CHAPTER: 10

51 8 1
                                    

DJ POV.



alam kona kung saan siya hahanapin, napag kakaalam ko may pinapasokan siyang work at paniguradong andun siya ngayon.





Agad akong pumunta sa shop na pinapasokan niya.









Pag kadating ko agad ako nag tanong sa guard.






"Hi po good eve, tanong ko lang po kung dito po ba nag tratrabaho si dos?." tanong ko dun ss guard

"Ay sir, good eve din po. Yes po dito po nag tratrabaho si dos."

nakahinga ako maluwag ng malaman dito nga siya nag tratrabaho.

"Tanong nga po sir, kung pumasok po siya dito ngayon?."

"Opo sir andito po si dos asa loob po."

Napangiti ako nang malaman asa loob si dos.

Sumilip ako sa loob at doon ko nakita si dos na nag tratrabaho.

"Ahh thank po kuya guard."

"Gusto niyo po tawagin ko siya?."

"Ahh hindi na po antayin ko na lang dito sa labas." Umiling ako at ngumiti.














Aantayin ko na lang si dos dito. Pumunta muna ako sa kotse at pumasok sa loob ng kotse ko  habang inaantay si dos matapos yung work niya.





















.












Matapos ng mga ilang oras nakita ko siya palabas ng shop.



Agad ako lumabas sa loob ng sasakyan at sumandal sa may pintoan ng sasakyan ko habang inaantay siya lumabas.








Pag kalabas niya ng shop, agad naman niya ako nakita.











Dahan dahan ako lumapit sa kanya, kita ko na kumunot ang kanyang noo at sabay tumingin sakin.










"Kamusta dos?."

"Ano ginagawa mo dito dj?." walang ganang saad niya.

"Andito ako para humingi ng sorry sa lahat ng mga sinabi ko sayo."

Natawa siya ng mahina at tumingin sakin.

"Para saan pa? Para luminis konsensya mo?." Pabalang na saad niya sakin.

Huminga ako ng malalim bago muli mag salita.

"Di ako pumunta dito dos para makipag talo sayo."seryosong saad ko sa kanya.

"Andito ako para makipagayos sayo."

Huminga muli ako ng malalim.

"Kaya plss, wag ka muna magalit agad, gusto sana na sumama ka sakin at may pupuntahan tayo."

Umiling naman siya.

"Aayosin? Para saan pa dj? Nasira na buhay ko sayo, ayos nako. Dita na kita kailangan pa." Saad niya.




Aalis na sana siya nang hawakan ko braso niya.





Dahan dahan siya tumingin sakin na para bang  na maiiyak naman.





"Please dos makinig ka, may gusto taong kausapin ka." Nakatangin ako sakanya na nag susumamo na mag tiwala lang siya sakin kahit ngayon lang.











HEATHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon