Nag.commute ako papunta sa bahay nila Kaye..Tinext ko na rin si Mama na dito muna ko mag.sleepover kina Kaye gabi na din kasi. I pressed the doorbell pagkadating ko sa gate..
"Oh my gosh. Cathy what happen?" i hugged her tight and started to cry again.
"Pwede papasukin mo muna ko?" Natawa naman siya pati ako..
He prepared some hot choco. I'm thankful talaga kasi she's always been there for me when i badly need her.
"Magkwento ka na. Sorry di ako nakapunta may emergency kasi kina Lola. Ano bang nangyari?"
Kinuwento ko sa kanya yung mga nangyari kanina..
"Nakakainis lang kasi di ba? Pinagmukha lang siyang tanga nun. Pero mas naniniwala pa din siya kay Sophie. *sniff* "
"Hays. Kapal talaga ng mukha nung babaeng yun. Sabi ko na may binabalak na naman yun eh. Did you tried to explain ba the whole story kay Carl?" umiling ako.
"No need. Di rin naman siya maniniwala. "
"Wag ka na umiyak. Lalabas din ang totoo. At maliliwanagan din si Carl na ikaw yung agrabyado dito at hindi yung bruhang demonyitang Sophie na yun. " she comforted me habang hinahagod yung likod ko..
"Thank you talaga ah. *sniff* Sorry ang drama ng bestfriend mo. *sniff*"
"Ano ka ba. Okay lang yan. That's what friends are for di ba? "
Then i hugged her again.
Nanonood kami ng Three Idiots. Kahit papano nawala yung lungkot ko. Thank you talaga for this girl..
"Gawa tayo ng List of Signs."- Kaye
"List of Signs?"
"Oo. Signs. Pag di nangyari yung signs na yun. You'll quit on Carl." Gosh. Ayoko. >___<
"Ayoko." i pouted.
"Dali na. Malay mo naman. "
Should i gave it a try?
"Sige na nga."
Napapayag niya din ako. Gusto niya ako mag-isip ng signs.. Yung katulad daw ng sa A Walk to Remember yung mga mukhang imposible pero posible..
"Hmmm. #1: He should give me rose na di nalalanta. Exception: Plastic na Rose."
" Haha. Weird. Pero sige." then she wrote in a paper.
"#2 : Dapat umulan. Kasabay ng pag-ring ng bell ng Church"
"Tapos kasal na kasunod? HAHAHA. Okay. Proceed to #3. "
"#3: To go at 2 places at once."
"Paano yun? Hahatiin yung katawan mo?"
"Basta trust me. Di yun imposible. "
"Next."
"Wala na ko maisip. Next time na lang natin dagdagan."
Binigay niya sakin yung list.. Natawa ko kasi may title pa sa top..
"Signs: Is Carl's the ONE?"
#1- He should give me a rose na di nalalanta.
#2- Habang magkasama kami uulan tapos magriring yung bell ng Church.
#3- To be at two places at once.
"Itago mo yan. In case na mangyari yung isa dyan. I-check mo na lang. Update mo rin ako.. "
I find this signs weird. Hahaha. Sana talaga. He's the one. Kung hindi. I'l stop na. Baka naman kasi sila ni Sophie meant to be. >______<
Mukhang wala kaming balak matulog.Ang dami kasi naming napagusapan.. Pati yung sa First Love kong si Lawrence naungkat na naman.
"Eh. Nasaan na siya ngayon?" - Kaye
"States daw balita ko.. "
"Sayang no. Dapat kasi sinagot mo. Mutual feelings naman. "
"Kahit na. Ayoko magtake ng risk nung time na yun. Lalo na hina-hunting ako nung obsessed na EX niya. " Hahaha. Natatawa na lang ako pag naalala ko yung time na yun. Such an immature love. Kumusta na kaya siya?
"Hahaha. Grabe. Habulin ka talaga ng insecure na EX. "
"Ang ganda ko kasi. HAHAHA."
"I know right. *^__^* Tulog na tayo. Di ko na kaya."
"Sige. Goodnight Bestfriend. "
Sana bukas okay na lahat. Sana..
-
BINABASA MO ANG
Chinito.
Teen Fiction..dahil nabihag mo ang aking paningin at damdamin Chinito... :">