6.

946 124 16
                                    




Cuộc đời tươi đẹp thật đấy, Jaewon vui vẻ nghĩ khi cậu ôm trong lòng đầy nhóc bánh quy bơ được gói trong giấy bóng kinh xinh xắn mà Hanbin làm cho.

Sau vụ chấn động kí túc xá năm ba với vật chứng đầy đủ là ba con mèo tròn quay khiến cho cậu sinh viên năm nhất dù không nuôi mèo, nhưng muốn bao che cho crush mà đứng lên nhận trách nhiệm thay, phải ăn một đòn kỉ luật và nhịn đâu chừng một tuần tokkboki vì nộp tiền phạt vệ sinh, Jaewon thấy khoảng cách mơ hồ giữa mình và Hanbin được rút ngắn hẳn. Chẳng nói đâu xa, như hôm nay khi anh sinh viên người Việt Nam đứng chờ trước khu giảng đường B đầy chật sinh viên năm nhất vừa xong tiết, nhác thấy bóng Jaewon, Hanbin chạy ào tới chỗ cậu, vui vẻ ngọt ngào dúi vào tay cậu sinh viên đầu bạc thật nhiều bánh quy bơ, kèm theo nụ cười gây thương nhớ cho cả thế giới; theo Jaewon là vậy.

"Anh làm bánh cho Jaewonie nè."

Kéo tới vô vàn ánh mắt tò mò cùng ngưỡng mộ đổ lên người cậu sinh viên khoa Hóa.

Jaewon vừa ngượng ngùng vừa có chút đắc ý, cậu biết Hanbin cực kì nổi tiếng ở trường; chủ tịch câu lạc bộ nhiếp ảnh, tiền bối vừa dễ thương vừa dịu dàng, ngay từ những hoạt động đầu tiên anh tham gia đã thu được về cả trăm lời mời làm quen. Jaewon còn đào tung mấy nguồn tin mà cậu thăm hỏi được để hiểu càng nhiều về crush của mình càng tốt, sau đó thở phào khi biết được những giai thoại nghe có vẻ khó tin; suốt 3 năm giảng đường anh sinh viên người Việt chưa từng quen bạn trai hay bạn gái. Mới kịp nuốt cái thở phào ngược lại xong xuôi, Jaewon lại chột dạ khi biết đâu mình cũng sẽ nằm trong diện người quen bình thường, không thể nào chỉ đơn giản như vậy đã có thể trở thành người đặc biệt của anh, đúng không?

Không thể nào chỉ với một lần chở che và một tháng tiền vệ sinh và mấy hộp kẹo mintchoco và vài buổi làm mẫu ảnh đã có thể, đúng không?

Ở đời mấy khi mà câu chuyện nó dễ dàng được thế. Song Jaewon mang tiếng là cậu trai đầu bạc nổi nhất nhì khoa Hóa, chưa tính đến việc thành tích không kém, thì giao diện với phần nhìn được chấm 9.5/10 bởi bạn cùng phòng họ Choi thân cao hai mét chân dài một mét hai; 0.5 điểm còn lại không được cấp là bởi vì Jaewon không chịu nhả thông tin về sở thích của anh giai khoa Công nghệ thông tin họ Koo mà người mẫu tạp chí đang thích, đã đủ để chứng minh thực ra cậu không cần lo lắng đến thế. Hiệu quả thị giác đến từ mái đầu bạc và gương mặt của một idol show sống còn cũng không ngăn Jaewon tự hỏi trong mắt Hanbin thì mình được chấm mấy điểm. Mất công mất sức bạn cùng phòng đánh giá khảo sát như giám khảo cuộc thi sắc đẹp, trong lòng Jaewon chỉ nghĩ đến bảng xếp hạng của Hanbin về những người anh có ấn tượng.

Hanbin thấy Jaewon vừa mới còn ôm mớ bánh quy cười toe toét, mặt hất gần song song với trần nhà nhìn người qua kẻ lại xì xào mấy câu về mối quan hệ không biết từ đâu rơi xuống giữa cậu và anh, vậy mà quay đi quay lại đã thấy Jaewon bày ra gương mặt trăn trở như gặp phải đề thi cuối kì mà một trăm phần trăm nội dung không nằm trong chương trình giảng dạy. Anh chậc lưỡi đúng là người mình thích còn chưa có lớn hết, cảm xúc của Jaewon thay đổi còn hơn cả dự báo thời tiết, rõ ràng hiển thị trời nắng mà bây giờ ra ngoài thì phải cầm theo ô.

[shortfic] [HwaBin] Kí túc xá khu bên có nuôi mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ