Ewan ko kung bakit kinabahan ako bigla.. Feeling ko kasi magpapaawa effect na naman tong si bruha.
"Wala Carl.. Kinamusta ko lang siya sa nangyari kanina. Di ba Cathy?" sabay tapik sa balikat ko. Plastik alert. Plastik alert.
"Talaga? Sana nga wala kang kinalaman sa nangyari kanina.. dahil kung meron baka di ko alam magawa ko sayo."
"Wait Cathy.. Pinagbibintangan mo si Sophie? "
Nakita ko yung ngiting aso ni Sophie.. Feeling niya kasi mananalo sya this time..
"Wag ka nga magbulag-bulagan dyan Carl. Ahas yan!"
Si Sophie parang nanonood lang ng teleserye..
"WATCH YOUR WORDS CATHY!" tinaasan pa ko ni Carl ng boses. Damn it.
"FINE. Sorry ha? Sana lang wag mo pagsisihan na mas naniwala ka dyan kesa sakin.. Kung sa bagay sino ba naman kasi ako para paniwalaan mo?" naiinis na kasi talaga ko..
"Wait. Naguguluhan na ko. Sht. "
"Calm down Carl.. Di ko nga alam kung bakit niya ko pinagbibintangan.. Baka may problema sya sakin?" her eyes smirked. Tusukin ko yan eh. >_______<
"SHUT UP. Bahala kayo sa buhay nyo. Magsama kayo!"
Iniwan ko silang dalawa dun..
Tumakbo ako.
"Bwisit! Nakakainis. *sniff* Mas pinaniniwalaan niya pa yung bruha na yun. *sniff*" umiyak ako habang nakayakap ako sa tuhod ko..
"Ako nga yung muntik madisgrasya. *sniff* sa kanya pa naniwala. Unfair talaga. *sniff* "
I dialled Kaye's number..
["Kaye i need you. *sniff*"]
["Oh. What happen bakit ka umiiyak?"]
["Kwento ko sayo mamaya. Punta ko dyan sa inyo. Pwede ba? *sniff*"]
["Sure. Wag ka na umiyak dyan ha. I'll wait for you here."]
["Thank you Kaye."] then she hang up.
Nakakainis sobra. Nasaktan ako..
Siguro masaya siya ngayon kasi for now siya ang nanalo..
"Sana nga Carl tama ang pinanigan mo.. "
BINABASA MO ANG
Chinito.
Teen Fiction..dahil nabihag mo ang aking paningin at damdamin Chinito... :">