CHAPTER 3: Red Alert
Kyro's POV
Umagang umaga palang badtrip na ko! Tsk! Sino ba naman ang hindi mababadtrip na habulin ka ng mga babae at binabae? I mean, yung salubungin ka sa school. Okay lang sana kung igi-greet ka lang eh, pero yung lalapitan ka, hahawakan yung kamay mo, matutulak ka kase naguunahan sila, halos malukot yung uniform mo kase hinihila ka nila, at ang malala pa eh yung mabaho ka na pagdating ng classroom kase sa init nung dinudumog ka kanina.
Ang OA lang kase! Artista ba ko? Alam kong pogi ako pero ordinaryong estudyante lang din ako kagaya nila! Gusto ko ng katahimikan kapag nasa school! Maliban nalang kung may practice.
Tsk. Bakit kase naka- live telecast pa sa Tv yung mga games sa college? Sumisikat tuloy ako. Hays. Ang hirap ng ganito-
"Aray! Ano ba Timmy!" Nasa gitna ako ng pagbubuhat ko ng bangko, este pagiisip ng bigla nalang ako batuhin ni Timmy. Nga pala, bestfriend ko si Timmy. Teammate ko rin siya. Setter.
"Para ka kasing sira diyan na nagda-day dream! Ano hindi ka pa rin maka-move on sa District games? Haha! Ang galing natin! Regionals na tayo pre! Move on na!"
You heard it right. Pasok kame sa regionals. Got that 3-wins ticket! Pasok rin ang Grandale U. Makakaharap ko ulit yung Torres na yun.
"Ayan na nga pala yung damit na pinabili mo pre. Yung binato ko sayo. Magpalit ka na nga! Mukha kang nagahasa ng sampung demonyo! Hahahaha!"
Lokong to ah!
"Sige, mang-asar ka pa! Antayin mo rin yung mga gagahasa sayo!"
"Basta ba chika babes eh. Okay lang magpa-rape. Haha! Nga pala Kyro, maiba ako, paano pala yung problema mo? May plano ka na ba?"
"Geh diyan ka na."
"Oh teka, di mo naman sinagot yung tanong ko eh. San ka pupunta?"
"Malamang magbibihis...... At may hahanaping babae."
Meli's POV
Bakit ganito? Parang ang bigat ng pakiramdam ko? Ganito ba kapag namamatay yung puso? Bumibigat? Tsk. Hindi eh. Parang iba. Kinakabahan ako na ewan. Eh papasok lang naman ako.
Teka? Magku-krus ba ngayon yung landas namin ni Dustin? Tapos kasama yung bago niyang Gf? At sweet na sweet sila? Waaaahhh! Huwag muna Lord! Di ko pa kayang makita! Hindi pa ko nakaka-move on!
Napabili pa ko nitong libro na to para lang maka-move on. "Ways how to move on from a Life cracking Break-up"
No.1: "Throw ALL the memories." Throw all the things that serve as souvenirs of your relationship.
BINABASA MO ANG
He loves the Craziness I hide
Fiksi RemajaThere's this girl who is still crazily inlove with her ex. And there's this other guy who unexpectedly fell inlove with her craziness. Can a crazy little called love make a destiny for them? Or being healed from the past is what love can only do?