•5•

124 18 2
                                    

Sau khi đưa tteokbokki cho anh hàng xóm về, Mingyu dọn dẹp lại căn nhà một chút rồi sau đó xắn tay áo lên và bắt đầu bày biện mọi thứ cần thiết để bắt đầu chụp những bức ảnh mới sau một thời gian cậu lặng đi vì công cuộc chuyển nhà.

Những loài hoa Mingyu chọn để chụp ảnh thường sẽ là những loài hoa mà cậu đã lên ý tưởng, concept tùy thuộc vào ý nghĩa của mỗi loài hoa khác nhau. Ấy vậy mà hôm nay, ngay bây giờ cậu đang chuẩn bị cho một cuộc chụp ảnh không hề chuẩn bị hay lên bất cứ ý tưởng nào trước đó. Chỉ là vừa nãy, khi cánh cửa của Moonlight mở ra và hình ảnh người con trai với mái đầu màu nâu ấm xuất hiện trước mặt cậu làm cho Mingyu bỗng dưng nghĩ ra gì đó, rồi bất giác mỉm cười.

Concept cho lần chụp ảnh đột ngột này chính là "Sự ngây ngô". Lý do cậu nghĩ ra và chọn concept này chính là vì...

Là vì...

Vì...

Lần đầu tiên, lần đầu trong đời Mingyu có thể nhìn thấy được có người nhìn mình bằng ánh mắt quá đỗi ngô nghê...

Lần đầu tiên, lần đầu trong đời Mingyu có thể thấy được vẻ ngây thơ của một người nào đó khi đối diện với cậu...

Lần đầu tiên, lần đầu trong đời Mingyu khi mà cậu cảm nhận mọi cảm xúc của đối phương dành cho mình chính là những cảm xúc trong trẻo nhất...

Lần đầu tiên trong cuộc đời cậu có thể cảm nhận được sự nhẹ nhàng và ấm áp qua nụ cười hay từng cử chỉ mà người đó dành cho cậu, dành cho Mingyu cậu.

Và người đó không ai khác chính là Wonwoo, người sống cạnh nhà cậu, người mà mấy ngày vừa qua cứ mãi quẩn quanh trong suy nghĩ của Mingyu.

Vậy nên, concept lần này sẽ là về cúc họa mi - loài hoa đại diện cho sự ngây ngô, mang một vẻ đẹp trong veo tựa như ánh mắt của người cậu đang nghĩ đến ngay bây giờ.

Để chụp ảnh hoa thì thứ quan trọng nhất vẫn là hoa mà nhỉ? Ấy thế nhưng khi đã set up xong mọi thứ từ ánh sáng đến camera rồi thì Mingyu mới như một tên ngốc mà vội lao ra khỏi nhà để đến tiệm hoa. Thật ra nói đến tiệm hoa cũng chỉ là một phần lí do thôi, gặp ai đó mới quan trọng. Cần đi xa làm gì khi ngay cạnh bên nhà có hẳn một cửa tiệm hoa, nơi mà không chỉ có các loài hoa mới được gọi là xinh đẹp ấy. Ừ thì...chủ của Moonlight cũng giống hoa lắm chứ, nhỉ?

"Moonlight xin chào, những đoá hoa tươi sẵn sàng đón tiếp"

Chào đón cậu khi vừa đẩy cánh cửa tiệm bước vào đó chính là giọng nói nhẹ nhàng của anh, Wonwoo nở một nụ cười tươi như toả nắng khiến Mingyu suýt thì say ngã ra đất.

"Oh, Mingyu ssi?!" Wonwoo thoáng chút bất ngờ khi người vừa mới nghĩ đến trong đầu giờ đây xuất hiện trước mặt anh.

"T-tôi...cúc hoạ mi ở đâu thế, tôi muốn mua..." Đến nói năng đàng hoàng cũng chẳng xong, Mingyu thầm tự rủa trong lòng.

"Cúc họa mi? À vậy cậu đi theo tôi nhé"

Nói rồi Wonwoo bước khỏi quầy thu ngân, chầm chậm đợi Mingyu theo sau để dẫn cậu đến nơi đặt bán hoa cúc hoạ mi. Lúc đến nơi, Mingyu nhìn một lượt tất cả các chậu hoa cúc hoạ mi với đủ kiểu dáng khác nhau rồi sau một lúc đắn đo cũng ôm trên tay hai chậu hoa tươi tắn.

minwon | buckwheat flowerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ