🐋 6. Thứ Taeyong chán ghét nhất trên đời

564 45 4
                                    







Thứ bảy có hẹn dự tiệc cùng Jaehyun, từ sáng Taeyong đã tranh thủ xử lý hết những công việc quan trọng. Buổi chiều anh về sớm, tắm rửa rồi bắt đầu chọn phục trang cho buổi tối, thậm chí còn cẩn thận nhắn tin hỏi Jaehyun những thứ cần lưu tâm. Jaehyun biết Taeyong lại khẩn trương nên trực tiếp gọi qua, dặn anh ăn mặc thoải mái là được. Taeyong chép miệng, tỉ mỉ ủi lại một chiếc áo sơ mi đắt tiền ít khi mặc đến. Tiệc tùng của gia đình Jaehyun anh có tham dự mấy lần, nếu không muốn bẽ mặt trước nhiều người thì nhất định phải chăm chút chuyện ăn mặc.

Chọn xong quần áo và giày, Taeyong lại lục lọi khắp nhà, tìm cho bằng được một chiếc túi giấy phẳng phiu, xếp vào mấy cuốn sách mà anh muốn mang cho Chaeyeon. Ba năm trước Jung Chaeyeon đã xuất ngoại, hiện tại đang theo học ngành thiết kế nội thất ở Anh quốc. Cô bé có ý định sau khi tốt nghiệp sẽ trở về Hàn Quốc làm việc nên Taeyong đã tổng hợp lại một số giáo trình anh dùng trước đây, để Chaeyeon tự học thêm những quy chuẩn thiết kế và thông số kỹ thuật trong nước. Taeyong luôn đặc biệt quan tâm đến cô em này, không chỉ vì đấy là em họ nhỏ nhất của Jaehyun, mà còn vì đồng cảm với tình cảnh trước đây của em ấy.

Thành tích thời đại học của Taeyong khá tốt, sau khi tốt nghiệp thì thuận lợi trúng tuyển vào một công ty nổi tiếng. Trưởng phòng thiết kế lúc bấy giờ thấy Taeyong có năng lực lại nhiệt huyết với công việc, vừa hết thời gian thử việc lập tức nhận anh vào vị trí chính thức, sắp xếp cho anh tham gia vào những dự án quan trọng của công ty. Taeyong cũng thường được trưởng phòng dẫn theo khi gặp mặt trực tiếp với khách hàng để học hỏi thêm kinh nghiệm. Đến giờ anh vẫn rất biết ơn khoảng thời gian được vị tiền bối này dẫn dắt, thường xuyên thăm hỏi qua lại với anh ấy.

Năm đó Taeyong cùng đồng nghiệp đến khảo sát hiện trạng công trình mới, khách hàng chính là gia đình của Chaeyeon. Chaeyeon mười bốn tuổi là một cô bé rụt rè, thấy có người lạ đến nhà liền trốn vào phòng riêng. Taeyong được phân công phụ trách thiết kế khu vực phòng ngủ, nhất thiết phải tiếp xúc với các thành viên trong gia đình khách hàng để ghi nhận yêu cầu. Thời gian làm việc kéo dài, Taeyong nhận ra một số dấu hiệu đặc thù trên người Chaeyeon. Ban đầu là vô tình, về sau anh chú ý quan sát, dùng hiểu biết của bản thân cố gắng giao tiếp với cô bé.

Từ nhỏ Chaeyeon đã là một đứa trẻ nhút nhát. Cha mẹ em bận rộn với công việc kinh doanh, dù thương con nhưng không có nhiều thời gian để ở cạnh cô bé, chỉ cho rằng tính cách con gái có phần hướng nội. Cộng thêm nhà trường bao che, bọn họ không hề biết rằng Chaeyeon đã bị bạn học bạo hành trong một thời gian dài, cả sức khoẻ và tâm lý của em đều vô cùng yếu ớt. Trải qua vài lần tiếp xúc thành công, Taeyong tìm thời điểm thích hợp, tế nhị trao đổi với mẹ của Chaeyeon. Rất nhanh sau đó, cô bé bắt đầu tiếp nhận điều trị, dần vượt qua căn bệnh trầm cảm. Từ sự việc này, hai vị thân sinh của Chaeyeon rất thương quý Taeyong, chính Chaeyeon cũng xem anh như anh trai ruột thịt.

Trở nên thân thiết với người nhà họ Jung, bảy năm trước, ở chính căn biệt thự mình tham gia thiết kế, Taeyong đã chạm mặt Jaehyun. Có ai ngờ, người cháu trai tài hoa mà khách hàng của Taeyong luôn không tiếc lời khen ngợi lại chính là người bạn thời tiểu học của anh, người mà Taeyong đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ có cơ hội gặp lại nữa.

𝙅𝘼𝙀𝙔𝙊𝙉𝙂  •  𝑊ℎ𝑒𝑛 𝑊𝑒 𝑊𝑒𝑟𝑒 𝑈𝑠Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ