Chap 6.3. lễ hội đầu năm học (3)

546 51 1
                                    

Aether và Lumine đi dạo một vòng trường Teyvat nghỉ ngơi sau khi đã là hai nhân vật đứng sân đắc lực cho gian hàng từ A đến Z. Là tân học sinh, dĩ nhiên trường Teyvat vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ với cả hai, thế nên bỏ ra một chút thời gian khám phá là ý tưởng rất không tồi.

Lumine, kẻ hảo ngọt, nhanh chóng kéo ông anh sinh đôi tới chỗ của 3A vẫn đang còn quần quật bán đồ ngọt, hào hứng nói muốn thử mọi món ăn có ở đó, trong khi Aether chỉ yên lặng than khóc cho cái ví tiền xấu số sắp bị viêm màng. Ai dè khi đến nơi, thứ họ thấy lại là cảnh mấy con người có bồ đang xà nà xà nẹo chứ chẳng bán buôn gì nữa.

- Lan à, em xong chưa? Tôi muốn cùng em đi lễ hội lắm rồi.

Mới vừa tới đã bị cả một vườn bưởi đập vào mắt. Cô giám thị nổi tiếng khó ở Shenhe đang nũng nịu cọ cọ vào người nữ hoa khôi lớp 3A Yelan đòi quyền lợi của những cặp yêu nhau với vẻ mặt bình thản đến đáng sợ.

- Thả em ra đã nào Shenhe, ngộp chết em mất. - Yelan bất lực đẩy đẩy người yêu ra, cố vươn tay cầu cứ lũ bạn.

Ningguang với Keqing cũng vội vã tới ứng cứu trước khi Yelan chết ngạt trong bộ ngực khổng lồ của Shenhe. Còn Aether và Lumine thì đứng như phỗng, không biết nên phản ứng ra sao.

- Ăn gì đây, hai cô cậu nhỏ?

Giọng nói cứng rắn của Dehya vang lên như tiếng chuông cứu rỗi. Aether và Lumine vội vã quay lại, để rồi thấy cảnh Candace đang rất tình tứ khoác tay Dehya. Nhưng dù sao thì Dehya đã có lời, thế nên hai đứa sẽ được ăn thôi.

Lumine quyết đoán gọi hết tất cả món ngọt trong cái nhìn chấm hỏi của tất cả anh em bạn dì có mặt ở đó. Ningguang ngần ngừ:

- Tất nhiên, đối với chị, thêm nhiều món được mua tức là thêm nhiều mora. Nhưng hai đứa không tính ăn tối đấy à?

Aether nhún vai, đáp:

- Em chỉ chiều theo sở thích quái đản của Lumine thôi. Dạ dày con bé có đáy đâu.

Một chiếc guốc suýt nữa bay vào đầu Aether. Nhưng nó đã lệch, và sượt qua mặt Scaramouche và Kaveh đang vô tình ngồi nói chuyện gần đó, tạo thành một khoảng lặng kinh hoàng.

Thấy cái vali tên Mehrak không, nó bọc sắt đấy, chọi một phát thì đi đời. Chưa hết, thấy gân xanh nổi đầy trên mặt tối sầm đi của Scaramouche không, đó là dấu hiệu Kaveh sẽ không cầm Mehrak để chọi vào mặt mày, mà là tên lùn mỏ hỗn đó cơ. Đụng chuyện thì Kaveh còn tha, chứ Scaramouche thì lạy trúa con còn lứa tuổi học sinh. Ai trên đời này lại không biết tiếng khó ở của Scaramouche chứ.

Tóm lại, không cần gọi bác sĩ nữa, gọi một vị linh mục đến đi.

Nhưng đó là nếu mọi thứ thực sự xảy ra, vì trước khi có ai kịp động tay động chân, Kaedehara Kazuha đã kịp chen chân vào câu chuyện. Anh vội vàng kéo tay Kunikuzushi đi trước khi mọi chuyện dần tồi tệ hơn, giao lại những việc khác cho bạn cùng lớp, mặc kệ người kia đang giãy giụa cực mạnh.

Kaveh chỉ thở dài một cái, nói với cặp song sinh đang đứng như trời trồng:

- Yên tâm, bọn này chỉ đánh người khi bị thách thức. Vừa rồi hai đứa rõ ràng chỉ lỡ tay mà. Cùng lắm thì nghe "khẩu nghiệp chiến ca" của nó mấy phút thôi.

(GI) Những ngày tháng ở trường TeyvatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ