TW : ooc.
_____________
Họ để thua bạc nhược trong trận chung kết tổng, đấy là điều đáng lẽ Ilya phải đoán ra từ trước; trước cả lúc đội cùng nhau ăn mừng cái danh 'nhà vua' mà họ kiếm bằng mồ hôi nước mắt, hay trước khi nó đặt chân vào lòng Singapore xinh đẹp với danh nghĩa tuyển thủ cho mượn với tiền lương ba cọc ba đồng. Nhưng phải đến hồi nó đứng một mình dưới cánh gà, nhìn ánh đèn rọi xuống những kẻ chiến thắng, nhìn EG nâng lên chiếc cúp mà Ilya tưởng đã vốn thuộc về riêng nó rồi trong phút chốc, nó ngờ ngợ ra một chân lí không đổi: Họ, những kẻ ao ước chiến thắng, dù có bước một chân xuống vũng bùn hay biển xanh sâu thẳm thì khoảnh khắc đứng trước vạch đích, họ cũng sẽ tự gieo mình xuống cái hố của bao lỗi lầm do chính tay họ vun, hết lần này đến lần khác. Với cái lẽ đó, Ilya rời đi đủ nhanh để đèn kịp rọi vào nó.Hôm đấy Los Angeles trời gió lớn, chúng luồn vào chân tóc Ilya lúc nó hôn lên môi Aaron trong một con hẻm không tên. Tay anh quàng quanh cổ nó, Petrov nâng chân anh vòng qua eo mình rồi giúp Aaron kéo mũ lên, che đi đôi mắt sưng húp.
Nụ hôn đầu tiên của họ có vị ngọt, ngọt của cánh môi khi ngón tay nó chạm anh in dấu trên chiếc cúp vô địch, ngọt của kem, ngọt của ánh mắt Leonhart và ngọt của hạnh phúc khoảnh khắc Ilya biết anh cũng yêu mình: Cảm giác lâng lâng trong lồng ngực, đôi má ửng hồng của cậu trai trẻ lẫn cái ngột ngạt khó tả, tất cả đều vẽ nên một thước phim đủ đẹp để nó nhớ mãi.
Giờ, môi anh mềm, vị đắng và mặn, nhưng không phải vì thế mà nó ngừng hôn anh. Đợi đến khi Aaron nhéo nhẹ gáy Petrov, nó biết đấy là lúc mình phải ngừng lại. Ánh trăng rọi xuống đôi mắt nâu nơi anh, rọi xuống tấm thân gầy bám víu lấy nó, rọi xuống cái nỗi buồn không tên mà khi nhìn thấy Ilya cười, anh lại oà khóc lên như một đứa trẻ cần được dỗ dành. Leonhart là một chàng trai khó tính, anh không thích thể hiện tình cảm, ghét việc khóc, cũng chẳng thích ai chạm vào tóc mình, anh ghét trời gió và ghét kéo mũ áo khuất mặt nên nói việc yêu Ilya uốn anh thành mèo cũng chả phải sai.
Anh gục đầu xuống vai nó, sụt sịt còn giọng thì run, miệng mấp mé nhưng lại chả phát ra tiếng, cứ thế mà khóc. Ilya cũng coi là biết điều, cười hì rồi bế anh lên, lúc sau đợi Aaron nín bớt rồi đưa tay lên vuốt tóc anh.
- Anh chơi tệ quá.
Anh nói, giọng khàn, và thở khò khè khi đã thôi hẳn nước mắt.
- Hôm nay là bữa cuối của JJ, vậy mà anh chơi tệ quá.
- Thì em cũng tệ chứ bộ.
Ilya nói như thể đấy là chuyện thản nhiên, dùng tay áo khoác lau mặt cho anh.
- Anh chơi tệ hơn em.
- Ừ thì anh chơi tệ hơn.
- Vậy thì em có ghét anh không?
- Sao phải ghét anh?
- Vì anh mà đội mình mới thua còn gì.
- Chẳng phải, vì cả hai ta chơi tệ nên đội mới thua thì có.
- Sao em cứ thích đổ lỗi cho mình ấy nhỉ?
- Sao anh cứ thích đổ lỗi cho anh vậy? Ít ra cũng tích cực lên xem nào?
- Chẳng hiểu nổi em.
Nghe xong, nó lại vội cười. Ilya Petrov bồng vội Aaron Leonhart lên tay rồi để cả hai hoà vào cái thời tiết buốt đến thấu xương lúc họ rời khỏi con hẻm rộng chưa quá hai mét. Mắt anh khô rồi, nó nghĩ, và trông anh cũng chẳng còn quá suy sụp nữa, nhưng việc họ thua EG thì vẫn còn đó nên Ilya cũng chẳng buồn làm tâm trạng anh tốt lên. Điều duy nhất nó muốn làm trong cuộc đời là ít ra khiến Aaron đừng tự ti về mình nữa, còn lại mặc kệ, thích làm gì thì làm.
- Vậy để em hiểu anh thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
<< VCT >> Tomber en amoureux
FanficTomber en amoureux : Phải lòng một ai đó *Fanfic hoàn toàn dựa vào trí tưởng tượng, vui lòng không liên hệ với đời thực.