Dương Dương chậm rãi mở mắt ra.
Anh nhìn thấy gương mặt tức giận, thậm chí có thể gọi là nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn anh của Nhiệt Ba.
Anh từng cho rằng tình cảm là thứ không thực tế nhất trên thế giới này.
Anh khịt mũi con thường, anh không cần nó, vĩnh viễn không muốn nó.
Nhưng có lẽ anh sai thật rồi.
Anh vẫn luôn bình tĩnh, tỉnh táo, chỉ có một lần kích động tột cùng.
Anh không biết thân phận của cô, không biết gốc gác của cô, không biết gì về cô cả. Nhưng anh vẫn hỏi câu đó.
"Kết hôn không?"
Chỉ vì trong nháy mắt anh nhìn cô, trái tim anh nói thế.
Nhiệt Ba vẫn vỗ ngực anh như trước.
Giây tiếp theo Dương Dương hôn cô.
Anh dùng rất nhiều sức khi hôn, vươn mình lật người đè lên, ôm sau gáy Nhiệt Ba như muốn ép cô vào trong xương máu mình, Nhiệt Ba bị anh hôn đầu óc gần như chết máy trong nháy mắt, rõ ràng bây giờ cô đang phê phán hành vi đáng xấu hổ của nhà tư bản độc địa vậy mà nhà tư bản xấu xa ấy còn hôn cô khiến cô hít thở khó khăn.
Nhiệt Ba nghẹn ngào hai tiếng, gắng sức đẩy anh ra hai lần nhưng không thành công, người đàn ông đè cô như tường đồng vách sắt, cô bị động tiếp nhận, mãi đến tận khi có vẻ Dương Dương hôn đủ rồi buông cô ra.
Nhiệt Ba gấp rút hít không khí tươi mới, cánh tay Dương Dương chống ở bên cạnh người cô, hít thở nặng nề.
Nhiệt Ba mở miệng gọi anh: "Dương Dương."
Dương Dương đứng dậy, đỡ eo Nhiệt Ba kéo cô lên theo.
Nhiệt Ba chỉ cảm thấy cuống lưỡi còn mơ hồ đau: "Nếu như anh cảm thấy làm vậy là có thể bắt em im miệng thì anh sai rồi."
Cô dùng ngón tay chọc vào ngực Dương Dương, tức giận: "Rốt cuộc trong chỗ này của anh là gì thế? Từ trước đến nay lương tâm của anh không biết đau sao?"
Dương Dương: "Nhiệt Ba."
Nhiệt Ba dừng cái tay quấy phá lại: "Hả?"
Dương Dương hỏi cô: "Em có hối hận vì đến Las Vegas không?"
Nhiệt Ba đột nhiên sững sờ, mở to mắt: "Anh hối hận?"
Bây giờ nhà tư bản đã bắt đầu hối hận không ký thỏa thuận trước hôn nhân với cô rồi ư!
Dương Dương: "Không hề."
Anh nghĩ, có lẽ đó là chuyện may mắn nhất trong cuộc đời này của anh.
Nhiệt Ba dựng thẳng eo, nắm lấy tay Dương Dương: "Đúng rồi, tại sao khi đó anh lại đến Las Vegas?"
"Đừng nói với em là anh rảnh rỗi buồn chán đến chơi bời."
Bởi vì Dương Dương đến đó ăn nhậu chơi bời giống cô, đều chẳng vui vẻ.
Đối diện với chất vấn của Nhiệt Ba, lần đầu tiên Dương Dương mở miệng nói lý do của mình với cô.
Nhiệt Ba nghe xong thì ngây người.
Vậy là cảm xúc kiềm chế đè nén mà cô cảm nhận được từ anh lúc đó cũng vì nguyên nhân này sao?
Cũng là nguyên nhân anh giày vò thiếu nữ chưa trải sự đời như cô ba ngày ba đêm không khép chân lại được.
Nhiệt Ba nghĩ mình có nên tức giận hay không.
Nhưng dường như cô lại chẳng có lý do gì để giận dỗi với Dương Dương.
Nhiệt Ba lại nhìn Dương Dương lần nữa, dùng ánh mắt quan sát tỉ mỉ và đánh giá phỏng đoán mà nhìn anh.
Có phải điều này chứng minh nhà tư bản không đến mức... lương tâm xấu xa không còn thuốc chữa?
Người đời đều chửi mắng anh lạnh lùng vô cảm nhưng lại có lúc mê mẩn sự vui thích khi một người đàn ông lạnh lùng.
Nhưng Nhiệt Ba thì khác, lần đầu tiên cô nhìn thấy mặt dịu dàng của người đàn ông này, khám phá ra một phương diện khác của anh, hình như cô càng mê mệt anh hơn.
Con người có rất nhiều loại tình cảm, tình yêu, tình thân, cô muốn anh có toàn bộ chúng, anh cũng nên có chúng.
Anh không hề lạnh lùng vô cảm.
Nhiệt Ba nhìn mãi, nghe thấy tiếng tim mình đập nảy lên trong lồng nguc một cách rõ ràng.
Hình như cô thực sự không nhịn được.
Không, có lẽ cô đã không nhịn được từ lâu rồi.
Khóe môi Nhiệt Ba cong lên cao hơn, khoát cánh tay lên vai Dương Dương.
Từ Địch Minh Sùng đến Dương Lê, càng ngày càng có nhiều người biết quan hệ của hai người họ.
Cô cảm thấy người nào đó ngày càng tiến gần hơn đến tiêu chuẩn để bước vào cửa lớn nhà họ Địch rồi.
...
Dương Dương ở bệnh viện với Nhiệt Ba hai ngày, đến khi cô có thể tự mình hoạt động cơ bản rồi anh mới đi.
Nhiệt Ba tự do hoạt động được thì lập tức quay lại đoàn phim, cô biết kéo dài thêm một ngày sẽ ảnh hưởng lớn đến đoàn phim cỡ nào, Dương Thụ Hoa cũng cho đoàn phim kiểm tra kỹ càng nguy hiểm tiềm ẩn một lượt, ngăn chặn triệt để vụ việc kia xảy ra lần hai.
Quay giai đoạn sau "Bình minh lụi tàn" rất thuận lợi, thậm chí còn đóng máy sớm hơn mấy ngày so với dự tính.
Trong lễ đóng máy, Nhiệt Ba ôm bó hoa, tất cả mọi người ở đoàn phim vây quanh chụp ảnh chung.
Dương Thụ Hoa nhìn Nhiệt Ba ôm hoa, nhớ lại những ngày quay phim với nhau, một lần nữa bà ấy khẳng định chọn Nhiệt Ba là điều cừ nhất bà ấy từng làm.
Mọi người chụp ảnh tập thể xong thì tự do chụp ảnh riêng, Nhiệt Ba chụp với mấy nhân viên đoàn phim, Ninh Vũ Thành xách máy ảnh sán tới.
"Chị Nhiệt Ba ơi, có thể chụp chung một tấm không ạ?"
Mặc dù cậu ấy là fan bạn trai đã sập phòng nhưng khoảng thời gian vừa qua ở chung trong đoàn phim, cậu ấy thấy mình không nhịn được việc thích Nhiệt Ba đắm chìm trong công việc.
Nữ diễn viên chăm chú, chuyên nghiệp hấp dẫn nhất!
Sau này cậu ấy sẽ thành fan sự nghiệp!
Nhiệt Ba hào phóng đứng cạnh Ninh Vũ Thành: "Được thôi."
Hôm nay Hàn Cần cố ý bay tới thành phố S, cô ấy chụp ảnh cho hai người.
Cô ấy chụp xong thì trả lại máy ảnh cho Ninh Vũ Thành, Ninh Vũ Thành mang theo bức ảnh hài lòng đi qua chỗ khác, Hàn Cần đi đến gần hỏi Nhiệt Ba: "Tối nay em định làm trận tập kích thật sao?"
Nhiệt Ba hỏi lại cô ấy: "Không được hả?"
Dương Dương đã hoàn thành công tác ở Cảng Thành, về Bình Thành trước Nhiệt Ba.
Anh nói bao giờ Nhiệt Ba đóng máy thì sẽ tới đón cô.
Nhưng bây giờ Nhiệt Ba đóng máy sớm hơn mấy ngày so với kế hoạch ban đầu, cô không nói với Dương Dương.
Hàn Cần: "Cũng được."
Cô ấy lật lịch làm việc của Nhiệt Ba: "Nhưng chị phải nhắc em nha, tuần san nhân vật năm nay lại tới rồi, em nghĩ xem nên nói với cậu ấy thế nào đi."
Nhiệt Ba nghe thấy bốn chữ "tuần san nhân vật" thì nét mặt bỗng cứng đờ.
Hầu như năm nào Nhiệt Ba cũng nhận phỏng vấn một lần, năm ngoái trong đoạn phim tài liệu "Sinh hoạt hằng ngày của nữ minh tinh", vì cô ế đến mức khiến người ta chua xót, bị cười suốt ba ngày trên hot search, hình tượng "chó FA ngốc nghếch solo từ trong bụng mẹ" cứng như sắt thép.
Nhiệt Ba: "Năm nay vẫn muốn quay nhà em à?"
Hàn Cần gật đầu: "Ừ."
"Dẫu sao cuộc sống như mẹ góa con côi của em là mật mã lưu lượng, suối nguồn vui vẻ của mọi người mà."
Nhiệt Ba: "..."
"Còn lâu em mới thế nhé!" Cô tức tối bất bình phản bác vì bản thân.
Hàn Cần nghiêm túc nhìn Nhiệt Ba: "Thế em đã tính xem làm thế nào chưa?"
Nhiệt Ba không xây dựng hình tượng thần tượng như bạn gái kiểu idol ca hát nhảy múa, cô là diễn viên, có thể yêu đương, cô ra mắt năm, sáu năm độc thân tới tận nay, bây giờ muốn công khai đối tượng yêu đương với công chúng và fan cũng không phải chuyện gì quá khó chấp nhận.
"Chị kiến nghị em nên làm từ từ thôi." Hàn Cần nói.
Nhiệt Ba hiểu ý Hàn Cần.
Thật ra không riêng gì với công chúng, đối với gia đình cô, cách giải quyết ổn định nhất, tốt nhất chính là dần dần ám chỉ với mọi người mình yêu đương rồi, giống như cô nói với Địch Minh Sùng vậy, cô có bạn trai, chờ mọi người cơ bản đều chấp nhận rồi mới công khai người yêu cô là ai. Đương nhiên, khi công khai người yêu cô là Dương Dương chắc chắn sẽ gây ra một trận gió tanh mưa máu không nhỏ, nhưng dù sao cũng tốt hơn việc đột nhiên tung ra Dương Dương là người chồng cô âm thầm kết hôn. Còn bước cuối cùng, Nhiệt Ba nghĩ bước này hoàn thành ở nhà là được rồi, cô dẫn Dương Dương về quỳ trước cửa nhà chịu đòn nhận sai, khai thật mấy năm trước đã kết hôn rồi, không chịu cũng phải chịu.
Hàn Cần nhìn dáng vẻ đăm chiêu của Nhiệt Ba thì biết chắc chắn cô muốn công khai.
Mặc dù cô ấy thấy hết Dương Dương đối xử với Nhiệt Ba như thế nào nhưng cô ấy vẫn không nhịn được nói: "Nhiệt Ba."
Nhiệt Ba hoàn hồn: "Dạ?"
Hàn Cần nhìn cô với ánh mắt "Nếu hai người không yêu nhau thì em nghĩ chuyện công khai làm gì, lặng lẽ ly hôn mới là điều nên làm".
Nhiệt Ba nhận được ánh mắt ấy mới bắt đầu tỉnh táo.
Được rồi, cô thừa nhận, cô quả thực hơi thích Dương Dương, thích đến mức muốn công khai với anh, thích đến nỗi ngày nào cũng tính xem làm thế nào để dẫn anh về nhà trong an toàn.
Nhưng Dương Dương có thích cô không?
Nhiệt Ba không kìm nén nổi.
Nhà tư bản xấu xa đối xử với cô không tệ, nhưng hình như anh chưa từng nói về điều đó, cũng chưa từng ám chỉ gì cả.
Thích cuộc sống vợ chồng như thế, không đối xử tốt với cô một chút được chắc?
Nhiệt Ba ăn tiệc đóng máy xong, đi thẳng ra sân bay với biểu cảm sầu đời.
Cô đặt vé bảy giờ cất cánh, mười giờ là tới, tiếc là không biết hôm nay làm sao mà máy bay ở sân bay trễ mất ba tiếng.
Lúc Nhiệt Ba về tới Tử Duyệt Tinh Hà đã gần hai giờ sáng.
Vì không báo trước muốn đánh úp nên Dương Dương không biết tối nay cô về, vì thế chắc hẳn anh đã ngủ rồi.
Nhiệt Ba kéo vali hành lý của mình đứng trước cửa, nhẹ nhàng dùng vân tay mở khóa.
Tiếng cửa phòng mở ra rất khẽ, Nhiệt Ba không bật đèn, đứng giữa phòng khách tối thui.
Dương Dương đã đi ngủ rồi.
Nhiệt Ba nhìn bóng đồ dùng trong nhà, không ngờ mình về sớm tạo bất ngờ lại trở thành dáng vẻ thảm thương này, sau khi cô nhận ra mình thích Dương Dương, lại còn không biết Dương Dương có thích mình không, tâm trạng cô bỗng chốc tuột dốc không phanh.
Nhiệt Ba đặt vali xuống, bật cái đèn yếu nhất, không định đánh thức Dương Dương, một mình lặng lẽ dọn đồ đi rửa mặt.
Tiếng bước chân rất nhẹ của cô vang lên giữa gian phòng, đột nhiên cô nghe thấy có người gọi mình: "Nhiệt Ba?"
Nhiệt Ba quay đầu lại thấy Dương Dương đứng phía sau, có thể thấy anh đã nghe thấy tiếng động mới dậy, anh mặc áo ngủ, tóc hơi rối, gương mặt có mấy phần uể oải.
Nhiệt Ba xoay người giải thích: "Đoàn phim đóng máy sớm nên em cũng về sớm."
"Chuyến bay bị hoãn, giờ mới về đến."
"Anh đi ngủ trước đi, em tắm qua cái rồi mới ngủ." Nhiệt Ba nhỏ giọng nói.
Dương Dương nhìn gương mặt cúi gằm của Nhiệt Ba: "Có đói không?"
Nhiệt Ba ngẩng đầu lên nhìn Dương Dương, vì quả thực cô đang đói đến cồn cào ruột gan, cô ở sân bay trễ nải lâu như thế, trên máy bay cũng không có gì ngon.
Dương Dương: "Đi tắm đi, tắm xong rồi ra ăn."
Nhiệt Ba ngây ngốc "ừm" một tiếng, lúc cô tắm rửa sạch sẽ đi ra thì thấy Dương Dương đứng ở đảo bếp.
Hơi khói trắng mong manh bay ra từ trong nồi.
Vẫn là mì nóng, Dương Dương đang gắp mì và nước từ trong nồi ra.
Nhiệt Ba nuốt nước miếng, nghe thấy tiếng kêu ùng ục ở bụng mình.
Cô ôm bát ngồi trước bàn ăn, khi nhìn thấy bát mì nóng hổi đầy đủ hương vị màu sắc ấy, nỗi hậm hực chán nản vốn có đột nhiên bốc hơi không còn chút gì.
Dương Dương chỉ làm một bát, anh không đói, ngồi đối diện nhìn Nhiệt Ba ăn.
Nhiệt Ba uống một hớp canh, sau đó liếc mắt nhìn người đàn ông hơn nửa đêm rồi còn nấu mì cho cô.
Cô đâu bắt anh làm, đúng là, đã là giờ nào rồi mà còn không ngại phiền thế chứ.
Nhiệt Ba lại nghĩ đến vấn đề kia.
Đã muộn thế này rồi, ngủ được một nửa giấc lại dậy nấu cơm là vì điều gì.
Nhiệt Ba cúi đầu khuấy đũa và thìa trong bát, mãi mới ăn một miếng, đột nhiên cô hỏi: "Dương Dương, có phải anh cũng có chút xíu thích em không?"
Dương Dương nhìn cái người đóng máy sớm, chuyến bay trễ đến nửa đêm rồi vẫn muốn mau về nhà, nhẹ nhàng cười hỏi: "Chẳng lẽ em không thích anh sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[YANGDI] ĐỈNH LƯU ẨN HÔN LẬT XE RỒI | DƯƠNG DƯƠNG & ĐỊCH LỆ NHIỆT BA |
RomanceĐịch Lệ Nhiệt Ba là nữ diễn viên trẻ đỉnh lưu trong giới giải trí, vừa có nhan sắc vừa có thực lực, scandal và tư liệu đen cùng bay tới tấp, mười ngày thì lên hot search hết chín ngày. Hot search gần đây nhất là #Nhiệt Ba đã kết hôn#. Hội fan sốc nặ...