tw : ooc
________________alexandre nhìn christine dịu dàng sau bức tường hoa. voan trắng đội đầu, xung quanh là tiếng thở trầm lắng và lời chúc phúc ngọt ngào của những vị khách mời.
hắn từng vỗ ngực, mạnh miệng bảo nàng rằng sẽ chẳng có giọt nước mắt nào dám rơi xuống. nhưng khoảnh khắc đón lấy christine với gương mặt phiếm hồng và nụ cười rạng rỡ như hoa mặt trời, alexandre tưởng rằng mình đã oà lên tại đây, trước mặt người hắn thương nhớ cả đời. đây sẽ là những bước cuối em đi một mình nàng đã nói vậy với hắn không biết bao đêm, và sallé tự hỏi rằng có quá đáng không nếu hắn nhào vào hôn christine ngay bây giờ.
bên ngoài, trời nắng oi, và hương lúa chín tô thêm cho cassel cái điềm tĩnh của một ngày chủ nhật tháng sáu. xung quanh sallé, từng đoá loa kèn trắng tinh khôi đắm mình trong tia nắng vàng ươm ưa mắt, và cả lễ đường như rực sáng thứ màu xinh đẹp không lời mà cả đời này hắn dám mơ tới, nhưng kể cả khi như vậy, christine chi lại rạng rỡ hơn gấp bội so với ánh mặt trời chói chang trên đỉnh đầu. nàng luôn là mặt trời nhỏ của hắn trong hàng ngàn mặt trời, là trung tâm trong vũ trụ bé nhỏ của hắn và là chấp niệm của cả cuộc đời hắn. theo mỗi bước chân, hắn lại cảm thấy choáng ngợp trước những gì đang diễn ra của hiện tại. alexandre vốn dĩ chỉ là một hành tinh đi lạc trong quỹ đạo, và cả cuộc đời hắn giờ đây trở thành hoa hướng dương, chỉ hướng về một mặt trời duy nhất.
hắn nắm lấy tay nàng và nàng chào sallé bằng cái nụ cười đẹp nhất trần đời, trong tiếng cười khúc khích, hắn lại rối bù lên, hắn chẳng biết phải nói nàng nghe rằng hắn yêu nàng như nào, cũng chẳng biết rằng liệu christine có hiểu được ý nghĩa thật sự của từ yêu mà hắn thưa mỗi lần cả hai nằm ườn trên bãi cỏ xanh tại jeonju.
với mỗi giọt nước mắt chảy dài trên mặt hắn hiện giờ, hắn sẵn sàng thì thầm vô số 'anh yêu em', những lời mà hắn thề rằng chỉ dành cho christine mãi mãi.
- liệu anh có còn yêu em kể cả khi chúng ta phải đối đầu với nhau không?
christine từng hỏi hắn như vậy, ngay cả khi cả hai lúc vốn đó vỗn dĩ chẳng thuộc về nhau. liệu hắn có mãi yêu nàng? liệu dù cho có chuyện gì xảy ra, hắn vẫn vững lòng tin về người con gái tha hương nhỏ nhắn? và alexandre cứ suy nghĩ về điều đó mãi.
- mãi mãi
hắn sẽ ôm christine vào lòng kể cả khi thế giới sụp đổ trước mặt họ, sallé sẽ làm mọi thứ để cuộc đời nàng christine luôn sáng như mặt trời, và ký ức về ngày nụ cười duyên dáng của nàng, đôi mắt nâu long lanh phản chiếu nắng hạ chào hắn sau khi tan làm sẽ luôn được khắc ghi vào con người và tâm hồn alexandre.
kể cả khi cái chết chia lìa đôi ta.
- anh, alexandre sallé, muốn em, christine chi, trở thành người đồng hành cùng anh trong cuộc sống. anh hứa sẽ luôn yêu em như anh đã và đang làm hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau. anh muốn em sẽ cùng anh đi qua bao thăng trầm của cuộc sống, kể cả ốm đau, bệnh tật và kể cả khi cái chết chia lìa đôi ta.
christine nhìn alexandre oà khóc lên như một đứa trẻ. nước mắt hắn rơi xuống thảm, thấm vào áo sơ mi lẫn cà vạt nhưng sallé không vội lau đi. nàng mỉm cười, mắt long lanh và đôi lông mi dài của người bạn gái đập vào nhau khi christine nói chuyện :
- em, christine chi, muốn anh, alexandre sallé, trở thành người đồng hành cùng em trong cuộc sống. em hứa rằng sẽ đáp lại tình cảm của anh như em đã, đang và sẽ luôn làm, em hứa sẽ luôn nắm lấy tay anh và bên cạnh anh những lúc ốm đau bệnh tật, kể cả khi cái chết chia lìa đôi ta.
nàng kết thúc, và alexandre tìm thấy môi nàng quá nhanh. nụ hôn đầu để bắt đầu cuộc sống hôn nhân của họ có vị mặn chát của nước mắt trộn lẫn trong niềm hạnh phúc vỡ bờ, lẫn tràn vỗ tay ing ỏi đến từ những người xung quanh.
đó là lời thề của vĩnh hằng, lời thề mãi mãi và như một dấu ấn cho một khởi đầu mới của họ, một khởi đầu mà họ sẽ mãi ở bên nhau.
___________________
- ai dạy anh ghi mấy lời sến súa đó vậy?
sallé- tay bế con, mỉm cười và hôn lên má christine khi nàng lười biếng lại gần. trông có vẻ như đời sống hôn nhân của họ vẫn luôn tiến triển tốt lên từng ngày.
- hay không? max dạy anh đó.
- max á? cái thằng bé đó mà cũng ghi được mấy kiểu như vầy á?
- đương nhiên, nó còn ghi rất hay là đằng khác.
- nói gì thì nói, sau khi anh nói xong có khi em đánh được vài giấc rồi đấy
- ... anh nói tệ đến mức vậy hả?
- không chỉ là sến sẩm quá đi mất.
- em cũng vậy chứ bộ, em sến như vậy vì em yêu anh đúng không?
- đúng rồi đấy thằng ngốc, em yêu hoa hướng dương của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
<< VCT >> Tomber en amoureux
FanfictionTomber en amoureux : Phải lòng một ai đó *Fanfic hoàn toàn dựa vào trí tưởng tượng, vui lòng không liên hệ với đời thực.