Câu chuyện về ly trà xanh

263 21 0
                                    

Ochako nhíu mày, đầy thắc mắc

Từ khi lên năm hai cao trung, Deku đã luôn pha tặng cho cô một bình trà xanh mỗi buổi sáng.

Đều đặn, mọi ngày, không có ngoại lệ nào cả. Deku sẽ thức dậy, vào bếp, loay hoay pha một ly trà xanh buổi sớm, và đưa nó chỉ cho một mình cô.

Ochako không thực sự hiểu ý cậu, và cũng không thực sự thích thú gì với trà xanh. Nhưng mà. . .cô thích cậu.

Vậy nên, cứ nhận thôi.

Lần này cũng vậy.

- Cảm ơn cậu, Deku-kun.

Ochako khẽ cười khi nhận lấy bình trà xanh, theo lệ mở nắp và rót trà. Mùi trà xanh thoang thoảng khiến mũi cô vô thức động đậy, hít hà hương thơm của nó.

Dù gì thì, Deku pha trà quả thực là ngon quá đi mất!

Izuku cười ngượng ngùng, đôi mắt xanh lá hơi cụp xuống, lấp lánh:

- Cậu thích nó à?

- Thích! - Ochako gật đầu.

Khuôn mặt của Izuku lập tức bừng sáng

- Vậy. . .cậu hiểu ý nghĩa của nó rồi chứ?

- Eh?

Ochako lập tức ngớ người, mái đầu nghiêng nghiêng, còn đôi mắt nâu hiện rõ hai dấu chấm hỏi.

Izuku ngơ ngẩn mất hai giây. Cuối cùng, cậu chợt thở dài một quãng ngắn, nhẹ mỉm cười:

- Thôi, không cần vội. Vào học thôi, Uraraka-san.

- U. . . Uhm! - Ochako bối rối gật đầu.

Có phải Deku. . .đang thất vọng không nhỉ?

* * *

- Tsuyu-chan, trà xanh có ý nghĩa gì?

Tsuyu dừng lại công việc đang làm, ngước mắt lên, nghiêng đầu nhìn Ochako:

- Trà xanh? Nó có ý nghĩa gì được chứ?

- Chính là thế đó! - Ochako đập hai tay vào nhau - Tớ chẳng hiểu gì cả!

- Hehhhh, các cậu đang nói gì thế?! - Mina nhảy bổ vào, vẻ hào hứng dâng đầy trên gương mặt của cô nàng thích hóng drama.

- Ochako-chan đột nhiên hỏi ý nghĩa của trà xanh là gì - Tsuyu gõ gõ cây bút.

- Trà xanh? - Mina tròn mắt - Tại sao cậu lại đột nhiên thắc mắc thế?

- Thì. . . - Ochako gõ gõ hai đầu ngón tay vào nhau, hai má ửng hồng - Từ năm hai, Deku-kun luôn tặng trà xanh cho tớ. . .

Ohhhhhhhh, thì ra là cơm chó!

Cơ mà khoan. . .

- Cậu không hiểu thật à?

- Khôngggg - Ochako ôm đầu, bất lực

- Từ năm hai đến giờ rồi, cậu vẫn chưa đoán ra sao? - Mina nghiêng đầu - Giờ sắp tốt nghiệp rồi còn gì nữa. Ai cha, tội Midoriya quá đi mất.

- Cả cậu nữa hả? - Ochako dở khóc dở cười - Tớ không hiểu gì hết!

- Tớ không thể giúp được, cậu phải tự đoán ra thì mới có ý nghĩa - Mina vẫy tay, tung tăng trở về chỗ ngồi - Cố lên, đừng để Midoriya chờ lâu quá.

( Oneshot ) || BnHA | IzuOcha || Trà xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ