7:45, Seoul.
Người đàn ông lịch lãm trong bộ vest đen, tóc tai chải chuốc ngay ngắn, lựa chọn một lúc mới chọn được cái cà vạt hợp ý. Bước đến nhìn bộ sưu tập đồng hồ của mình, ngắm nhìn rõ lâu mới chọn ra cái phù hợp với bộ vest hôm nay. Căn phòng như một cửa hàng thời trang thu nhỏ.
Jeon Jungkook cho giấy tờ quan trọng vào túi giấy rồi buộc lại cẩn thận. Đây là tài liệu quan trọng của phiên toà hôm nay, nó là bằng chứng chứng minh thân chủ của cậu vô tội, xem ra phiên toà hôm nay đã có kết quả. Bữa sáng đã được chuẩn bị xong, bà Jeon vừa mang bữa sáng ra cho con trai vừa ngân nga vô cùng yêu đời. Niềm vui mỗi ngày của bà là được tự tay nấu từng bữa ăn cho con trai nhỏ. Dù cậu đã hai mươi tám tuổi nhưng trong mắt bà vẫn là em bé Kookie đáng yêu.
Luật sư là công việc Jungkook chưa từng nghĩ đến. Vì ba nên cậu mới quyết định thi vào trường luật. Ba cậu trước đây là một luật sư có tiếng trong giới. Lúc ở đỉnh cao sự nghiệp thì mắc phải căn bệnh ung thư máu, kể cả khi mắc bệnh ông vẫn khích lệ cậu, ông không mong cậu nối nghiệp mình, chỉ mong cậu được hạnh phúc, sống cuộc sống mà bản thân mong muốn, và không quên chăm sóc vợ ông thật tốt.
Căn bệnh ung thư khiến cậu mất ba năm mười bảy tuổi. Ngày nhận được thông báo trúng tuyển vào trường luật, người đầu tiên cậu báo tin là ba, quỳ trước phần mộ của ba, cậu nức nở kể về những khó khăn bản thân đã trải qua. Ngày cậu thành công sao ba lại không bên cạnh? Thật mong ba ở đây chia sẻ niềm vui này.
Luật sư Jeon luôn khiến ba tự hào về mình, trên trời cao ba vẫn luôn dõi theo cậu. Jungkook tin là vậy.
Quay trở lại với bữa sáng đầy ắp yêu thương từ mẹ. Cậu vừa ăn vừa xem một số giấy tờ, chăm chú đến mức quên cả nuốt, bà Jeon ngồi một bên nhắc nhở mấy lần. Muốn ra khỏi nhà thì phải uống hết cốc sữa này, đó là quy định bà đặt ra, cậu dù không thích sữa vẫn ngoan ngoãn uống hết cho bà vui lòng.
Nhanh chóng lái xe đến toà án, cô trợ lí đã ở đấy từ lúc nào, cả hai bàn bạc thêm một lúc thì cùng nhau bước vào trong. Phiên toà căng thẳng kéo dài mấy tiếng hơn. Cuối cùng phần thắng thuộc về luật sư Jeon. Lại thêm một chiến thắng trong sự nghiệp vẻ vang của cậu.
Trở về văn phòng luật sau một buổi làm việc căng thẳng. Mọi người đều đã nghe tin chiến thắng từ cô trợ lí, ai cũng hết lời khen ngợi và chúc mừng, còn hẹn nhau tối nay ra ngoài ăn mừng. Cậu ngồi vào bàn làm việc, ngã lưng ra sau ghế nghỉ ngơi một lúc, chưa được bao lâu đã bị hai giọng nói làm phiền. Lười biếng mở mắt nhìn, ư hử mấy tiếng bằng giọng mũi ý hỏi bọn họ có chuyện gì.
Song Daehwi như mọi lần đặt cốc cà phê trước mặt cậu, kèm theo hộp sandwich mình tự tay làm ban sáng. Hỏi han phiên toà khi sáng là phụ, tán tỉnh cậu là chính. Y theo đuổi cậu hơn bốn năm nay, bị từ chối một trăm bảy mươi ba lần vẫn không bỏ cuộc, mỗi ngày đều công khai tán tỉnh luật sư Jeon. Cả văn phòng luật có ai mà không biết. Bọn họ thật sự khâm phục sự kiên trì này.
Người còn lại hỏi mọi thứ về phiên toà khi sáng không xót một chi tiết nào, luật sư chân chính ít ra phải như vậy chứ. Yoo Jae In lúc nào cũng hiếu kỳ thế đấy. Luận về phong thái, cả văn phòng luật không ai có phong thái nhẹ nhàng, điềm đạm như anh. Là kiểu vừa nhìn vào đã biết là luật sư ngay.
Hai người họ và cậu là ba luật sư chủ chốt của JUSTICE. Tốt nghiệp trường luật với tấm bằng loại giỏi, chiến thắng trong hầu hết tất cả vụ kiện, không khó hiểu khi nghe đến tên ba người họ, những luật sư khác đều phải rùng mình. Giới luật sư còn đặt cho Jungkook một danh xưng mỹ miều là "ông hoàng phòng xét xử".
Mới đó đã uống hết cốc cà phê, đứng dậy định lấy thêm cốc nữa thì cô trợ lí mang vào cốc mới. Seo Hyeri là cánh tay phải đắc lực của cậu, luôn giúp đỡ trong việc tìm thông tin về vụ án, thành công của Jungkook một phần là nhờ vào cô gái này.
Nhưng giữa bọn họ không phải kiểu quan hệ đó, chỉ là bạn bè đồng nghiệp với nhau, nếu nói quá thì là tri kỷ. Ai nhìn vào cũng cho rằng bọn họ là người yêu, suốt ngày dính nhau như hình với bóng khó tránh việc bị người khác hiểu lầm. Chỉ là cô bạn này đã có chồng, còn có với chồng hai nhóc tỳ đáng yêu.
"Nghe nói văn phòng chúng ta sắp có người mới đến đấy."
"Vậy sao, tôi không biết chuyện này, mấy hôm nay chỉ tập trung cho vụ kiện."
"Anh thì biết cái gì, cả ngày toàn kiện tụng kiện tụng."
"Biết làm sao được, đó là công việc của tôi mà."
Lại bị cằn nhằn rồi đấy, mỗi lần cả hai gặp nhau là y như rằng cô có việc để cằn nhằn cậu, không biết từ bao giờ bản thân có thêm một người chị gái.
Jungkook không phải kiểu người thích tám chuyện. Hơn nữa việc văn phòng luật có thêm người mới đâu phải chuyện gì lạ.
Hyeri kéo ghế ngồi gần, nhìn cậu bằng vẻ mặt nghiêm trọng.
"Anh có người yêu chưa?"
"Bắt đầu rồi đấy, ngày nào cũng hỏi tôi câu này."
Đây là chuyện đáng lo không phải sao, người hoàn hảo như Jeon Jungkook mà lại độc thân hai mươi mấy năm nay. Với tư cách một người bạn, cô thấy lo cho vấn đề hạnh phúc tương lai của cậu.
Cũng tại người này quá kén chọn, giới thiệu bao nhiêu người đều lắc đầu từ chối, còn nói cái gì mà muốn lo cho sự nghiệp trước, tình cảm cứ để đó tính sau.
"Đừng có lảng tránh nữa, mỗi lần nói đến vấn đề này là anh lại lảng tránh, sự nghiệp hiện tại của anh thành công quá rồi còn gì, là do anh không muốn hẹn hò thì có."
Jungkook giả vờ không nghe thấy, nhìn trái nhìn phải tìm người cứu mình. Tiếc là cả văn phòng luật này ai cũng đều sợ Seo Hyeri, bà cô hung dữ ấy chỉ cần hét một tiếng là ai nấy đều xanh mặt, đến cả chủ văn phòng luật còn phải sợ thì nói gì đến cậu.
"Nói tóm lại tôi vẫn chưa muốn yêu đương, vậy nên cô không cần bận tâm vấn đề này đâu."
"Tôi chỉ muốn tốt cho anh thôi, còn không hẹn hò sau này trở thành ông già sống lẻ bóng thì đừng có trách tôi đấy."
Biết làm sao được chứ.
Jungkook hiện tại chưa muốn yêu ai.
End chap 3
Chị em yên tâm, vài bữa nữa là muốn có người yêu liền hà, để tui ra tay ☺
mith💜