Chap 16: Đồ tặng kèm

440 37 14
                                    

Bắt được nghi phạm chính rồi, Sở Cảnh sát ngay lập tức lên lịch để áp giải tên Yamato về Osaka. Theo kế hoạch, sáng nay họ sẽ có một buổi thẩm vấn sơ bộ để làm rõ mối quan hệ của tên này và nhóm cướp ở Tokyo, sau đó Kazuha và Yamazaki sẽ tháp tùng hắn lên tàu Shinkansen về lại quê nhà.

Với lịch trình như thế, 2 người sẽ không cần tới Sở nữa mà ở nhà sắp xếp hành lý. Khi đi không mang gì mấy nên công việc này khá nhanh gọn, họ có một buổi sáng rảnh rang tha hồ thư giãn. Trong khi Yamazaki đang tung tăng dạo phố Harajuku, Kazuha tranh thủ nướng ít bánh quy cho bọn trẻ và giúp Heiji tìm chút đồ.

"Không có", Kazuha đóng ngăn kéo lại. "Thiệt tình! Cậu vẫn chưa bỏ được thói dùng đâu vứt đấy hả!?"

"Cậu không thấy phòng tớ rất gọn gàng à, bà chằn!", Heiji cũng đấu khẩu lại. "A! Cậu thử rút 3 cuốn sách màu xanh ở kệ thứ 6 ra đi"

Chuyện là bà Shizuka nhờ con trai mua đồ, cậu mua rồi và định bụng sẽ cầm theo khi về đưa tên Yamato về Osaka. Thế nhưng, cậu lại quên mất không tính đến Thanh tra Megure: Với tình hình nhân sự eo hẹp như số dư tài khoản cuối tháng, tất nhiên là ông sẽ không cho cậu đi rồi! Đang giờ làm việc, Heiji không thể chạy về được nên đành nhờ Kazuha sang tìm giúp.

"Thấy rồi đây, túi trắng đúng không?", cô nhấc ra một cái túi giấy, nhìn tên hãng bên ngoài. "Xà phòng thôi sao phải giấu kỹ thế?"

"Mùi ghê chết, mũi tớ nhạy cảm mà", cậu đáp. "Đưa cho bà già nhà tớ nhé"

"Được rồi"

"Ừm"

Cả 2 im lặng, tự nhiên lại không biết nên nói gì tiếp.

"Trưa nay...", họ đồng thanh, Kazuha hắng giọng. "Cậu nói đi"

"Trưa nay tớ không ra ga được, Thanh tra không cho đi", đầu dây bên kia càu nhàu. "Ông ấy sợ tớ trốn về"

"Nếu là cậu thì ông ấy không lo thừa đâu!"

"Cả cậu nữa...", Heiji chậc lưỡi. "Vậy nhé, tớ sắp vào phòng thẩm vấn rồi. Về cẩn thận"

"Được rồi, chúc may mắn"

Tựa vào kệ sách, Kazuha cúp máy, thở dài. Thế là lần cuối gặp nhau còn không có, kế hoạch bày tỏ tình cảm của cô còn chưa được triển khai cơ mà. Lúc đầu cô rõ là hùng hổ và khí thế, nhưng thời điểm lại không đúng. Làm sao đây...

"A-Alo!", cô vội vàng bắt máy khi điện thoại lại kêu. "Lại chuyện gì?"

"Ờ thì...", Heiji ấp úng. "Tớ mua đồ cho mẹ, người ta tặng quà kèm theo"

"Ừ?"

"Thíchthìgiữkhôngthìbỏđinhé"

Nói liến thoắng như thể sợ người ta nghe rõ, Heiji tắt điện thoại cái rụp, chẳng cho cô có cơ hội hỏi xem nó là gì, đành nhìn vào trong: có 1 hộp to và 1 cái gói nhỏ, vậy thì chắc cái gói là đồ tặng rồi. Cô cầm lên, định xem bên trong là gì thì lại thấy con tem niêm phong. Để bác Shizuka bóc vậy, cô nghĩ, dù sao cũng là đính kèm theo đồ bác mua.

"Đồ ngốc! Tớ về đây!"

Phòng đâu có ai, nhưng Kazuha muốn đứng trước cửa hô lớn như lời chào cuối như vậy đấy. Cô nhìn một lượt phòng, khép cửa lại rời cuối cùng cũng rời khỏi đó.

[Longfic - HeiKaz/ Heiji x Kazuha] More than a partnerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ