Trong con hẻm nhỏ tại Hongdae có một toà cao ốc kiểu cũ, hai góc mặt tiền là bảng hiệu của một quán cafe, không gian mở trông khá mộc mạc và yên tĩnh. Các tầng lầu phía trên cũng có vẻ im lìm, khối kiến trúc tiêu điều giữa con phố náo nhiệt bậc nhất Seoul. Hoàng hôn tắt lịm, hai ô cửa sổ còn sáng đèn ở tầng sáu nổi bật trên nền trời tím thẫm, ai đó vẫn đang tất bật với công việc dù đã quá giờ tan tầm.Tầng sáu toà nhà CZest là công ty thiết kế và thi công nội thất T&T. Văn phòng được cải tạo từ một căn chung cư, người ta dở bỏ toàn bộ vách tường, dùng hệ khung sắt phân chia căn phòng thành hai không gian chính, phía ngoài là phòng tiếp khách hiện đại thanh lịch, gian phía trong chiếm diện tích lớn hơn là phòng làm việc chung của toàn thể nhân viên, phòng vệ sinh và bếp ăn nhỏ. Văn phòng T&T ăn điểm ở tầm nhìn, cửa sổ kính đụng trần kéo dài suốt một mảng tường lớn, ban ngày có thể lấy ánh sáng cho toàn bộ không gian, chiều tối thì thu vào trọn vẹn cảnh đêm lung linh của đô thị sầm uất. Văn phòng không lớn, công ty chỉ mới thành lập hơn bốn năm, chật vật bon chen giữa thị trường đầy sóng gió cạnh tranh đến ngày hôm nay có thể xem là tạm ổn định.
Ngoài phòng khách tối om, chỉ còn ánh đèn hắt ra từ phòng làm việc cùng âm thanh rè rè của mấy loại thiết bị điện đang hoạt động. Ở góc trong cùng, trước máy tính có một dáng người nằm dài, đầu gục xuống mặt bàn, bờ vai nhấp nhô nhè nhẹ như đang ngủ. Trên màn hình là một bức ảnh không gian nội thất, phải nhìn kỹ mới thấy được những chấm trắng li ti đang chạy khắp khung hình. Hơi thở của người nằm đó trở nên khó nhọc, dường như sắp tỉnh lại từ giấc ngủ chẳng yên lành.
Giật mình tỉnh dậy, Lee Taeyong ngã nghiêng ngồi dựa ra phía sau, ánh mắt có phần đờ đẫn vì hai đêm chong đèn thức trắng liên tục. Tư thế ngủ không phù hợp khiến phần vai gáy mỏi nhừ, khó chịu tới mức hai hàng lông mày Taeyong nhăn tít lại. Ngồi yên một lúc lâu mới thấy đỡ hơn, anh thở ra một hơi dài, cố nhấc cơ thể nặng nề đi sang phòng bếp lấy nước uống. Ngụm nước lạnh trôi qua cuống họng càng làm rõ cảm giác trống rỗng ở dạ dày. Taeyong chép miệng, anh đói bụng nhưng quá lười để lê thân xuống đường tìm đồ ăn. Hôm nay anh lại tăng ca một mình, order thức ăn kể cũng hơi phiền toái. Quay về nhìn màn hình, còn hơn một tiếng nữa bức ảnh này mới render xong. Còn phải hiệu chỉnh hậu kỳ, đưa vào bài trình chiếu, kiểm tra lại nội dung sẵn sàng cho cuộc họp sáng mai, Taeyong nhắm chừng hai tiếng nữa anh mới có thể rời khỏi công ty. Cũng may nhà anh không quá xa nơi này, có lẽ vẫn kịp ăn bữa tối trước mười giờ đêm.
T&T do Taeyong cùng cậu bạn thân thời đại học là Ten Lee cùng gầy dựng. Ten tốt nghiệp chuyên ngành marketing, hai người kết bạn từ việc cùng tham gia câu lạc bộ tranh sơn dầu. Hai người không cùng chuyên môn, điểm tốt là sẽ không có xung đột về quan điểm thiết kế. Làm việc dưới sự quản lý trực tiếp của Taeyong có hai thiết kế chính thức và một cậu thực tập sinh, bên phía Ten cũng có hai nhân viên hỗ trợ. Bọn họ còn liên kết với một vài công ty thi công nhỏ lẻ khác, xuất phát điểm của T&T không quá nổi bật nhưng con đường phát triển khá tươi sáng.
Taeyong ngồi lắc lư trên ghế xoay, vừa trả lời tin nhắn trong phòng chat của công ty vừa ngó chừng công việc trên máy tính.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙅𝘼𝙀𝙔𝙊𝙉𝙂 • 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝑊𝑒 𝑊𝑒𝑟𝑒 𝑈𝑠
FanfictionLee Taeyong: "Bọn tôi không hẹn hò, thật đó!" Jung Jaehyun: "Mày chắc chưa?" When we were us - Jaehyun Alpha x Taeyong Beta 🔞. Hai nhân vật chính bằng tuổi. Có H (hoặc không). Viết bởi _hydrangio Đăng tải duy nhất tại Wattpad Ngày bắt đầu: 16/03/2...