Đã 4 rưỡi sáng và Joshua quyết định từ bỏ việc cố ngủ cho đêm nay. Anh đã ngủ được khoảng một tiếng đồng hồ, kết quả của những giấc ngủ nông góp nhặt được trước lúc nửa đêm, và anh hiểu cơ thể mình đủ rõ để chắc nịch rằng nó sẽ không cho anh ngủ thêm một chút nào nữa.
Dù sao thì bàng quang anh cũng sắp nổ tung đến nơi, và bụng anh đói meo từ khoảng 2 giờ rồi. Nếu anh ăn gì đó, có lẽ - có lẽ sau đó anh có thể ngủ thêm một tiếng trước khi phải đi.
Một điều tốt đẹp duy nhất của việc mất ngủ mà Joshua phát hiện được đó là anh có thể đi lòng vòng quanh ký túc xá khi không có ai xung quanh. Có thể đứng trong bếp và lùng sục tủ lạnh mà không bị ai hỏi đang làm món gì thế, làm cho họ ăn với, hay giật lấy nguyên liệu từ tay anh rồi bỏ đi trong khi anh đếm từ một đến mười chậm hết mức có thể.
Không có ai phán xét món ăn của anh; tiện làm sao, vì thiếu ngủ luôn khiến Joshua thèm mấy món kinh khủng tởm, có lẽ là do não anh chuẩn bị đình chỉ hoạt động đến nơi. Anh lựa một cốc mỳ ăn liền, không thèm thu dọn tang chứng vật chứng mà cứ thế trộm lấy gói gia vị của hai cốc mỳ khác và đổ mỗi gói một ít vào cốc mỳ của anh. Anh lựa ra một lọ xốt nào đó trong tủ lạnh để thêm vào - đm, tại sao không? - và thêm một ít nấm khô, một thìa bơ đậu phộng và một lát phô mai Mĩ.
Anh nhìn xuống tác phẩm của mình và hai thứ xảy ra cùng một lúc. Đầu tiên là cái ấm siêu tốc tắt điện, hơi nước sôi bốc lên với tiếng rít nhẹ. Thứ hai là từ đâu đó sau lưng anh, Minghao nói, "Anh đang làm gì thế?"
Không gian chìm trong vài nhịp tĩnh lặng khi Joshua suy tính những lựa chọn của mình. Những gói gia vị vất đầy bệ bếp. Anh cũng chưa cất lại đồ vào tủ lạnh - dù là lọ xốt hay lọ bơ đậu phộng. Anh không quay lưng lại.
"Frankenramen," anh yếu ớt nói, thật lòng hy vọng rằng nói ra miệng cái tên này sẽ khiến nơ ron thần kinh anh chập mạch và anh chết ngay tại chỗ.
Minghao tiến lại gần, sau đó ngó qua vai Joshua, nhìn xuống thành phẩm quái dị của anh.
"... Được rồi," cậu ấy nói. Cậu ấy vươn tay để nghiêng cái cốc nhìn cho rõ những thứ bên trong. Trông cậu ấy như thể sắp hỏi "cái giống gì thế này" đến nơi, nhưng rồi suy nghĩ lại và thay đổi chiến thuật. "Em rót nước vào được không," cuối cùng thì cậu ấy hỏi vậy, có lẽ là do cậu ấy giờ đây đã coi Joshua là một kẻ không biết cách rót nước sôi mà không tự làm bỏng mình.
Mùi hương bốc lên khi có nước đổ vào - hăng nồng, đó là nói giảm nói tránh lắm rồi. Joshua không biết việc anh thấy thèm nó nói lên điều gì về con người anh nữa.
"Sao giờ này em lại thức?" Joshua hỏi sau khi Minghao đậy nắp ly mì lại để nó chín, cuối cùng cũng chấp nhận sự thực rằng bây giờ còn chưa tới 5 giờ sáng, và Minghao đang đứng trong bếp với anh thay vì ngủ ngon lành trên giường như người bình thường.
"Em muốn ngắm bình minh," Minghao nói, vì đương nhiên hẳn là vậy rồi. Đương nhiên là cậu ấy sẽ dậy sớm, có chủ đích, để ngồi và ngắm mặt trời mọc chứ không phải ngồi trong bếp và ăn thứ mỳ ăn liền kinh tởm này.
"À," Joshua thốt lên, không biết nói gì thêm nữa. Anh đã dùng suốt ba phút đợi mỳ chín để cố nghĩ thêm gì đó cho tiếng "à" cụt lủn của mình nhưng không tìm ra được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
haoshua | in the dream i don't tell anyone
FanficJoshua không tài nào ngủ được, trừ khi anh được nằm trên giường Minghao. Điều này dường như đang phá hủy cuộc đời anh.