All rights reserved ©2023 by Lynne Rose
"I'M GOING to kill that bitch!" galit na galit na sabi ng ate niya ng makita siya nitong matamlay at nakahiga sa kama. "I'm sorry, hindi nakapunta si Jorge. Puno daw ang salon niya, and he needed to help," paliwanag ng ate niya.
"Wala iyon, ate."
She didn't come out since that scandal na nag-circulate sa internet, and it's been a week.
After that night, the next day, tila apoy na kumalat ang iskandalong ginawa ni Lillian. And since everyone knows that they are dating ang Wilmer, siya ang lumalabas na mang-aagaw.
Lillian is working as a freelance model, at marami narin itong fans na loyal sa kanya.
And since she's not the media person, not even a facebook dahil wala namang facebook din si Wilmer, no one really knows her.
They also tried to avoid getting her face on the social media, dahil alam ng mommy niya how it feels like being followed and stalked.
Ayaw niyang mangyari sa kanya iyon, so they tried to live in private.
And now these people who knew nothing about her was judging her. And it hurt her a lot.
Hindi niya alam iyon kung hindi pinakita sa balitang showbiz.
Ang mga video na kinuha ng mga naroroon ng gabing iyon, when Lillian accused her of a mate-poaching blow up the internet.
Nalaman din niya iyon sa ate niya who was a media personality dahil sa clinic nito.
"Ate, mamatay din ang scandal na iyan. Magsasawa rin sila," aniya.
"Iyan ang akala mo," galit na asik ng ate niya.
Hindi sa kanya ito nagagalit, but with all these people. "Lolo and daddy is trying to take it down," medyo malumanay na ang tono nito.
She perched on the edge of her bed, at saka naaawang hinawi ang kanyang buhok na tumabing sa kanyang pisngi.
"Don't come out until this issue died down. This people could get crazy when they don't need to dipped their noses into. Mga walang magawa sa buhay," bumangon muli ang galit sa mukha ng kanyang ate.
"I don't think it's that bad," kanyang nasabi, though she's really scared ng naglakas ng loob siyang magbrowse sa internet dahil sa scandal na kumakalat according to her friends sa Canada.
Viral daw iyon which was posted first on Twitter, and then it hit the news dahil nga ang big name si Wilmer sa buong Asya kundi man sa buong mundo.
"Oh, bunso. I wish dad and mommy Kish let you explored in the real world, and not kept you in a bubble. These peole can be cruel," she groaned.
Tumawa siya sa sinabi ng kanyang ate.
At some point, she was right.
Nag-iisa kasi siyang anak, at kahit anong subok ng mga magulang niya upang dagdagan pa siya, laging nalalaglag.
Niyakap siya ng kanyang ate, and she returned it.
Nagpapasalamat siya at mabait ang kanyang ate, at talagang mahal na mahal siya nito, as much as she loved her.
"Wala ka bang pasok?" aniya ng maghiwalay sila.
Nakahiga na ang ate niya sa tabi niya.
"It's Saturday," natawang sagot ng ate niya.
"Do you want to do something with me?" tanong ng ate niya.
Umiling siya. Sa totoo lang, she didn't want to go anywhere. Naiinis siya dahil hindi man lang siya tinawagan ni Bryce.
BINABASA MO ANG
Unwanted Fiancee |Montoya Series 2|
RomanceWilmer Bryce hated being manipulated. At ng dumating ang babaeng itinakda ng mga lolo nila upang maging asawa, he was enraged. Kahit pa diyosa si Sofia Dimalanta, he won't let them took in control of his life. And he's satisfied of what they have w...