#27

27 0 0
                                    

2 weeks after that day i decided to let go and walk away..

I looked my face at the mirror. Mas okay na yung itsura ko kumpara last last week..

Hayy.

Pababa na ko ng hagdan, nang nakatanaw ako ng lalaking nakatalikod and nakaupo sala..

Pamilyar and parang alam ko na kung sino..

Tumakbo ako pababa ng hagdan dahil sa sobrang excitement.. sabay sigaw..

"PAPA!!!!!!!!!"

Niyakap ko siya ng sobrang higpit. Grabe naiyak ako.. namiss ko talaga siya..

"Daya mo Mama. Di mo ko sinabihan na pauwi na pala si Papa."

"Nung una kasi di pa sigurado, kagabi lang naayos ang paglaya ng papa mo.."

"Oo tama ang Mama mo. Buti na lang naniwala sila na wala naman talaga akong kasalanan.."

"Papa. Ano pong nangyari?"

"Nung isang araw, pinuntahan ako nung anak na babae ng may-ari sabi niya, mapapalaya na daw ako. Inurong na daw ng tatay niya yung demanda. Kasama niya pa nga yung lalaking kasama niya nung nabundol siya.."

"Basta ang importante nakalaya na ang Papa mo.. Mabait ang Diyos sa atin anak.."

Nag.group hug kami nila Papa..

Tas nakarinig kami ng busina galing labas..

*beep* *beep*

"Nako. Nandyan na pala si Lawrence." -Mama

"Si Lawrence?"

"Ay oo anak. Ako nagsabi sa Mama mo na papuntahin siya.. alam mo kasi anak botong-boto ako sa batang yan. Hikhik"

"Pa!!!!"

Tas nagpeace sign si Papa. Hay haha.

"Good morning po.. tito welcome po sa outside world."

"Big Brother?" -Papa

HAHAHA.

"Lawrence nag.almusal ka na ba?"

Grabe ang giliw sa bisita ng mga magulang ko ako nga di pa kumakain. >-<

"Opo. Salamat nalang po. Nandito po sana ako para...."

"Magpaalam na ligawan anak ko?oo naman. Walang problema. Botong boto ako sayo. Aprub!"

"Pa!!!!!!"

Si Lawrence tawa ng tawa. Grabe..

*ring*

Phone ko tumutunog, kaso nakalimutan ko kung san ko nilagay.'

"Anak. Ito ba? Nahulog dito sa gilid ng sofa."

"Ayan nga Pa. Hehe." Kinuha ko kay Papa.

Ngayon ko lang natignan yung cellphone ko.. di ko pa pala napapalitan ang wallpaper..

"Anak.. alam mo ba yang lalaki sa wallpaper mo.."

Bigla akong kinabahan..

"Siya yung isa sa mga nabundol ko..kasama siya nung anak ng may-ari.."
-
Hi guys. Haha. Malapit n siyang matapos 3 chaps na lang. Salamat sa support! Love love. ❤

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chinito.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon