thưởng thức một ly sữa tươi cà phê không đường nhé~ Truyện đã hoàn 😚 Những yếu tố trong truyện thuộc về...