Dự báo thời tiết cho đêm nay và ngày mai , trời nhiều mây và nhiệt độ dự báo sẽ giao động từ 28 - 33 độ C, do đới khí đông hội tụ nên dự báo sẽ có mưa giông nhiều nơi, trong mưa giông có kèm sấm sét và gió giật mạnh. Xin quý vị lưu ý và điều chỉnh lộ trình di chuyển của mình cho phù hợp...
.
Tiếng phát thanh viên thấp thoáng từ những chiếc tivi được lắp cạnh những bản chỉ đường hướng dẫn hành khách, trong không khí đặc sệt của tầng ngầm đông đúc của MRT Sukhumvit, dường như chẳng ai bận tâm đến thứ âm thanh này. Người người lướt qua nhau trong thờ ơ, mắt dán chặt vào những chiếc màn hình, tai bịt kín trọn vẹn bởi những chiếc tai nghe cách âm hiện đại. Ở thành phố này, Bangkok - một trong những nơi nhộn nhịp và bận rộn bậc nhất Châu Á, sự cô đơn di chuyển hằng ngày trên đường phố, trên cao và trong lòng đất. Không hẳn là cô đơn nhất nhưng là cô đơn đủ nhiều để người ta lướt qua, phớt lờ sự hiện diện của nhau trong sự rộn ràng đến ngỡ ngàng này. Mọi thứ đều dịch chuyển vội vàng nhưng lại mắc kẹt theo một cách rất riêng biệt, đến mức người ta không còn muốn thoát ra khỏi nó nữa.
Freen là một phần của nơi này. Sinh ra ở một thành phố hiện đại có lẽ là một đặc quyền, nhưng cũng là một sự trói buộc. Thứ đặc quyền và sự trói buộc mà không ai có quyền được lựa chọn khi sinh ra.
"Xin quý khách lưu ý, trạm tiếp theo là Ratchaburi. Attention please, next station Ratchaburi." - Âm thanh phát ra từ chiếc loa trên toa, ngay khi cánh cửa tự động của MRT đóng lại.
Freen ngước nhìn về phía cánh cửa vừa đóng chặt, ánh nhìn vô định với vào thứ ánh sáng lặp lòe trước mắt. Tựa người vào một góc và chờ đợi như một thói quen. Toa tàu đông đúc, không một tiếng người nói cười, chỉ có những tiếng thở dài đâu đó vọng lại trong không khí. Giờ tan tầm, mọi thứ thường như vậy. Hôm nay quả thực là một ngày dài, Freen thở dài một hơi trong sự bần thần với mọi thứ xung quanh. Trong chiếc tai nghe cách âm tách biệt với thế giới bên ngoài, nhạc vừa chuyển sang một đoạn hát mới...
.
Are you afraid of dawn that breaks? My soul confides in the beauty of your mind
Will hold each other tight. For today, there's no tomorrow
For today, there's no tomorrow. In the fall, we fall. Fallin' for it all.
There's no place I'd rather be. No words can get to me
.
"Xin quý khách lưu ý, đã đến trạm Phra Rama 9. Attention please, here is Phra Rama 9 station." - Cánh cửa tự động mở toang, Freen chậm rãi bước khỏi tàu, bước chân chậm chạp hơn thường lệ.
Cô từ tốn đi bộ đến thang cuốn, đứng tần ngần trong khi chờ đợi chiếc thang đưa mình khỏi lòng đất. Chiếc thang chầm chậm đưa cô tiến gần hơn với ánh sáng tỏa ra từ phía cổng ra của trạm tàu điện ngầm, có mùi hơi đất tỏa ra trong gió, mưa đã bắt đầu rơi ngày một nặng hạt hơn khi Freen bước những bước đầu tiên khỏi cửa ga tàu. Cô đứng tần ngần ngắm cơn mưa đêm ngày một nặng hạt. Nó làm cô nhớ về một ngày tương tự cách đây vài năm.
-
Hôm đó cũng giống hôm nay, một ngày thật dài và mệt nhoài, cô đang trên đường trở về nhà với cái lưng đau và bắp chân có phần nhức mỏi vì phải đứng quá lâu trong lúc chờ tới lượt mình trong shoot quay cho một vai phụ. Thời tiết dạo đó cũng thật thất thường nên cơ thể Freen đã sốt nhẹ từ dạo chờ đợi đến set quay. Khi cô cố bước những bước nặng trĩu cuối cùng xuống cầu thang của trạm BTS thì trời cũng bất chợt đổ mưa nặng hạt. Gió thổi mạnh đến mức có thể nghe thấy tiếng rít của nó lấn át mọi âm thanh xung quanh. Cố đặt một chuyến xe trên ứng dụng gọi xe với hi vọng sẽ tìm được cách nhanh nhất để về nhà nhưng mọi cuốc xe của cô đều chỉ nhận được những dòng thông báo từ chối. Trong cái lạnh đến tê dại đến từ nước mưa hắt vào da thịt bằng những cơn gió mạnh, sấm chớp liên hồi hệt như những tiếng thét lớn và gằn giọng đến từ khuôn mặt chẳng mấy thiện cảm sáng đó ở chỗ làm, cơ thể chếnh choáng và run rẩy vì cơn sốt đang gia tăng vì cái lạnh của nước mưa ngấm vào cơ thể, Freen bật khóc thật to trong cơn mưa nặng hạt. Lúc ấy, thứ cảm giác lẻ loi và tủi thân dâng trào trong trái tim cô mạnh mẽ đến mức, cô chỉ muốn để nó được giải thoát ngay lập tức. Một mình, với Freen, chưa bao giờ là điều đáng sợ. Nó dường như đã trở thành một điều gì đó quá đỗi bình thường đối với cô gái nhỏ. Nhưng bình thường không đồng nghĩa với việc sẽ không cảm thấy gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FreenBeck] Destination - Điểm đến
FanfictionAuthor: R Photo cover by me - base on Unique Magazine cover Note: Câu chuyện được mình lấy cảm hứng từ Freen và Becky, về những mẫu nhỏ của hai bạn mà mình cảm nhận thông qua những gì hai bạn chia sẻ. - . Vì sao chúng ta gặp nhau? . Tại giao điểm...