CHAPTER:20

107 10 10
                                    



"Oh kain ka lang dos, nag dala talaga kami nang makakain para sayo." Nakangiting saad ni dlar, habang sinasalinan niya ako nang pasta.










Ayaw ko kasi kumain nang madami dahil alam kong may dalang pag kain si dj, ayokong naman masayang yung mga pag kain na dala niya.















Minsan na nga lang siya maging sweet amp.


















"Nako dlar busog pa kasi ako kakain ko lang." pag tanggi ko dito.

"Sayang naman tong dala namin." Nakangusong saad niya.

"Kumain ka kang kasi jan dos, nabalitaam namin nangyari sayo kahapon kaya need mo kumain nang madami para sa baby mo." saad naman ni grace habang kumakaim din ito.








Bigla naman ako nakaramdam nang guilt, kaya no choice, kinain ko na lang







Sabay sabay kami kumain and nanood nang movies tas nag kwentohan









'bahala na si batman huhu.'













-




It's already  7:30pm, gabi na din di pa sila umuuwi, napasarap kasi sa kwentohan sa tagal ba naman namin di ulit nag sama sama at saka naisipan nila uminom, habang ako umiinom lang nang yakult.












Naisipan ko naman itext si dj, nawala kasi sa isip kong itext siya tas may bisita ako dito nakakahiya naman, diko pa naman ito condo hayst.











Kinuha ko phone ko, nagulat ako meron siyang 5 missed call, diko napansin naka mute kasi ako huhu.







To:DJ

'Sorry naka mute kasi ako, andito kasi sila alex now.'



From: DJ

'It's okay dos, i buy some foods and pauwi nako :)

To:Dj

'okay, safe drive.'



















Nilapag kona phone ko nang mapansin kong mga matang nakatingin sakin.









Nagulat ako nakita silang lahat nakatingin sakin.












"Bat kayo ganyan nakatingin sakin ah?." Nakataas na kilay na tanong ko.

"Nakangiti ka kasi jan teh kanina kapa." Nakasimangot na saad ni pau.

"Sino ba yang kachat mo ah." Pang aasar naman ni grace

"Si kuya ba yan? Ikaw ah." Nakangiting saad ni alex.

"O-oo, a-ano ka-si ma-may da-dala daw si-siyang pa-pag ka-kain." Nauutal kong sagot.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA." napasimangot ako nang lahat sila tumawa.

"Ano ba tigil niyo nga yan." sabay bato ko nang unan sa kanila.

"Bat ka kasi nauutal sis, si kuya lang yan." Pag aasar ni alex.

"Pakyu ka alex." Saad ko sabay irap.






Nasagi naman ang aking tingin kay dlar na seryoso lang ito nakatingin sakin.








"Dlar ayos ka lang ba?."










nagulat ako nang tinaponan lang niya ako nang tingin, sabay  nag salin nang alak at ininom ito.












'problema neto?.'
















HEATHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon