[Một năm sau]
Cốc cốc!
"Mời vào"
"Chào buổi sáng. Anh xem tin tức chưa?"
Ông Heizou lắc đầu, chộp lấy cuộn báo giấy mà ông Ginshiro tung cho. Đọc lướt qua dòng tiêu đề trên trang nhất, ông chỉ ừ hử một tiếng trong cổ họng, lại bên cửa sổ đun nước.
[TIN NÓNG: Sau hơn một năm điều tra, đầu mối tham nhũng đã bị bắt tại Tokyo, Nhật Bản!]
[Bê bối tham nhũng gây bão dư luận Hàn Quốc cuối cùng cũng đi đến hồi kết!!]
[Tập kích ngay trong đêm!!! Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc KNPA gửi lời cảm ơn!]
Nước sôi rồi, ông mang nó đến bàn tiếp khách, rót vào cái ấm đã được bỏ sẵn trà. Họ trầm ngâm theo dõi bản tin sốt dẻo trong lúc đợi trà ngấm, rồi ông Heizou cất tiếng hỏi:
"Rạng sáng nay à?"
"Ừ. Kazuha kể tôi là 3 giờ sáng mới xong"
"Ừm... Vụ án này kết thúc rồi thì con bé tính sao? Có về Sở không?"
"Muốn tiếp tục làm nhà báo ở Mainichi Shimbun, cũng tốt. Ngày trước làm cảnh sát, suốt ngày đi sớm về khuya, gầy rộc đi"
"Vậy à? Vậy chắc Heiji cũng..."
"Nó tuyên bố với anh rồi còn gì? Anh chưa nghỉ hưu, nó chưa về đâu!" Ông Ginshiro cười to. "Sao? Hay làm nốt năm nay rồi về?"
"Hừm... Còn vụ đó nữa mà"
"Tất nhiên. Tôi chưa quên đâu"
Có tiếng chuông điện thoại cắt ngang. Ông Ginshiro thở dài một tiếng, lật 2 chiếc chén lên trong khi ông Heizou lại bàn lấy điện thoại. Thấy Heiji gọi, ông vội nghe máy luôn. Cậu ấy mà gọi cho bố thì tức là có chuyện quan trọng lắm.
"Có chuyện gì thế?"
"Bố và bác Toyama đang ở Sở chứ ạ?"
"Đang trong văn phòng đây"
"Vậy thì tốt quá! 2 người chạy sang Tòa thị chính ký hộ con giấy đăng ký kết hôn với (*)!!"
"..."
Cái thằng nhóc này, về từ bao giờ mà không nói thế!?
Ông giao lại điện thoại cho ông-thông-gia-tương-lai để ông ấy tiếp chuyện bọn trẻ, còn mình thì đi lấy áo vest. "Con về từ bao giờ?"
"Bố! Heiji đón con lúc 3 giờ sáng, lôi đi ăn khuya ở ga rồi mua vé tàu về đây luôn! Bố tin nổi không!?" Kazuha nói chen vào. "Buồn ngủ quá đi mất..."
"Ơ, cậu bảo tiện đường thì mua luôn mà?"
"Ý tớ không phải về ngay sáng nay! Ngốc!!"
"Đằng nào hôm nay cả đội cậu cũng được nghỉ phép, tớ thì không phải trực. Mình phải nắm bắt thời cơ chứ!"
Ông Ginshiro bật cười, báo lại rằng mình sẽ tới ngay, dù bản thân ông cũng không rõ giọng mình có lọt nổi qua màn chí chóe kia không nữa. Ông Heizou đã chuẩn bị xong, họ lập tức rời đi. Quả nhiên là chuyện quan trọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic - HeiKaz/ Heiji x Kazuha] More than a partner
FanfictionHattori Heiji - người đang là cảnh sát tại Tokyo - quay về Osaka nghỉ phép sau khi kết thúc một vụ án đau não. Sự quay trở lại này đánh dấu lần hội ngộ với cô bạn thời thơ ấu Toyama Kazuha - người hiện cũng đang là cảnh sát ở Osaka. Cậu đáng ra đã q...