Chapter 23

8 1 0
                                    

Naalimpungatan ako ng may dumamping palad sa dalawa kong pisngi. Inimulat ko ang mata ko at ang tanging nakikita ko ay iyong taong ipinagbabawal sa akin.

"You've been dreaming and calling my name," Elliott said when I fully awake. It was good to here him joking around.

"Hmm..." sagot ko ng wala ni isa sa sinabi niya ang magpapatotoo na 'di ako isang gawa ng lang katang isip?

Nanaginip lang ako?

Yes, I'm just dreaming?  Iyong communication namin ni Prof. Fabio is not true. Kahit ganun ay panatag ako na nanaginip lang pala ako.

I am true, and I'm a fictional creator, like I made sculptures, statues and sometimes I wrote a short story. Kaya paano na maging ako ay gawa sa fictional kung ako rin ay gumagawa ng fiction?

"What are you thinking?" Elliott asked me.

"Nothing," I replied. "I wonder if how long did I take a nap here?"

Umiling siya na parang walang alam. "I don't know, I just saw when I'm heading back at the office," aniya ng may kakaibang tingin sa akin.

"So, you've been at the admin?"

"Exactly, and I was there to reschedule my class because I want to find a job as soon as possible, I need to finish this program, Indigo, and I badly need to sustain myself for this," he said like a deja Vu.

I was taking to Professor Fabio and told me about him. Magaling siya sa office at humingi ng pagreschedule sa klase niya. My mind is blindfolded by the reality I might facing?

Like, whoa!

Totoo na gawa ako sa fictional? I didn't believe that also, all I know that he's been there because he wants to reschedule his class so that he can find a job as soon as possible.

"I saw you were there, but then, when I excused myself para puntahan ka... Bigla ka nalang nawala, after you lost I came back at the admin then, I  continuously talking to the administration dean about the said reschedule to all my class," he said Infront of me.

Since Elliott is brilliant I know he can handle this, kahit anong mangyari ay kakayanin niya. Maalam siya sa lahat ng bagay kaya alam ko na kakayanin at kakayanin niya ito.

He don't deserve to feel like this, hindi niya dapat ito nararanasan. Because all his life is perfect kung ihahambing ko. Naiingit ako sa kanya kasi nasa kanya na iyong lahat. Na may pamilya siya, na may mga magulang siya.

I felt envied to him because he's everything and he can do a lot of things together with his parents. I was jealous, degrading myself kasi sino nga ba ako sa kung inaakala nila? Marunong akong gumawa? Magaling akong gumahit? Pero saan ang lahat ng iyon kung walang nakakaappreciate ng talent ko o passion ko?

"I saw you here that's why I am here, I don't even know why you are here. I wanted to ask you to come to me and make a walk, but you seemed tired so, maybe tomorrow or another night or what night you are available?"

Hindi ko tuloy alam ang gagawin ko dahil sa mga sinasabi ni Elliott ngayon mismo. Nasa process pa ang isip ko nang kunin niya iyong kamay ko.

"I-It's okay tonight, I am good and I'm fine now since I rest a little," tumatawa-tawang saad ko sa kanya.

Napanatag naman ang kanyang mukha ng sabihin ko iyon. "I thought you're really tired huh?" Elliott asked me.

"I'm not tired, I'm just sleepy that's why I fall asleep," I assured to him that I can handle myself this time. Bihira lang siyang maging ganito kaya ano pang ititinganga ko?

Making You Impossible ✓ (BL Series #2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon