"Moonlight xin chào, những đoá hoa tươi sẵn sàng đón tiếp"
Đây đã là vị khách thứ 7 trong buổi sáng hôm nay, Wonwoo nghĩ là khá nhiều so với ngày thường. Đang vào mùa hạ, trên những hàng cây ngân hạnh xanh rì bên ngoài đang được điểm xuyến từng chùm hoa nhỏ xíu. Wonwoo sau khi hướng dẫn cho vị khách nọ vào chọn hoa xong thì như thường lệ, anh sẽ đứng ở quầy thu ngân để lướt xem những bức ảnh xinh đẹp trên một tài khoản anh yêu thích từ lâu.
Sunshine studio - Đây là trang chuyên đăng tải những bức ảnh chụp về các loài hoa. Khác với những trang khác là ở nơi này, Wonwoo cảm thấy phong cách các loài hoa được thể hiện rất đa dạng qua nhiều góc nhìn, dường như người chụp ra các bức ảnh ấy đã bỏ tất cả cảm xúc của mình vào những đoá hoa tươi tắn kia. Không biết nữa, nhưng từ lần đầu nhìn thấy bức ảnh hoa kiều mạch vào 3 năm trước trên chính tài khoản này, Wonwoo đã không thể ngừng theo dõi những bức ảnh sau đó của nơi này nữa. Wonwoo rất thích hoa, điều đó đã được chứng minh bằng cả tiệm hoa nơi anh đang làm chủ hiện tại. Vì vậy nên các nền tảng xã hội, Wonwoo đều theo dõi rất nhiều những tài khoản khác nhau có nội dung về hoa, nhưng anh đặc biệt chỉ ưu tiên xem nhiều những bài đăng ở Sunshine studio.
"Gói cho tôi 5 bông hồng này nhé." Vị khách nọ sau một lúc lựa hoa cũng đã chọn ra cho mình những bông hoa đẹp nhất đối với người đó.
Wonwoo không cho rằng, việc lựa hoa là chọn ra những bông hoa đẹp nhất, bỏ đi những bông hoa xấu. Đối với Wonwoo, không có bông hoa nào là xấu cả, ngay cả một bông hoa đang héo úa Wonwoo cũng có thể thấy đẹp. Wonwoo nghĩ việc lựa hoa chính là lựa chọn những bông hoa nào đối với mình là ưng ý nhất trong tất cả những sự xinh đẹp. Chính vì lẽ đó nên trước đây khi còn ở cùng gia đình, anh hay bị mắng khi không bỏ hoa héo trong bình đi mà cứ mỗi lần thay hoa mới trang trí trong nhà, Wonwoo sẽ lẳng lặng đem giấu chúng vào một góc trong phòng, anh gói gọn gàng từng bó một và cho đến khi bị mẹ Jeon phát hiện nên bị mắng té khói, thế là từ đó anh hết dám đem giấu trong phòng, anh đem ra nhà kho...
"Của quý khách tất cả là 18.00..."
Chợt Wonwoo dừng lại, anh nhìn vị khách là bà cụ có lẽ đã ngoài 70, tay đang run run chống gậy chờ thanh toán, Wonwoo nghĩ vài giây rồi quyết định đưa ra thay đổi.
"Bà ơi, cháu tặng bà 5 bông hoa này nhé, hôm nay cửa hàng của cháu đang có chương trình miễn phí cho khách nữ nếu mua hoa hồng. Vì bà là khách nữ và đã chọn 5 bông hoa hồng này rồi, nên cháu sẽ không lấy tiền bó hoa này đâu ạ."
"T-thật à cậu...?" Bà cụ dùng chất giọng run run yếu ớt của tuổi xế chiều để xác nhận lại câu nói của Wonwoo.
"Cháu nói thật, hoa của bà đây." Nói rồi Wonwoo bước ra đặt bó hoa vào lòng bà cụ.
"Hôm nay...là kỉ niệm ngày cưới của tôi và ông ấy..." Bà cụ thoáng đượm buồn khi nhắc về kỉ niệm ngày cưới của chính mình.
Nhận ra bạn đời của bà có lẽ đã đi xa, anh khẽ đưa tay vỗ nhẹ vào lưng khom khom của bà cụ mà an ủi. Bó hoa hồng kia, chắc bà sẽ mang đến để thăm ông, Wonwoo nghĩ.
"Bà có muốn viết thư gửi ông không, bên cháu có miễn phí viết thư tặng hoa nữa ạ."
Mắt bà cụ sáng rực, tay cầm bó hoa cũng bất giác run run:
BẠN ĐANG ĐỌC
minwon | buckwheat flower
Fanfiction[Minwon|Shortfic] buckwheat flower "Vậy Mingyu-ssi, cậu có biết loài hoa này có ý nghĩa gì không vậy?" "Người yêu" "Ừ, cậu biết ý nghĩa của loài hoa như thế thì sao lại tặng cho tôi làm gì?" "Vì tôi yêu anh" Những tháng ngày hai anh hàng xóm để ý nh...