TW : ooc, lowercase.
_______
- cậu và igor dạo này khoẻ không?
timofey hỏi, mặt mày méo xệch do ngủ quá giấc. tay nó xoay đều tách cà phê đen lỏng như nước lã, thích thú thổi hơi lên miệng ly rồi ngước lên nhìn anh.
trời hôm nay nắng oi, cái gắt gỏng của mặt trời hắt vào mặt nó một màu vàng nhạt u sầu và bực bội. timofey cau màu, định nói gì rồi lại không dám mở lời. nó sợ anh sẽ ngừng nói, rời đi giống bao người lạ lướt ngang qua đời nó hay tệ hơn là cạch mặt nó như ayaz đã từng, đêm không mưa tại berlin.cả người ayaz lấm tấm mồ hôi hột, mặt ửng hồng còn đôi mắt nai nâu sẫm màu thậm chí chẳng thèm ngước lên nhìn nó khiến trong lòng timofey bồn chồn không thôi.
- tớ ổn, liquid bắt phải tập hợp team sớm tại são paulo để bootcamp trước lockin nên igor vừa rời đi sáng nay.
- cậu không đi cùng anh ấy à?
timofey hỏi, quay mặt đi. nó ép mình chằm chằm vào ánh đèn dầu kêu tiếng lách tách, vào cặp đôi trẻ ngồi cách anh chỉ nửa bước chân và vào cành anh đào ép khô treo tường, tất cả để che đi sự tiếc nuối đọng lại trên đầu lưỡi.
- tớ nghĩ mình nên chào hỏi cậu trước khi đi, dù gì cũng đã lâu rồi cậu mới quay lại moskva.
ayaz nhìn nó, mỉm cười rạng rỡ.
- tớ đến đây lấy hành lí rồi rời đi ngay mà, không ở lại lâu đâu
timofey gãi đầu, ngượng ngùng cười đáp lại. và nó cố tình nghiêng đầu mỗi lần nghe thấy ayaz mở lòng kể chuyện cho nó.
anh nói nó nghe về các toà nhà cao tầng đồ sộ ở pháp, khác xa với vẻ cổ điển tượng trưng tại nga hay về đoàn xe cũ lại lạch cà lạch cạch khi chở anh và igor ngang qua con đèo gò bó, chênh vênh trên thảo nguyên vignette.
- chà, tớ nói hơi lắm rồi nhỉ?
timofey khromov ngồi khom lưng. nó hồi hộp cố nuốt nước bọt khi ayaz vô tình quay sang nhìn nó.
- không, mọi thứ ổn mà.
- vậy còn cậu? dạo này cậu ở đâu? nghe bảo cậu mua nhà ở anh rồi đúng không?
tiếng nhân viên to tiếng át vào giọng anh làm timofey khó chịu, nhưng nó nhanh chóng bỏ qua.
- tớ chỉ ngồi ở nhà thôi aya, ngồi nhớ cậu... nhớ mọi người nữa.
bỗng, ayaz thở dài. anh lặng lẽ đi dần sang ghế sát cạnh nó, nhẹ nhàng nắm lấy tay timofey của anh và mỉm cười, cái điệu cười dịu dàng, rực rỡ như hoà vào nắng hạ.
lòng khromov chốc chốc cuộn lại như sóng vỗ, nhưng rồi lại lặng lẽ như biển đêm.ayaz luôn biết khi nào nên mềm mỏng và khi nào nên cứng rắn, và buồn cười thay khi chỉ với mình nó.
- tớ ước gì cả năm người chúng ta có thể trở lại thành một đội như ta đã từng.
- đó đã là qua khứ rồi aya. cậu, igor, bogdan hay yarloslav thậm chí cả tớ đều đã là quá khứ.
timofey hạ giọng, miễn cưỡng rụt tay đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
<< VCT >> Tomber en amoureux
FanfictionTomber en amoureux : Phải lòng một ai đó *Fanfic hoàn toàn dựa vào trí tưởng tượng, vui lòng không liên hệ với đời thực.