Cuộc nói chuyện

683 62 5
                                    

Rimuru: Cậu ra ngoài cửa đợi đi tôi thanh toán xong rồi ra ngay.

Venti: vậy tôi ra ngoài trước.

Rimuru bước xuống quầy để trả tiền.

Rimuru: tổng cộng hết bao nhiêu tiền vậy Diluc ?

Diluc: của cậu hết 631.000 mora.

Rimuru giả vờ thò tay vào trong túi nhưng thực ra là đang lén lút sử dụng kỹ năng để tạo ra mora.

Rimuru: [ Sáng tạo vật chất ]

Rimuru: của anh đây.

Diluc: cảm ơn quý khách.

Rimuru: à mà anh có tuyển nhân viên không?

Diluc: ý cậu là gì ?

Rimuru: vì tôi mới đến Mondstadt mà, nên tôi muốn tìm hiểu thêm về nơi đây tiện thể nghe ngóng thông tin luôn, và tôi nhận ra rằng nơi đây là thích hợp nhất.

Diluc: đúng là dạo này có khá nhiều tai họa nên số lượng khách tới tăng mạnh khiến cho nhân viên cũng khá mệt mỏi nên tôi cũng đang có ý định tuyển thêm nhân viên.

Rimuru: tôi có thể pha chế rượu hoặc nấu ăn cũng không đến nỗi nào nhưng vì tôi là lữ khách nên làm trong thời gian ngắn hạn được chứ?

Diluc: cũng được, ngày mai cậu có thể bắt đầu thử việc nếu cậu làm tốt cậu có thể bắt đầu làm chính thức luôn.

Rimuru: cảm ơn. Vậy mai gặp lại.

Rimuru bước ra ngoài rồi đóng cửa lại.

Rimuru: được rồi chúng ta tới nơi vắng vẻ nói chuyện chút nào Venti.

Rimuru: mở ra một cảnh cổng dẫn đến không gian riêng của mình.

Venti: oh được thôi

Nói xong Venti bước vào rồi Rimuru cũng Theo sau và đóng cánh cổng lại.

Cả hai cùng bước tới bộ bàn ghế gần đó rồi ngồi xuống.

Venti: dù đã chứng kiến khá nhiều khả năng của cậu nhưng mà việc tạo ra một khoảng không vô tận như thế này không khỏi khiến tôi kinh ngạc đấy Azathoth.

Rimuru: hahaha cậu cứ nói quá Babatos, vả lại tôi cũng bỏ cái tên Azathoth đó rồi nên giờ cậu cứ gọi tôi là Rimuru là được rồi.

Venti: được thôi. Vậy điều gì khiến cho Thần Hư Không, vì thần quyền lực nhất trong tất cả các vị thần biến mất sau khi thành lập nên Tân Bảy Vị Chấp Chính Trần Thế rồi trở lại sau hơn 2000 năm ?

Rimuru: hahaha không cần phải dùng kính ngữ như vậy đâu. Vả lại việc tôi quay trở lại đây sau ngần ấy năm chủ yếu là để gặp lại mọi người và có một chuyến du lịch khắp thế giới thôi.

Venti: nếu cậu muốn gặp lại mọi người thì sẽ khá khó đấy bởi theo thời gian đã có sự kế thừa của vài vị thần rồi.

Rimuru: trước khi bàn về chuyện đó hãy bắt đầu từ việc kể về câu chuyện của cậu sau khi tôi rời đi xem.

Venti: cậu muốn nghe sao? Vậy cũng được.

Mặc dù là vùng đất của tự do, Mondstadt không phải lúc nào cũng tự do. Khoảng 1600 năm sau sự sụp đổ của Decarabian, Gia Tộc Lawrence, một nhóm quý tộc cai trị Mondstadt, đã dần trở nên thối nát và chuyên áp bức, chống tại tất cả những gì Barbatos đã làm cho con dân. Nhận thấy tình trạng diễn ra ở vùng đất của mình, Barbatos đã một lần nữa hạ thế xuống Mondstadt. Bằng thủ thuật của mình, ngài đã trợ giúp Vennessa trong cuộc nổi dậy chống lại giai cấp quý tộc. Sau khi lật đổ ách áp bức thống trị, cô đã lập nên Đội Kỵ Sĩ Tây Phong và tự do đã trở lại trên Mondstadt. Barbatos quyết định ở lại Mondstadt để đón nhìn thành quả từ việc làm của Vennessa. Sau khi hài lòng, ngài một lần nữa cất bước khởi hành từ vùng đất Mondstadt. Còn Vennessa, cô đã được các vị thần lựa chọn, được thăng thiên lên Celestia với hình dáng một con chim ưng và cô vẫn luôn dõi theo Mondstadt cho đến ngày nay. Sau khi tỉnh khỏi giấc ngủ, Nhận ra rằng Dvalin đã bị xâm thực bởi ma thuật của Vực Sâu, Barbatos (nay là Venti) đã cố gắng tạo nên một mối dây liên kết với Dvalin để chữa lành cho nó. Tuy nhiên sau đó họ lại bị Nhà Lữ Hành cùng Rimuru  vô tình ngắt ngang khiến Davalin bay đi, và họ lại mất kết nối. Việc này ngược lại đã khiến Venti bị nhiễm ma thuật Vực Sâu khiến cậu phải tạm rút lui.

Rimuru: vậy ra đó là lí do cậu biến mất sau khi Dvalin bay đi.

Venti: haha thật xấu hổ khi phải thừa nhận nhưng đó là sự thật.

Rimuru: Andrius ( Vua Sói Bắc Phong) hiện tại thế nào rồi

Venti: Andrius đến cuối đời đã nhận ra rằng cơn bão tuyết dữ dội của cậu ta chỉ có thể lấy đi sinh mạng nên đã quyết định để sức mạnh của mình chảy vào Mondstadt và nuôi dưỡng vùng đất này. Sau khi chết đi, cậu ta đã trở thành một trong Tứ Phong Thủ Hộ của Mondstadt với hình dáng bằng băng ở Lang Lãnh.

Rimuru: chắc khi có dịp tôi sẽ tới đó để thăm cậu ta sau vậy.

Rimuru: bộ cậu không cai trị Mondstadt như vài người khác sao ?

Venti: tôi muốn tạo ra một Mondstadt tự do mà nếu tôi trị vì nó thì đâu còn gì là tự do nữa đúng không.

Rimuru: nếu cậu cảm thấy ổn với việc đó thì tôi cũng không có ý kiến gì.

Rimuru: chắc cậu cũng biết mục đích của việc Fatui đang hành tung chứ? Vậy cậu có biết đã có chuyện gì khiến Tsaritsa có những hành động như vậy không?

Venti: một sự kiện bí ẩn nào đó đã xảy ra khiến cho Tsaritsa bị tổn thương sâu sắc. Chuyện xảy ra khi đó đã khiến cô phẫn nộ tới mức cắt đứt mọi liên hệ với tôi dù trước đó có quan hệ tương đối thân thiết.

Rimuru: vậy là cậu cũng không biết cụ thể đó là chuyện gì sao?

Venti: tôi cũng không biết.

Rimuru: không sao tôi sẽ tìm hiểu về chuyện đó sau.

Sau đó cả 2 đã hàn huyên chuyện cũ cho tới khi nhận ra trời đã sáng.

Venti: Tiếp đến là thời gian hành động của tôi.

Venti: Hi hi, vậy tôi thất lễ trước.

Rimuru X Genshin Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ