DOS POV.
It's almost 1months pag katapos kong lumipat sa condo ni dj.
Bago pa man ako lumipat sa condo ni dj, i talk dlar about this and nag thank you na din sa lahat ng naitulong niya. Naintindihan naman niya na need kong lumipat sa condo ni dj.
At sa loob ng 1 months i feel so much alone kahit kasama ko siya ay parang mag isa ako.
Sa loob ng isang buwan akala ayos na kami, pero nagkamali ako dahil simula nung lumipat ako dito sa condo niya naging malamig na siya, ni hindi ko nga makausap ng maayos tas lagi naalis at uuwi ng anong oras tas minsan pa lasing.
Mahirap pero kakayanin para sa baby ko, para sa kanya naman toh e.
Napabalik ako sa urirat ng bigla bumukas pintoan ng kwarto ni dj.
Napatingin naman ako roon ng makita ko siya lumabas.
"Good afternoon dj, tara kain na." Nakangiting aya ko sa kanya.
Tinapunan lang niya ako ng tingin at sabay nilagpasan niya ako at pumunta siya sa may kusina para kumuha ng tubig.
Uminom siya bago muling bumalik sa kwarto niya.
Huminga ako ng malalim.
'hanggang kailan?.'
Napabagsak na lang ang aking balikat at dahan dahan umupo sa upuan.
Kakain na sana ako nang muli naman bumukas yung pinto ng kwarto niya.
Napatingin ulit ako at ngumiti.
Nakita ko siya nakaayos mukhang aalis na.
Sabagay may pasok kasi siya nangayon.
Simula kasi nung tumira ako dito napatigil na din ako sa work ko dahil din siguro sa delikado pag bubuntis ko kaya napag desisyonan na wag muna ako mag work hanggang di pa nanganganak.
"Alis nako." malamig na saad niya at sabay nilagpasan niya ako.
Bago pa siya makaalis nag salita muna ako.
"Ahh dj di kaba muna kakain?."
Halos mautal na tanong ko."Dina, sa resto nako kakain, kainin mo na lang yan if gusto mo kapag ayaw mo tapon mo na lang." Walang gana na saad niya sabay alis.
At pag kasabay nun pag bagsak ng pintoan.
Huminga ako malalim, di paba ako sanay.
Muling kong tinignan mga pag kain na hinandako para sa kanya.
Lagi naman, di naman talaga siya sumasabay sa pag kain sakin. Dapat masanay nako.
Napangiti ako nang mapait at kumain na mag isa sa lamesa.
'dapat masanay na tayo anak.'
-
Pagtapos ko kumain agad kona niligpit mga pinag kainan ko at hinugasan ito.
BINABASA MO ANG
HEATHER
FanfictionSome say it's painful to wait for someone. Someone say it's painful to forget. But the worst pain come when you don't know whether to wait or forget. . 'Are you hurt?.' - DJ (wise) 'i said i was fine, but i never said it didn't hurt.' - DOS (omyvee...