Tại lục địa với tên gọi Teyvat nơi đang chìm trong chiến tranh với tên gọi Chiến Tranh Ma Thần.
Chiến Tranh Ma Thần là khoảng thời gian tranh chấp quyền lực giữa các vị thần bắt đầu từ khoảng vài nghìn năm đổ về trước mà không rõ lí do, tuy nhiên rất nhiều học giả trên Teyvat tin rằng điều này xảy ra vì vị trí bảy vị thần tại Đảo Thiên Không Bởi tranh chấp ở các quốc gia khác nhau xảy ra vào những khoảng thời gian tách biệt, vậy nên thời kì này kéo dài phải đến gần 2000 năm, sau khi trật tự cuối cùng được thiết lập.
Sự kết thúc của thời kì này đã thiết lập nên trật tự mới với cái tên Bảy Vị Chấp Chính Trần Thế. Họ đã xác định nên bảy nguyên tố trên Teyvat và thành lập nên bảy quốc gia. Họ cũng đã xác định nên phương hướng cai trị dựa trên chính lý tưởng của họ và sử dụng sức mạnh nguyên tố để nhào nặn hình thù quốc gia.
Nhưng sự thật là không chỉ có Bảy Vị Thần Chấp Chính Trần Thế mà con số phải là 8. Chiếc ghế thứ 8 giành cho một vị thần được tất cả những vị thần khác tôn trọng bởi người đó là người đã tham gia vào tất cả các cuộc chiến chống lại các Ma Thần và 1 phần nhờ người đó mà họ mới có được vị trí một trong bảy chiếc ghế tại Đảo Thiên Không.
Người đó bí ẩn tới nỗi chỉ có những Ma Thần đã chết dưới tay hắn và Bảy Vị Thần Chấp Chính Trần Thế mới biết tới và được gọi là Thần Hư Không " Azathoth ".
Nhưng họ nào ngờ việc đó chỉ là sự tình cờ ,khi tại Tensura nơi làm việc của một người cũng được xem là một vị thần Rimuru Tempest, đã có một cánh cổng xuyên thời không xuất hiện và cuốn lấy người đó và đưa đến Teyvat tại thời điểm chiến tranh Ma Thần xảy ra.
Khi Rimuru đặt chân đến thế giới này có một dòng thông báo đã được gửi đến với nội dung là giúp đỡ 7 người giành được 7 chiếc ghế tại đảo thiên không.
Ban đầu Rimuru định trở về thế giới cũ nhưng tại dòng cuối của tin nhắn có ghi sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được một hệ thống kỹ năng mới.
Với bản tính muốn trải nghiệm kỹ năng tận thế giới nên Rimuru đã đi khắp nơi trên lục địa Teyvat để dẹp loạn chiến tranh do các Ma Thần gây ra.
Tại 7 vùng đất mà Rimuru đặt chân đến cậu đã gặp 7 người sau này sẽ trở thành những vị thần cai quản 7 vùng đất này và giúp đỡ họ trong trận chiến rất nhiều và cũng là người giúp họ đoạt được chiếc ghế tại Đảo Thiên Không.
Tại đó chiếc ghế thứ 8 của cậu luôn để trống và chỉ khi những nguy hiểm nghiêm trọng Rimuru mới ngồi vào chiếc ghế để đối diện với 7 người còn lại.
Khi chiến tranh kết thúc câu hỏi duy nhất hiện lên trong đầu họ rốt cuộc Rimuru là ai.
Khi được họ hỏi tên Rimuru có chút ngập ngừng và quyết định không nói ra tên thật.
" Cứ gọi tôi là Azathoth" Rimuru
Cứ thế nhiệm vụ mà Rimuru được giao đã hoàn thành phần thưởng cũng từ đó mà xuất hiện ăn sâu vào linh hồn nhưng đây chưa phải là thời điểm thích hợp để sử dụng hệ thống nên Rimuru tạm thời để lại một chỗ và rời đi về thế giới Tensura trong hư không trước sự chứng kiến của bảy vị thần.
Kể từ đó cái tên Thần Hư Không Azathoth ra đời.
Đây là quá khứ và chap sau sẽ là hiện tại nha
Nhớ vote để có thêm động lực nha.
Vì thứ khiến tôi bỏ nghề 1 phần là vì viết quá nhiều nên tôi sẽ viết ngắn thôi mong MN Thông cảm cho sự trở lại này