Trải qua 3 tuần ôn luyện nghiêm ngặt, cuối cùng Cảnh Vân cũng đã hoàn tất kỳ thi một cách xuất sắc. Cậu biết điểm số lần này cậu đạt chắc chắn không thấp, thế nên cậu quyết định dành ra cả một ngày để ăn bánh và ngắm anh chủ tiệm.
Sau khi sửa soạn cho bản thân thật tươm tất, cậu vác túi lên vai rồi xuống tầng dưới. Lúc đi ngang chào bố mẹ, thì đột nhiên mẹ cậu gọi với lại.
"Bé cưng, con đi đâu thế? Biết được con vừa thi xong, anh còn đã về nhà để dẫn con đi chơi kìa."
Ngay sau đó anh trai Cảnh Vân từ phòng bếp bước ra, mỉm cười nhìn cậu.
"Hi bé con, anh về rồi nè."
Dù rất bất ngờ, nhưng cậu rất vui. Cảnh Vân rất thích anh trai của mình, vì anh rất chiều cậu, chỉ cần cậu muốn, cậu thích, thứ gì anh trai cũng sẽ giúp cậu.
Nhưng mà vì anh theo học ngành Y, nên thời gian về nhà rất ít. Thế nên đã lâu lắm rồi Cảnh Vân mới gặp lại anh, cậu vui mừng chạy đến nhào vào lòng anh trai.
—--------------
Hai anh em đi chơi vô cùng trễ, khi Cảnh Vân về đến nhà thì trời đã rất muộn rồi. Anh trai lái xe cả ngày đã mệt, sau khi ôm hôn chúc ngủ ngon xong thì lập tức trở về phòng nghỉ ngơi.
Phòng khách chỉ còn mình cậu, nhìn đồng hồ lại nhìn sắc trời ngoài kia. Hôm nay cậu thực sự rất muốn gặp người đó.
Dù được đi chơi cả ngày với anh rất vui, nhưng cậu không thôi nghĩ đến anh. Có lẽ bây giờ tiệm bánh vẫn còn mở.
Nắm lấy suy nghĩ đó, Cảnh Vân quyết định rời khỏi nhà để đi đến tiệm bánh.
Dùng hết sức mình chạy một mạch đến trước cửa tiệm bánh Cutie, cậu vui mừng phát hiện bên trong tiệm bánh vẫn còn sáng đèn.
Vui vẻ đẩy cửa vào trong.
Lengkeng~
Tiếng chuông quen thuộc vang lên, theo đó là giọng nói ấm áp của anh.
"Xin lỗi quý khách, tiệm đã đến giờ đóng….."
—----
Lý Hải nhìn người trước mắt mà ngây người, nhưng rất nhanh anh đã lấy lại tinh thần. Rời khỏi quầy bánh đi đến trước mặt Cảnh Vân.
Cảnh Vân lúc này vẫn còn đang ngơ ngác nhìn anh, trong đầu cậu lúc chỉ còn sự trống rỗng. Nỗi nhớ nhung khiến cậu chỉ muốn lao vào ôm anh thật chặt.
Đợi đến khi nghe được tiếng cười cùng giọng nói trầm ấm của Lý Hải, lúc này cậu mới tỉnh táo lại.
"Lâu rồi không gặp, em cao lên rồi nhỉ?"
Cảnh Vân ngẩng đầu nhìn anh, mỉm cười thật tươi rồi đáp: "Lâu rồi không gặp, anh Hải cũng đẹp trai hơn trước rồi."
Sau đó cậu lại nhìn thăm dò về phía quầy bánh trống không sau lưng Lý Hải, rồi tiếp tục hỏi:
"Hôm nay thực sự hết bánh rồi sao anh?"
Lý Hải nhìn dáng vẻ mèo con háu ăn của Cảnh Vân mà bật cười, anh đưa tay kéo Cảnh Vân vào bên trong tiệm. Sau đó đẩy nhẹ cậu về hướng chiếc bàn nơi Cảnh Vân hay ngồi.
"Ngồi đi, anh vào lấy cho em."
Nói xong, anh quay người đi vào khu bếp.
Cảnh Vân nghe thế liền vui vẻ đi vào bàn ngồi. Đã lâu rồi không được ăn bánh ngọt, cậu sắp phát điên rồi đây này.
Chỉ trong chốc lát, Lý Hải bưng một khay đồ ngọt, gồm 4 miếng bánh và 2 tách hồng trà pha chút sữa.
Anh đặt bánh lên bàn trước ánh nhìn phát sáng của bé mèo con. Đợi anh sắp xếp xong mọi thứ rồi đưa nĩa cho cậu, thì Cảnh Vân mới bắt đầu nhập tiệc.
Lý Hải theo thói quen ngồi vào ghế đối diện, vừa uống trà, vừa ngắm dáng vẻ đang ăn của Cảnh Vân.
Phía bên này, Cảnh Vân đã bị mấy món bánh làm chiếm hết tâm tư rồi. Vội vàng cầm nĩa cắt một miếng bánh lớn cho vào miệng, nhắm mắt cảm nhận đồ béo ngậy của kem bơ sữa và xốp mềm của bánh trong miệng mình.
Nhanh chóng xử lý hết mấy miếng bánh ngọt trước mắt, lúc này cậu mới xem như thỏa mãn. Đã quá lâu kể từ lần cuối cậu ăn bánh ngọt, tâm trạng lúc này thực sự tốt đến mức không thể tả được.
Cảnh Vân ngẩng đầu nhìn người đàn ông đối diện, nhưng ngay sau đó cậu đã bị giật mình. Lý Hải đang nhìn cậu rất chăm chú, ngoài sự dịu dàng thì lúc này đầy nó còn ánh lên chút buồn.
Thấy thế cậu bèn hỏi: “Anh Hải, anh làm sao thế? Anh gặp chuyện gì sao? Anh có thấy không khỏe trong người không?”
Đáp lại cậu chỉ là cái lắc đầu và vẻ mặt như sắp khóc của anh. Nhưng rất nhanh anh đã điều chỉnh được cảm xúc của mình, nghiêm túc hỏi cậu:
“Mấy tuần nay em đã ở đâu?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ZeeNuNew|Full] Không mà! Em vẫn muốn ăn nữa mà!
FanficCâu chuyện về mối tình đầu đơn phương của cậu học sinh cấp ba Lâm Cảnh Vân với anh chàng chủ tiệm bánh Lý Hải. Nếu bạn không vội, hãy ghé đây và thưởng thức một ly sữa tươi cà phê không đường nhé~ Truyện đã hoàn 😚 Những yếu tố trong truyện thuộc về...