- Otou-san, Otou-san!!!
Izuku giật mình, ngước mắt khỏi đống giấy tờ đang nằm ngay ngắn trên mặt bàn viết. Một lực ôm siết chặt ( không mạnh lắm nhưng cảm tưởng là đã cố gắng để mạnh ) ghì lấy chân anh, khiến anh nhất thời thấy người mình nằng nặng, còn cái ghế tội nghiệp thì kêu lên răng rắc:
- Matcha! Cái ghế sắp gãy rồi!
- Ối chết, con xin lỗi! - Cô bé nhỏ xíu vội vã lùi lại, búng tay một cái - Con chưa kiểm soát được nó!
Izuku lập tức thở phào, đứng lên khỏi ghế và nhẹ nhàng xoa mái tóc xanh bồng bềnh của đứa trẻ:
- Matcha giỏi lắm, con giải trừ Trọng Lực rất nhanh.
- Okaa-san dạy con đấy! - Cô bé nhảy cẫng lên - Okaa-san nói con sẽ là một đối trọng cực kỳ đáng gờm, nên Okaa-san sẽ cùng con chuẩn bị thật tốt để con và mẹ có thể làm đối thủ của nhau trong tương lai!
- Hì, Ocha-san lúc nào cũng đầy năng lượng nhỉ?
Izuku cười khì, gò má ửng hồng và đôi mắt khẽ híp lại, thể hiện một niềm hạnh phúc đơn thuần không che giấu.
Matcha nheo mắt, nghiêng đầu nhìn nụ cười ngây ngô và hiền lành đọng trên khóe môi bố mình. Thề có Chúa, trông như một cậu nhóc cao trung mới biết yêu ấy.
- Đúng rồi, mẹ con đâu?
- A, Okaa-san bận đi làm Uravity rồi! - Matcha tung tăng nhảy, đôi mắt màu chocolate lấp lánh - Okaa-san ngầu cực, mẹ lao ra ngay lập tức! Con đã tự đi bộ về đó!
- Tự đi bộ về trong lúc có ác nhân ấy hả? - Izuku hoảng hốt ôm con lên - Con có gặp phải chuyện gì không?
- Dạ có! - Con bé gật đầu cái rụp khiến Izuku mém nữa té xỉu - Một tên ác nhân bắt con làm con tin. Nhưng con dùng Trọng Lực khiến hắn lún một cái! Rồi Dynamight đã nổ tung hắn một cái "đùng"!
- Kacchan?
- Chú ấy ngầu cực! - Matcha đấm một cái vào không khí - Rồi chú ấy đưa con về! Con đã rất vui khi gặp chú ấy, còn chú ấy bảo là bố chắc chắn đã dạy hư con thành một đứa ngu ngốc liều lĩnh!
- Ờm. . .có vẻ cũng không sai - Izuku gãi đầu, cười ngượng.
- Con bảo con tên là Ryokucha, và chú ấy bảo là đó là một cái tên ngu ngốc - Con bé phồng má - Con còn bảo là mọi người đều gọi con là Matcha, nên chú ấy có thể gọi vậy, và chú ấy bảo con khôn hồn mà giữ trật tự trước khi chú ấy ném con vào đồn cảnh sát.
- Hơ hơ, đúng là Kacchan rồi - Izuku toát mồ hôi hột. Nom Matcha rõ là tội nghiệp khi đang tỏ ra thân thiện thì tự nhiên bị mắng:
- Chú ấy thật tốt khi cứu con, và chú ấy rất nhiệt tình khi định quay lại giúp mẹ bắt tên ác nhân đó sau khi đưa con về, nhưng chú ấy thật thô lỗ! - Matcha hờn dỗi - Con sẽ không thích chú ấy!
Izuku phì cười, xoa đầu cô bé trước khi đặt cô nhóc đứng vững trên mặt đất:
- Được rồi, hôm nay Matcha rất giỏi. Con cùng ba đến văn phòng nhé? Ba sẽ nhờ các cô chú trông con một lát, trong khi ba đi xem mẹ có cần giúp đỡ không.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Oneshot ) || BnHA | IzuOcha || Trà xanh
FanficChỉ là có một ngày, tôi nhận ra tôi yêu họ quá đỗi. . . P/S: - Đừng tin cái bìa truyện dễ thương kia. Tôi giỏi viết ngược hơn viết ngọt nên không thể đảm bảo trước điều gì. Cơ mà yên tâm, tôi sẽ tử tế hết mức có thể :))) - Oneshot, hay đúng hơn là t...